After 3 hours of driving nakarating na kami sa MOA. Then unang destinasyon agad ay sa Mizuno shop.
Ako: arjay, norald, daven, samahan nio muna akong magwithdraw.
Then sinamahan nila ako. Tapos ung iba sa Mizuno na agad. Nagsukat na agad. Sabi ko sa kanila, kahit magkano go lang.
Nagwithdraw ako ng 100K
Arjay: shit! Ang laki ng winithdraw.
Ako: tae. Nasa 7-10K ang isang mizuno ha.
Norald: nga pala Josh. Magkano ga talaga TF mo?
Ako: dito sa Pilipinas 1.5M per song then 6M per appearance. Sa US 4.5M per song and 10M per appearance.
Daven: ang laki. Un ung naging impact sa career mo.
Ako: oo pre. Pero nagdadahan dahan din ako sa paggastos kasi naka2years leave ako
Arjay: grabe ha. Ang dami pa nyan ha.
Ako: kaya nga. Pero mahirap na pag dumating yung point na naubos biyaya
Norald: tama. Ay sya tara na dun. Nakapili na daw silang lahat. Kami nalang ang wala.
Ako: ogege.Nagpunta na kaming apat. At ayun nakapili na nga ang lahat ng shoes.
Cashier: sir 109,205.72. Cash or check sir Josh?
Ako: cash po.I handed down 110K.
Cashier: here's your change sir. 794.28
Ako: thank you.
Cashier: always welcome sir.Arjay: ikaw Josh?
Ako: kuu. Andami ko ng mizuno. Pang 15th pair na nga itong suot ko.
Norald: dapat pinahiram mo nalang kami.
Ako: hahaha. Norald. Hindi tayo magkakasize ha.
Norald: kako nga :)Then ayun, tuwang tuwa sila sa regalo ko.
Gerard: kuya Josh. Ichachampion namin ligang ito para saiyo
Ako: kuuu. Kahit hindi nio makuha championship title. Basta nag enjoy kayo at walang nasaktan.
Nielsen: hangsweet! Hahaha.
Ako: syempre naman. Nga pala, gusto niong makatune up mga taga UST?
Arjay: sige ba.
Ako: sina Mark Alfafara?
Norald: go lang. Gusto ko yan.
Ako: wait tawagan ko.Then I beep Mark Alfafara's number. Sinagot naman niya.
Mark: hello Josh?
Ako: mark!
Mark: ow idol. Bakit napatawag?
Ako: paTuneup game kami bukas with UST team sa court ng UST. Kami ang dadayo.
Mark: sure sure. Ang training namin ay 7-11AM tapos 4-8PM.
Ako: punta kami ng mga 9AM
Mark: sige sige. Kausapin ko coach Odjie
Ako: ogege. Basta pag pumayag ang coach Odjie ay text mo ko.
Mark: sige sige Idol. #TinawaganAkoNgHollywoodSensation
Ako: lol ka Mark! Gege
Mark: gege. Wait are na pala ang coach odjie.Hangs up a little bit dinig ko usapan nila.
Mark: coach pa tune up daw sina Josh bukas sa team natin.
Odjie: sinong Josh?
Mark: ung hollywood artist yung team USA
Odjie: osige sige. Mga taga USA ba o taga dito lang
Mark: wait lang coach.Mark: USA team mo ba o team Batangas?
Ako: team Batangas. Kailangan nila ng konting training para sa inter barangay dito.
Mark: ogege wait langMark: team Batangas. May inter barangay daw eh gusto makitraining.
Odjie: osige lang. Si Josh naman yan eh. Bakit hindi pa siya ang tumawag sakin.
Mark: nahihiya daw coach
Odjie: osige. Anung oras daw?
Mark: 9AM daw sila bukas.
Odjie: sabihin mo ay after lunch na. 1PM para hanggang gabi ko na kayo icocoach.
Mark: sige coach.
Odjie: ang training nio bukas kasi ay 10 ko na sisimulan para ang mga play play ay start ng 1 hanggang 6PM
Mark: o sige coach.Mark: Josh. 1PM nalangdaw kayo pumunta. Pumayag na si coach odjie. Tapos bakit daw hindi nalang ikaw ang tumawag kay coach. Haha.
Ako: nakakahiya. Osige. 1PM punta kami diyan.
Mark: 10AM pa kasi start ng training namin tapos 1PM pa ang play play. Eh di sakto kayo.
Ako: ogege. Salamat.
Mark: no problem.End of convo
Ako: guys. Bukas. 1PM dapat nasa UST na tayo. May tune up game tayo. Ok na. Fixed na ang schedule natin dun.
Arjay: ala. Super strong yun
Ako: icocoach daw tayo ni coach odjie. 1-6PM play play and coaching yun. Alis tayo ng 10AM dito. Sa SM batangas tagpuan. 9AM ok?
Sila: okok.
Gerard: excited nako. Thanks kuya josh
Ako: no problem. Goodluck sa inyo ha
Norald: hindi ka maglalaro?
Ako: hindi. Kaya nio yan.
Norald: ogege. Dala ka na rin ng panlaro.
Ako: syempre.
BINABASA MO ANG
The Real Life of Josh
Teen FictionIt's a fiction story. An imaginative story of my dreams :)