Chapter 6

18 3 0
                                    

"WHERE were you last night? Carl told me you've been kidnapped." Tanong sakin ni Dad pagkasalubong sakin.

"Dad, hindi ako na-kidnap okay? My friend had an emergency."

Emergency lustful needs. Sabi ko sa utak ko.

"You left your appointment with S&S because you're friend had an emergency? How could you be so irresponsible Ana?!" Tumaas ang boses ni Dad. I guess, galit na naman siya.

Here we go again.

"Ano ba talagang nangyayari sayo? I told you, he's one of our top clients! Ano na lang ang sasabihin ng kumpadre ko? Don't put my name on shame Ana."

"Dad, calm down okay? I'm setting another meeting with Carl. And I'm closing the deal with him tomorrow."

"Siguraduhin mo lang. Because if you dont, tatanggalin ko lahat ng mana mo. And you know me Ana. I have connections, it will be hard for you to start all over again. At kung gugustuhin ko, hindi ka makakakuha ng kahit anong trabaho sa buong bansa." Pagkasabi niya niyon ay umakyat na siya ng hagdan.

Totoo naman iyon. Sa dami ng connection niya, pwede niyang harangin ang anumang kumpanyang aapplyan ko.

Nagsalita ako at napatigil siya.

"Nice try Dad. That sounded a scary threat. I know you could do that. But I guess you dont know my capabilities. I will close the deal with our top three clients, and I will make sure you will regret doubting my skills." Sabi ko saka ako lumabas ng bahay.

NASA OFFICE na ako nang marinig kong bumukas ang pinto.

Si Eva talaga hindi marunong kumatok ng pinto.

"Hey Sissums, it's rude not to knock before--

Parang binuhusan ng malamig na tubig ang katawan ko ng makita kung sino ang basta-basta na lang pumasok sa opisina ko. It's not Eva, it's Carter!

I composed myself. "What are you doing here, Mr. Stranger? Do you have an appoinment?"

Dammit. Paano siya nakapasok dito? I have to scold the staff after this.

"Shut up, Ana! Why do you keep on leaving me on bed?" He asked. His demanding like a baby attitude does not suit his handsome face. Scratch that.

"Oh, excuse me Mr. Stranger. I did not leave you, okay? I left the place. Dahil marami pa akong gagawin at ang magpaalam sayo ay wala sa listahan ko." I managed to be sarcastic.

"Why do you keep on calling me a stranger? It's Carter. Mac Carter Ortiz." Sabi niya.

"Whatever people call you, I dont care. You may now leave." Kunwari ay inabala ko ang sarili ko sa pagbabasa ng mga papeles. "And by the way, I've already sent someone to return your car to your place."

"I dont care about the car! You have to pay for this."

"Pay for what? For leaving you? Excuse me, Mr. Stranger--

"It's Carter."

"Whatever! As I was saying, have you forgot? You've kidnapped me. So just to make it clear, you don't have the right to demand. I could've filed a case against you but since...

"Since I satisfied and pleasured you." Singit pa nito.

Oo na, oo na! Satified nga ako. Kailangan pa bang i-emphasize?

"Whatever, so we're even. Quits, patas. Get it?"

"So this is how you play your game. Huh, Anabeth de la Vega?" Pinatong niya ang dalawang kamay niya sa tapat ng mesa ko habang tinititigan akong mabuti.

"I'm not playing any game, Mr. Stranger or Cater whatever. I just do business." Tumayo ako para hindi ako mairita sa pagkakatitig niya. He has a strong effect on me for Pete's sake!

"Business, okay. Then let's make a deal Ms. Anabeth de la Vega." Naglakad siya papunta sa akin.

Ano ba 'to? My office is the biggest of all offices pero naging maliit iyon para sa aming dalawa!

"I won't do any business with you Mr. Carter because last night will be my last appointment with you. Tutal, hindi ka naman ganon kagaling."

Wrong move. Lalo lang siyang lumapit sa akin and now were just an inch away from each other!

"Really, Ms. Anabeth? Can't you remember how you begged for me to pleasure you last night? Or should I make you remember every second of it?" I smelled his minty breath.

Gosh, bakit ganon? Nag-iinit ang katawan ko. Hindi dapat ako magpaapekto. I should not lose authority. Dapat ko na siyang paalisin bago pa niya ako tuluyang mahipnotismo!

"You should go. O baka naman gusto mong tumawag pa ako ng magpapaalis sayo dito?" Kinaya kong hindi pumiyok habang sinasabi iyon.

"I guess you chose the second option." Lalo niyang inilapit ang mukha niya sa mukha ko. Hinawakan niya ang pisngi ko and he was about to kiss me when,

"Betty?" It's Leona!

Agad kong itinulak si Carter. "You may now leave, Mr. Carter. And don't ever come again."

Nagpakawala siya ng malalim na paghinga. "Okay. I won't come again."

I was relieved. Am I? Hindi na siya babalik kaya dapat lang na matuwa ako diba?

"Good." Tanging nasabi ko.

"Because I will make you come to me." Sabi niya bago tuluyang tumalikod.

What? He will make me come to him? I won't. Ha! No way!

Huminto siya sa paglalakad. Ang akala ko ay may sasabihin pa siya pero tinitigan niya lang si Leona. Parang masama ang tingin niya rito.

"What are you waiting for? She said, leave!" Sabi ni Leona sa kanya, he looks hesitant but still walked his way to the exit.

"What is he doing here anyway?" Tanong ni Leona nang tuluyang makaalis si Carter.

"Nothing. Kinukulit niya lang ako. How are you Sis?" Nakipagpalitan ako ng beso sa kanya nang maamoy ko ang alak sa kanya.

"Gosh, Leona are you drunk?!"

Humagikgik siya. "No, just a little tipsy."

"Leona, this is an office for Pete's sake! Sana nagpahinga kana lang sa condo mo. Dito nga tayo." Iginaya ko siya paupo sa sofa.

"I just missed you Sis. You ditch our lunch with Eva, you know." Sabi niya saka ako niyakap.

"Leona, baka mag-amoy alak ako may meeting pa ako mamaya." Itinulak ko siya ng kaunti at pinasandal. "Gusto mo ba ng tubig?"

Hindi ko na siya hinintay na sumagot. Tatayo na sana ako para kumuha ng tubig pero hinila niya ako pabalik sa sofa.

"No, I dont want water. I just want you here." Sabi niya.

She's acting strange. Siguro dahil sa epekto ng alak.

"Papasamahan na kita sa driver ko para ihatid pauwi. I will just excuse you from your work, dont worry." Kinuha ko ang telepono malapit sa side table para tawagan ang driver ko pero hinablot iyon ni Leona.

"Dont call anyone okay? Especially that Carter." She demanded.

"Why would I call Carter? You're drunk Leona. You need to get some rest."

"Did Carter say you're beautiful?" She asked out of nowhere.

"What? No. Leona, you're acting strange. Let me drive you home."

"No. Just let me do this."

I was about to say 'do what?' Pero hindi ko na naituloy ng bigla niya akong hinalikan!

What the fuck! What is she doing?!

To be continued.

Ano sa tingin niyo? Is Leona a lesbian? Watch out! Thank for reading!

The Perfect Girl NO More (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon