Prologue

825 5 3
  • Dedicated kay Jay-ar A. Manzanares
                                    

*BAAGGSHHH*

"UGGGHHH"

"PUTCHA ANG YABANG MO RIN NO PRE?"

"ANG LAKAS NANG LOOB MONG BANGGAIN AKO TAPOS LAMPA KA PALA HMMP.. NGI-NGITI NGITI KA PA DYAN TANGINA" - sabi nung isang lalaking nangbubugbog sa isa pang lalaki.

"EH GAGO KA PALA EH!" *BOGGGGSSSHHHHH* "ETO PA!" *BOOOOOOGGGGG*

"OH ANO NABAHAG ATA YUNG BUNTOT MO???! LUMABAN KA NGA! NAKAKA WALANG GANA KA!"  -  tumawa ung isa ng parang ewan. " SAYANG NAMAN YANG MUKHA MO PERO AYOS LANG BWAHAHA! ATLEAST MABABAWASAN ANG MGA KARIBAL KO SA MGA CHICKS! HAHAHA!"

*BLAAAAGGGG*

*PAAAKKKK* 

Oo nga bakit di siya nalaban? Lalaki ba yun? Oh bakla lang? Kawawa naman. Kung di lang ako naka mini skirt eh malamang kanina ko pa inupakan yang mga hinayupak na ng bubully sa kawawang ito.

"BATO ATA TONG ISANG TO PRE DI TINATABLAN NG SUNTOK MO OH!" - sabi naman nung isang guy na kasama nito na may hawak na baseball bat

"OO NGA MUKHANG DI NASASAKTAN EH, PRE TURUAN MO NGA NG LEKSYON TO!"  sabi nung isa pang lalaki sa kasama nilang may baseball bat.

"TULUYAN MO NGA TO!" -sabi nung isa pang nangbubugbog sa isang lalaki may daladalang baseball bat.

Oh no! I gotta help him. This isn't good!

I was about to walk towards them pero ung lalaking binubugbog nila naka tayo at nagulat ako sa sumunod na pangyayari...kaya napabalik ako sa pinagtataguan ko.

*BOGSSHHHHHHH*

*GUUUHHH*

*AWWW*

*ARAAAYYY*

*GAAAAAAAAAAHHHHHHH* 

*BLAGAAAAAPAAAAKKKK

*BUGGGGGGGSSSSHHHHH*

"OH ANO? ASAN ANG TAPANG NIYO NGAYON?" - tables have turned. Napatumba nung lalaking bugbog sarado kanina ang limang lalaking nambugbog sa kanya.

Bagsak ung mga lalaking naka tayo kanina, sila naman ngayong ang nakahalik na sa lupa, ang isa ay nakahandusay pa . Tsk sayang ung camera ko di ko nakuhanan ito..pang photobank ko rin to eh.

*PWEH* - dumura siya at pinahid ang kamay niya sa mukha para mapunasan ang mga tumutulong dugo sa ulo niya. "EH MGA WALA PALA KAYONG BINATBAT EH! KAYABANGAN NIYO! KALA NIYO BA KAHIT GANTO ITSURA KO DI KO KAYO KAYANG LABANAN! EH BWAHAHAHA! NALOKO KAYO NG MGA PANINGIN NIYO! DI NIYO BA KO KILALA?? HMMMPPP " -nang gigilgil siya.

"BUTI NGA SA INYO YAN NAPALA NIYO, AKO PANG GUSTO NIYONG BUGBUGIN HA, AY TEKA MALI, BINUGBOG NIYO NA PALA AKO! " -nangigigil niyang sinabi at hinila ang buhok nung pasimuno sa mga ng bugbog sa kanya. "KAYA HUMANDA KAYO! DI PA AKO TAPOS SA INYO, DI LANG YANG MATATANGGAP NIYO"

Ano daw?!! DI PA TAPOS??? Eh mukhang binaldado na niiya ung nangbugbog sa kanya ah? mas matindi pa ata ung ginawa niya kesa sa pagkakabugbog sa kanya eh. Di ko na pala siya kailangang tulungan eh mas brutal pa siya kesa dun sa mga yun eh. Makaalis na nga!

Pag talikod ko, may narinig akong papalapit sa kanila...

Nakinig ako sa usapan nila at pagtagal tagal, umalis na din ako.

---------------------

Hello! Salamat po sa pagbabasa sa aking story. Sana po basahin niyo ito at supportahan ako hanggang matapos ko ito.

First time ko lang pong gumawa ng story, kaya hindi po ganun kagaling ang aking skills sa pag-gawa ng story. 

Sana po ay matulungan niyo ako habang ginagawa ko po ito sa pamamagitan ng pag comment niyo.

Thank you!

The Next HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon