Chương 6: Cầm chiêng

301 3 3
                                    

Chương 6: Cầm chiêng

Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt

Trương Khải Sơn nhìn Tề Thiết Chủy, người ta nói trong nghề hoành hành ngoài nghề kinh sợ, có vài người bình thường nhìn rất khiếp nhược hèn nhát, vừa đến lĩnh vực mình quen thuộc sẽ biến đổi thành một người khác, trong lòng thích thú, cười mà không nói, muốn nhìn xem hắn sẽ nói cái gì.

Phó quan họ Trương lúc này có phần bất an, nhìn Trương Khải Sơn muốn nói lại thôi, Trương Khải Sơn khó hiểu hỏi: "Cậu căng thẳng cái gì?"

"Phật gia, tôi cầm tinh con rắn." Anh ta nhỏ giọng nói, Trương Khải Sơn thiếu chút nữa bật cười, lập tức cười nhạt: "Người Trương gia bát tự không cứng rắn đều đã chết hết ở Đông Bắc rồi, đừng ngớ ngẩn nữa, cậu còn chưa bị tôi khắc chết thì ai cũng không khắc chết cậu được."

"Phật gia!" Phó quan lập tức đứng nghiêm chào, giống như biểu thị dù khắc chết anh ta, anh ta cũng cam tâm tình nguyện. Tề Thiết Chủy nhìn mà lắc đầu, ở một bên đã ngồi xổm xuống, xoa đinh trên đất.

Những cái đinh này đều không phải là đinh sắt thông thường, mũ đinh điêu khắc các loại văn tự phức tạp, vây ba tầng trên mặt đất xung quanh quan tài. Đinh cắm rất sâu vào mặt gỗ, Tề Thiết Chủy đưa tay vuốt qua một vòng, mực phấn dính đầy tay. Thì ra những cái đinh này vốn được ngâm trong mực nước.

Cổ nhân nhập liệm không dùng đinh đóng, mà là dùng dây da buộc chặt quan tài, ba dây dài, ba dây ngắn, giao nhau thành chữ thập, buộc chặt quan tài, vì thế nếu có vấn đề sẽ dùng ba dài hai ngắn. Đến thời kỳ đồ sắt trở nên thông dụng, quan tài đinh thay thế dây da, được gọi là trấn đinh, hoặc là tử tôn đinh, tổng cộng dùng bảy cây biểu thị sự thuận lợi.

Ở Quảng Đông Quảng Tây có một tập tục cũ, sau khi người chết nhập liệm mười năm hai mươi năm lại khác, mở quan tài, kiểm tra xương cốt, rút đinh ra mở nắp quan tài, đưa thi cốt đổi vào một quan tài khác rồi nhập liệm lần nữa, đinh rút ra trên quan tài nếu còn được bảo tồn tốt sẽ được thu thập lại, đánh thành vòng tay.

Loại đinh lấy từ quan tài tổ tiên này dùng làm vòng tay có thể trừ tà. Mà đối với thầy địa lý ở Quảng Đông thì lạoi đinh quan tài này còn có tác dụng lớn hơn nữa, thu thập những đinh này, trong lúc nguy cấp có thể định phong khốn thuỷ (yên gió vây nước), dùng cứu mạng người.

Ở đây có ba tầng đinh khốn thuỷ, phong ấn sát khí của quan tài. Kích cỡ những cái đinh này không đồng nhất, nhất định là vị cao nhân kia đoạt được trong vài thập niên hoặc là tổ tiên truyền lại, lần này là hạ vốn gốc. Tề Thiết Chủy không biết đối phương có viết gì trên đinh hay không, trước khi dùng đinh đóng quan tài sẽ dùng gà trống lớn để đóng đinh xuống, xác gà sẽ đặt cùng đinh ở bốn phía quan tài, xung quanh đây không thấy xác gà, không biết bên trong lớp gỗ đinh đóng xuống cái gì.

Một ý tưởng mơ hồ hình thành trong lòng Tề Thiết Chủy, xe lửa tiến vào Trường Sa giữa đêm khuya, thùng xe bị sắt lá phong kín, tren đầu xe treo gương thanh đồng, quan tài bọc sắt lá, đinh quan tài cắm đầy quách thất.

Tề Thiết Chủy quay đầu nhìn về phía Trương Khải Sơn: "Vị cao nhân này có ý hướng tới chúng ta, Phật gia."

"Dựa vào đâu mà khẳng định?" Trương Khải Sơn cũng ngồi xổm xuống hỏi.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 04, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đạo Mộ Bút Ký- Lão Cửu MônWhere stories live. Discover now