Graduation

19 0 0
                                    

Pagkatapos ko ayusan. Pumunta na agad kami ng school at ....

WOAAAAH ANG DAMING TAO DI AKO NAINFORM NA CONCERT PALA PUPUNTAHAN KO Talaga talaga?! Kahit madaming tao nakita ko agad barkada ko infairness muka kaming tao lahat HAHAHA.
"Ah! Pucha eto na Miss Liceo oh" Si Erika Miranda. Tawag sakin ng bestfriend ko.
"Ikr!Hanep taong tao tayo ah HAHAHA"
"Syempre graduation na e"

Miss Liceo?! Tama kayo sa nabasa nyo. Kaya babalik pa ko next year para magpasa ng crown GALING! Wala lang samin kung maglaitan kami ganyan kami magmahalan pake nyo ba?! Bale 11 kaming
magbabarkada 2 lang lalaki.

"Friv!" Si Pau Garovillo.
"Uy bui! Shet ang ganda natin ah"
"Ikaw din!!"-Pau
"Oh picture dali"-Mama

Jusmiyo eto na naman si mama. Pero okay lang naman memories din yan no? Choosy pa ba?!

Tinawag ko na magtotropa namin. Ang ingay namin excited kasi kami grumaduate sawang sawa na pati kami sa muka ng isa't isa.

"HOY ANDREA'NG BOMBA"-Ako
Tapos tinaga ko sa leeg HAHAHA. Ganyan kami magbatian e! Saka bestfriend ko yan pati si Erika.

"Gago!"-Andrea

"Tara na punta na tayo sa mga kaklase nating bomba"

*Bomba- tawag namin sa boplaks para di halata kami lang ng tropa ko nakaka alam ng word na yan.

Tapos yung mga kaklase namin gaya gaya putomaya kainert kahit di nila alam ang meaning. Tinawag lang naming bomba yung mga kaklase/honors kasii ...

WALA LANG HAHAHAHAHA. SABOG KAMI E! Di ho kami nagamit ng bawal na gamot fyi! Expression lang namin yan kasi para samin kami ang nasa honor roll. Assuming us!

"Uy eto letter mo oh"
"Salamat!"
"Anak ayusin mo naman yang damit mo ang dumi na"
"Oh ayan yung bulaklak isabit mo na sa leeg mo"
"Picture tayo guys"

Ayan lang naman maririnig sa graduation ano pa ba?! HAHAHA. Nagbigayan kami ng letter sa pili lang asa naman yung iba e trip nga kami lalo na boys ansaya lang. Mamimiss ko to.

Fast forward
Tapos na yung mass namin kasi catholic school kami. Eto naaaa. Martsa na!
"ANNA MAE ARIDA"
"WOAAAH!"
"MISS LICEO YAN WAG KA"
Ganyan lang batch namin. Turingan magkapatid at barkada. 2 section lang kasi kami pero andami no.
"Andrea De Mata"
"Grace De Vega"
*magpinsan yang dalwang yan*
"Erika Miranda"
"Vin Lauguico"
*yan ang mayaman, 3rd floor ang bahay nay rooftop pa may gym pa sa loob at MAY ELEVATOR ANG BAHAY! Pamangkin ni mayor e. HAHAHA. Labas masok lang kami sa bahay nyan. Pero simple lang yan.*
"Mikko Cagang"
*shota ni Andrea*
"Jenneca Pasilan"
"Katriez Ortega"
"Jovelle Maraño"

At yung dalwa naming tropa syempre nasa honor roll!
"Pau Garovillo"
"Antonnete Nartates"

Andaming binabanggit na pangalan at no choice kami kundi tumayo hangga't di pa natatapos. Hanggang sa malapit ng gumabi, NATAPOS DIN SA WAKAS.

START NA NG PROGRAM! Syempre valedictorian speech pa. Napaiyak kami sa speech nya pano ba naman tungkol sa ofw umiiyak kasi sya nadala kami.

*Fast forward*
Salamat naman at awarding at bigayan na ng diploma. Nakakuha ako ng 6 na award kasi sumali ako sa iba't ibang org. At nung nakita ko ang picture ko sa diploma ko.....

PUCHA AKO BA TO?! BAT SOBRANG TABA NG PISNGI KO?! AT YUNG BABA KO JUSMIYO DALWA NA SYA. NAKA CHIN UP PA KO. NALINTIKAN NA .
.
"BUI PATINGIN NGA NG PICTURE MO"
"Tanga wag na ang baboy ko"
"pucha ang pangit nito. Bombahin na bahay ng nag picture nito."
"Parang di ako ah?!"
"Hahahahahahahahahaha"
Wala kaming nagawa kundi tumawa na lang. Sobrang pangit jusmiyo kahihiyan! naman. Pagkatapos ng award, yung graduation song na. Akbayan naman lahat kaming magto tropa. Shet mamimiss ko sila. Tapos ang sabi walang maghahagis ng cap aba sa sobrang tuwa siguro nung iba inihagis yung cap, NATAWA NA LANG KAMING LAHAT.

After ng graduation, umuwi agad ako kasi napapagod na ko. Nagbihis lang ako at nag pray( wag kayo!)SALAMAT PO AT NAKA GRADUATE AKO, COLLEGE NA KO. At nakatulog na ko.

ClassmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon