I Gave My Love To A Mafia Prince
Chapter 4
BRYLE'S POV
"DI NA TALAGA ULIT AKO SASAKAY NG MOTOR LALO NA KUNG IKAW ANG MAGMAMANEHO!" Aira stated as she turn her back.
Nag doorbell siya at may sumagot na babae.
"As if naman na pasasakayin ulit kita no!" mahina kong sabi.
"ANO? MAY SINABI KA?" ang lakas rin ng pandinig ng babaeng to ah!
"WALA! Sabi ko naawa lang ako sayo" me
"ABA! SINABI KO BANG KAAWAAN MO AKO? ANG KAP...ANG KAPA..." Galit niyang sabi, pero di na niya natapos ang sasabihin niya.
Nakita kong napa hawak na lang siya sa ulo niya. Para siyang namimilipit sa sakit. Bigla naman akong kinabahan. Baka nabagok ang ulo niya kanina?
Nilapitan ko siya, at napansin kong parang nanghihina na siya, mukhang matutumba pa ata.
Papikit pikit siya, pinipilit ata niyang idilat ang mata niya pero di niya magawa.
"AIRA?? Aira?? Hey!" pag aalala ko sa kanya. Ilang segundo lang ay natumba na siya at hinimatay na ng tuluyan.
Buti agad ko siyang nasalo upang di siya matumba. "AIRA? Are you ok?? WAKE UP!" sinusubukan ko siyang gisingin pero wala talaga nag blackout na siya.
SHIT! Anong ginaawa ko?!!
"AIRA!! AIRA!!!!" me
Narinig kong bumukas ang gate nila. "Aira? Asan ka? Bakit di... What the heck?!" sabi nung lumabas sa gate, pero di ko siya malingon kasi nakatalikod ako habang hawak si Aira.
"S-SINO KA? BAKIT HAWAK MO ANG KAPATID KO? ANONG GINAAWA MO SA KANYA?" he shouted.
"I can explain." sabi ko.
----------------
AKIRO'S POV
(Bago pa mahimatay si Aira)
*Ding dong* narinig kong tumunog ang doorbell. Agad naman sumagot si Yumi sa intercom.
"Ayumi, si Aira ba yun?" - tanong ko kay Ayumi, ang kambal ni Aira.
"Yes Kuya, nandyan na siya." -yumi
Tumango na lang ako, at umupo sa sofa at nanood ng TV para hintayin siyang makapasok ng bahay. Itatanong ko pa siya tungkol sa kanina sa Dean's Office.
Ano naman kayang ginawa niya? First time to ah! Kaya na curious talaga ako.
....
Makalipas ang ilang minuto, di pa rin siya pumapasok.
"Sabi mo nandyan na siya? Bakit di pa rin pumapasok?" tanong ko kay Yumi na nanonood rin ng TV
She just shrug at me.
Tumayo na lang ako para lumabas.
"Kuya saan ka pupunta?"
"Sa labas. Titignan ko baka kung na ano na si Aira dun." sagot ko
"Tss.. kuya naman, si Aira pa? Nandyan lang yan. Baka may nakalimutang bilhin at umalis muna sandali. Uuwi rin yun. Parang di ka na nasanay dun!"
"Aabangan ko na lang siya sa may gate" nag simula na akong maglakad pa labas.
....
"AIRA!! AIRA!!!!" na rinig kong may nagsalita sa labas na lalaki nang makalapit ako sa may gate namin, tinatawag pa niya si Aira, pero di ko marinig ang boses ng kapatid ko.
BINABASA MO ANG
The Next Heirs
أدب المراهقينHe's a cool type nerd by day, and a Gangster by night. She's a daughter of one of the largest corporation in the world, but live just like any other typical girls, but then one day, she met her childhood best friends from 10 years ago whom she lost...