5th Encounter: "The Mafia Princes' Secret"

135 3 0
                                    

Author's Note

Sa tablet ko tinatype itong chapter na ito kaso nung isinave ko, di ko namalayan dun sa chapter 4 ko pala tinaype itong chapter 5, kaya ang nangyari naisave ko siya tapos na republish ung chapter 4 with this chapter.. kaya ayun napilitan pa rin akong magbukas ng computer. Ang tanga lang eh no? haha! Buti na lang 3am ko ginawa ito kaya sana walang nakabasa! :D

 ===============================

IGMLMP: Chapter 5 "The Mafia Princes' Secret"

BRYLE'S POV

"Sorry may remedial eh. " - zuki

Aira just glared at him "tsss.. whatever you say. and you.." pagbaling naman sa akin ni aira ng tingin. "Why are you still here? inside our house?? I don't remember letting you in?" she said.

"Ako nagpapasok sa kanya.." - zuki

"ohh.. ok then. Makaka alis ka na. Baka lalo pa akong mainis." - pagpapalayas sa akin ni Aira.

mukha ngang anghel ang suplada naman pala.

"ahh sige..Nakaka aabla na ako sa iyo. " - pinag diinan ko pa ang salitang 'nakaka abala'.. Pinang dilatan niya naman ako.

"Kailangan mo na nga sigurong umuwi Bryle, baka hinahanap ka na sa inyo at may pasok ba kayo bukas." - sabi ni Akiro.

"ihahatid nalang kita pa labas. -tugon ni Aira..ni Ayumi pala. medyo nakakalito.

...

Lumabas na kami ng mansion nila..Mas malaki pa ito sa mansion namin. Habang naglalakad kami nakita kong may dalawa pang bahay sa mag kabilang gilid ng nilabasan naming mansion.

"Ahh..Garahe namin yan, at yung nasa kanan naman ang dojo." -panimula ni ayumi.

"ahh..Dojo pala yun? Nag jujudo kayo?" -tanong ko

"nandyan na yan pagdating namin dito ng Pilipinas.Minsan dojang tawag ni kuya Zuki dyan.."

"Dojang?"

May dojang sila? ...Oh malamang nag  jujudo or taekwondo sila.

"yes. Dojang nga.." -Ayumi

"May dojang rin kami sa amin." ako

"Really??  Anong alam mong martial arts? "

"uhmm.. taekwondo" yan na lang sinabi ko. Sa dami ng natutunan kong martial arts..

"Oh nandito na tayo." - sabi ni ayumi, di ko namalayan nasa labas na pala kami.

"Ah sige salamat."

"walang anuman. Dapat nga ako pa magsosorry sayo sa ginawa kanina sayo ni Kuya... mainitin kasi ulo nun. lalo pa kanina kasi inabutan pa naming walang malay si Aira kanina. Akala tuloy niya kung napano na siya. "

"Ah wala yun. Ok na naman ako eh."

"Ah salamat ha. Mabuti naman at maunawain ka. Alam mo ikaw ang unang naging kaibigan ni Aira dito sa Pilipinas. Tapos mukhang mabait ka pa ata.. "

"Ah Hindi naman" -tugon ko.

AKO maunawain? Mabait? kailan pa!??

"Ay kay Aira nga pala.." -inabot ko ung paper bag.

"Kay Aira ito? Sure ka? Hindi..hindi kanya yan."

"Basta kanya ito. Pakibigay na lang." -inabot ko na sa kanya at sumakay na ako sa motor at pina andar na ito.

"Ahh sige.."

"Mauna nako. Bye." -umalis na ako.

After 10 minutes, nakarating naman agad ako sa amin. Di naman pala ganun kalayo ang bahay nila Aira sa bahay namin.

The Next HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon