Prologue:
"Dad,I dont want to go"pagmamaktol ng binata
" And why? Dont you want to see your fiànce?..shes beautiful and nice.. You'll like her.."sabi ng ama ng binata
"Tss" sagot na lang ng binata..
Labag man sa loob ng binata na ayaw niyang sumama sa ama niya dahil may date sila ng girlfriend niya..pero wala siyang magagawa...dahil sapilitan siyang isinakay sa kotse...
Restaurant...
"Ang bagal naman dumating nun..PaVIP"naiinis na sabi ng binatang lalaki..
Naghintay pa ng ilang minuto ang magama at sa wakas dumating na din ang hinihintay nila...
" Sorry were late,yun kasing anak ko ayaw sumama sakin"paghingi ng paumanhin ng nanay ng dalaga at umupo na siya
"Where is she?" pagtatanong ng binatang lalaki...may naramdamang saya at kaba ang binatang lalaki..hindi niya alam kung bakit??..samantalang ang ama niya ay nagtataka kung bakit parang excited ang anak niyang makilala ang magiging fiànce nito..parang kanina lang ayaw niyang sumama...
"ANO BA?binatawan nyo nga ko,ayaw ko ngang pumunta dito!" Malayo pa alng ay rinig na nila ang pagmamaktol ng dalaga...Habang palapit ang dalaga nagwawala parin ito kaya hinawakan na siya ng mga bodyguards ng nanay niya dahil baka tumakas at tumakbo ito..Habang ang binata ay gusto na din niyang umalis ngunit pinipigilan siya ng tatay niya..Tumayo na ang nanay ng dalaga at pinuntahan ito
"Anak ano ba,mahiya ka naman sa magiging ama mo at asawa mo" Binitawan na ng mga guards ang dalaga at hinila na ng nanay ang dalaga paupunta sa table nila...Habang palapit ang dalaga,hindi maaninag ng binata kung sino iyon dahil madilim ang lugar na iyo...
"Ayaw ko nga dito Ma," alam ng binata kung kaninong boses na yun..kaya agad siya tumayo at saktong nakita niya ang babaeng mahal na mahal niya...
Kung ang taong mahal na mahal mo ay iaarangemarriage sayo?
AATRAS KA PA BA???
_________________________________________________.
A/n.
Hahahaha... Pasensya na po sa grammar..try lng ng long story..hueheue...support at abangan nyo po yung mangyayari..hahahaha thank you..mwuapss..
*joshika23
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is my Fiánce
Teen FictionPano kung ang girlfriend mo..ay fiánce mo pala??siya pala yung babaeng inarrange married ng mga magulang mo para sayo...AATRAS KA PA BA??