Chapter 30: Laguna Philippines Part 2

8 0 0
                                    

Next Day (3rd Day)

Naulit sa akin ng tita ko na fiesta na daw sa isang araw, eh aabutin daw ako na nandito daw ako sa Laguna.

Speaking of the angel? Dumating sa bahay ng tita ko ang mayor ng Lumban na inaanyayahan ako kumanta sa event nila sa isang araw sa mababang bayad daw. Ibinulong sakin kung magkano, 75K lang daw kayang ibigay.

Hindi naman ako tumanggi. Syempre naman.

Kaya ayun, nag usap pa kami ng mejo matagal ni mayor. Okay lang naman sakin na ganun ang bayad. Barya lamang. Haha. Joke. Malaki na rin kaya iyon.

Then maya maya umalis na si mayor. Kinausap ko si tita flor.

Ako: tita flor, ung ibabayad nila sakin ay sayo ko na ibibigay. Inyo na po yung 75K. Ok? Kami kami lang naman ang nakakarinig eh.

Tita flor: salamat Josh.

Kinabukasan (4th Day)

Dumating ulit si Mayor dala na ang 75K tapos nagdagdag pa siya sa sarili niyang bulsa ng 5K. Ang kakantahin ko daw ay 3. Kaya umoo nalang ako. (Chandelier, Heart Attack, Nightingale) yan ang napili ko.

Then umalis na ulit si mayor.

Ako: ay sya Billie Jeremy, ibili ng pagkain ang 5K. Tita flor ito na ang 75K. Itago nio po ha. Dapat walang makakaalam.

Tita flor: haha. Okok Josh

Then nagpractice na ako. Smoothly naman. No pressure ang practice.

5th Day

FIESTA day ng Lumban Laguna

Tapos ayun, haha. Kumanta nga ako ng 3 kanta tapos inanyayahan akong kumain sa bahay ni mayor syempre kasama ko guard driver at PA ko. Ang mga ate ko at pinsan ko at si tita flor ay nasa bahay na.

Nakigroufie sina mayor. Haha.

Then after that, umuwi na ako.

Sa bahay ...

Ako: tita flor, uuwi na po ako bukas. Ang bilin ko po ah. Are ang cellphone. Ibili ko po kayo. Hindi yan touchscreen dahil alam ko po na baka malito lang po kayo. Tatawag nalang po ako o kaya tawagan nio po ako pag may kailangan po kayo ah. Ika'y mahal na mahal ko tita flor.

Tita flor: salamat Josh. Sayang hindi nakasama ang mga tatay mo.

Ako: nasa new york po sila. Nag aasikaso ng aking sunod na concert. Buti nga po pinayagan akong magbakasyon dito po.

Tita flor: ay sya, may gift nga pala ako. Ito'y secret eh. Binili ko to nung wala kayo ng guards at PA mo.

Ako: ala, nag abala pa ang tita flor.

Binuksan ko ang gift ng tita flor.

Shit.! iPhone 4 case :) ang saya saya ko. May dagdag na naman sa collection ko.

Ang collection ko kasi ay iPhone 5s case (40 cases na) then iPhone 4 case (78 cases na)

Then bibili ako ng iPhone 6 plus after ng concert ko sa powerhouse arena.
Justsharing lang yun. Haha

Ako: salamat tita flor. Tara na pong matulog at maaga pa po kaming aalis bukas. Mga 9am. Haha

Then natulog na nga kami. Tapos kinabukasan umalis na kami, puro thank you natanggap ko kaya tuwang tuwa ako.

Then now, back to career life. Rehearsals and practice for my next concert.

I posted 196 photos on facebook
Caption: it is nice to be with my relatives whom I love the most. #BestVacationEver

4018497 liked this
608021 commented
320585 shares

Then to update you on my media sites.

Facebook - 134, 480, 892 likes
Twitter - 61, 286, 802 followers
Instagram - 32.9Million followers

How nice to see people really liked to follow and know about me.

The Real Life of JoshTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon