I Gave My Love to a Mafia Prince
Chapter 3: It was an Accident
-At the University-
When we arrived at the university, I directly headed for my class. Medyo na traffic kami sa daan dahil may nag banggaang mga sasakyan.
While I'm walking, I can't help my self but to think about my dream last night. I wonder who that kid might be.
Nakakainis naman kasi pa bitin effect pa yung bata, tatanong tanungin niya ako kung bakit di ko siya maalala tapos ni ayaw pa magpakilala. -__-
Makapag tampo eh wagas! Di ko nga rin siya makita eh, ang dilim naman kasi sa pwesto niya.
*tuuggggg* "Aww naman..." naka yukong sabi ko ng mauntog ako sa kung ano. Pagtingin ko, may naka bunggo pala akong tao na naka talikod, sa backpack niya ako nauntog.
Buti na lang at bag lang yun at hindi poste kaya di masakit hehe
"I'm sorry.. I'm really sorry, I wasn't looking..." napatigil ako ng makita kong humarap yung guy.
"WHAT THE ***K!"
"OMG! Bryle!! I'm sorry!!! Super super really sorry!!" -me when I saw him, pinipigil lang niya sarili niya pero halatang inis na inis siya kasi sa kanya bumuhos yung iniinom niyang coke.
Painom na siguro siya nung nabunggo ko siya sa likod, instead siguro na painom siya at sa bibig siya iinom, yung drink ay bumuhos sa mukha niya.
Agad ko naman akong kumuhua ng towel sa bag ko, at pinunasan ang mukha niya. Sa sobrang gigil niya nakita kong paghigpit ng hawak niya sa plastic cup kaya ito na crushed.
Habang pinupunasan ko siya inagaw nalang niya yung towel at ipununas niya ito sa sarili niya.
"sorry talaga di ko naman alam na umiinom ka eh.. sorry talaga! I'm really sorry!"
"tsss.. (>.<! ) di kasi tumitingin sa daan!"
"opo, I'm sorry talaga!"
"Sasusunod nga tumingin ka sa dinadaanan mo ng di ka nakakaperwisyo!"
"Kaya nga I'm apologizing eh di ba?! Pinahiram na nga kita ng towel para matuyo yang mukha mong amoy coke! At malay ko bang sa dami ng lugar dito pa talaga sa gitna ng hallway mo balak inumin yang coke mo!"
"ANO? May sinasabi ka?"
"OO may sinabi ako! Bakit di mo narinig?! Sorry ka at ang bingi bingi mo! hmmp! Bahala ka nga diyan! basta I'm sorry, di ko sinasadya!" - at nag walk out na ako at dumiretso sa room.
"Iinom inom dun pa kasi sa gitna ng daan, pwede naman siyang tumabi" - mahina kong sabi sa sarili ko habang paupo na ako sa aking seat.
"Hi Aira! Kamusta crush mo?" -bati sa akin ni Jessica
"Ayon.. di ko alam kung nasaang lupalop.. I haven't met him yet. ^__^" sagot ko
"Paanong You haven't met him? " - Elaine
"I mean, di ko pa siya nakikilala.. haha! Meaning, Sa ngayon wala pa akong crush, hindi pa siya dumadating sa buhay ko."
"ahhhh.." -sabay nilang sabi habang tumatango tango
*BLAG* Lumagabog ang pintuan ng classroom at may pumasok na demonyo..este si Bryle, na nag ngingit ngit sa inis. Napatingin ang lahat sa gawi niya habang ako naman ay kung saan saan napatingin.
Ayy kaklase ko nga pala siya, at katabi pa. Hayy wala akong takas! T___T
"Oh Bryle, anyare sayo?" -tanong ng isang kaklase. Pero di niya ito pinansin. Dumiretso siya sa harap ko at may inilapag na pink na paperbag sa harap ko.
BINABASA MO ANG
The Next Heirs
Teen FictionHe's a cool type nerd by day, and a Gangster by night. She's a daughter of one of the largest corporation in the world, but live just like any other typical girls, but then one day, she met her childhood best friends from 10 years ago whom she lost...