Chapter 3:Accident

20 2 0
                                    

A/N: Pagpasensyahan nyo na po ung grammar...hihihihi

......,.................Enjoy reading.........

______________________________________________________________

Sophia PoV

"Phia,wanna come with us?we are going to the bar later!"pagyaya ni Yumi,she's my friend.."Yea count me in"sabi  ko,tapos na kaming magpractice sa cheering dance and im going home...

Im Sophia Grande 16, tourism..i dont like people who are stupid...Dont worry,hindi ako masyadong mageenglish dahil si author ay nanonosebleed...

I entered the house ,dumiretso kaagad ako sa mini office ni Mom...I saw her busy doing something in her laptop...kaya hindi niya alam na nakapasok na ako sa room niya...

" Mom,can i come with my friends in the bar toni---"hindi na niya kaagad pinatapos ang sasabihin ko.."No" walang gana niyang sabi habang nakatingin parin sa laptop niya..."But Mo---"di na niya uli ako pinatapos "I SAID NO,GET OUT OF HERE!"sigaw at maowtoridad niyang sabi...I went outside in her office..dumiretso na lang ako sa kwarto ko...then i called Yumi

"(Hey,Phia..Uhmm 8 pm ill fetch you)"

"Nah,yumi i cant go"

"(Why?nagOo kana thats mean hindi ka na pwedeng umatras)"

"K..Fine"

I ended up the call...nagpalit na ako ng pangalis..Weather she like it or not aalis ako...lumabas na ako ng kwarto ko at nakita ko si Mom na bihis na bihis may pupuntahan siguro...business again??Well thats okay para makaalis ako ng bahay...

"Mom,where are you going?"Dali dali akong bumaba ng hagdan.." And you Phia?where are you going?"paguusisa niya.."Mom,please can i come with my friends..please...uuwi ako ng maaga,i promise"nagisip pa si mom..."Ok!but kasama mo si Lucy"what?no way.."No but's Phia. If you want to go with your friends...isama mo si Lucy kung ayaw mo siyang isama wag ka na lang pumunta"sabi niya at umalis na ng bahay...mygod bakit isasama pa yun?duh?...

"Maam Phia,saan po ang punta natin?" pagtatanong ni lucy..tss!ang babaeng inampon ni Dad na nanggaling sa lansangan.."None of your business,hindi ka kasama"I text Yumi na sunduin na ako..After a couple of minutes,dumating na din sila..

"Let's go"sumakay na ako sa kotse...." I text na lang kita lucy ha?bye"ngitian ko siya at nagbeso beso kami bago ako sumakay ng kotse...

"Yuck" pinunasan ko ang pisngi ko..duh?baka mahawaan pa ako ng virus nun..

"Buti pinayagan ka Sophia" sabi ni Belle na nasa driver seat nakaupo.."Well!ako pa ba?,so guys saan pala tayong bar?"i asked them..but they not answering my question because they are busy..may kanya kanya pala silang partner.."GUYS WHERE ARE WE GOING?"sumigaw talaga ako para marinig nilang lahat..."Hahaha..guys naiinggit si Phia.. "Inasar at tinawanan nila
ako.."Tss..Whatever"kinuha ko na lang yung headset ko at nagsoundtrip na lang...Duh?dapat hindi na lang ako sumama kung puro magcouple ang mga kasama ko..nagmumukha tuloy akong bitter dito..

Ring...Ring...Ring...

"Hello?"

"(Maam Phia,anong oras po kayo uuwi?)"

"Diba sinabi ko sayo magtetext na lang ako kapag magpapasundo na ako."

"(Pero Maam Phia,umuwi po kayo ng maaga ah)"

"Oo na,ang kulit m----ahhhhhh"

*Bogsh

Ang sakit ng ulo ko,hinawakan ko ang noo ko,may dugo...the fvck!! And everything turned black....

Lucy Pov

Mygosh,kanina pa ako palakadlakad dito,hindi ako mapakali,parang may masamang mangyayari,pero wag naman sana,..pero iba tlga yung pakiramdam ko..Tawagan ko na nga lang si Phia,para maging komportable ako..patay ako neto kay Maam Lene..kapag may nangyaring masama kay Phia,..ako pa naman ang inutusan na samahan at bantayan si Phia...

"(Hello)"sagot niya..

"Maam Phia,anong oras po kayo uuwi?"paguusisa ko...baka kasi umuwi bigla si Maam Lene,madatnan niya akong nasa bahay...hindi ko kasama si Phia..

" (Diba sabi ko sayo magtetext na lang ako sayo kapag magpapasundo na ako)"pagalit niyang sabi..parang nagtatanong lang??

"Pero Maam Phia,umuwi po kayo ng maaga ah" sana hindi muna umuwi si Maam Lene ngayon...mapaparusahan na naman ako pagnagkataon..

"(Oo na,ang kulit m----ahhh bogsh)"what?nanlaki ang mata ko sa narinig ko..narinig kong sigawan nila at isang malakas na tunog na nabangga...hala?patay talaga ako neto kay Maam Lene...Sabi ko na nga ba eh may mangyayaring masama...

Ano bang gagawin ko?nagpapanic na ako..Sasabihin ko ba kay Maam Lene?Anong bang gagawin ko??Hala?..Kinuha ko na yung jacket ko at nagmamadaling lumabas..

" Lucy,san ka pupunta?akala ko ba sumama kay Ph---"hindi ko na pinansin yung sinabi ni Nanay Rosa...Dumiretso na ako palabas ng bahay...Halos tinakbo ko na..pero hindi ko alam kung saan sila hahanapin?kung saan sila pumunta??....

Saan na ba itong lugar na toh?hayss..ang t*nga t*nga ko tlga tumakbo ako kung saan..ni hindi ko nga alam kung saang lugar ako pupunta..hindi ko pa nadala yung cellphone ko...naku naman!!Ang dilim pa naman sa lugar na toh..Hindi ako takot sa multo...sa tao...May palapit saking mga 3 o 4 na lalaki,papunta mismo sa direksyon ko...Kinorner na nila ako...

"Miss mukhang nagiisa ka lang ah" akmang lalapit na sana sakin yung isang monggoloid na parang pinagsakluban ng langit at lupa ang mukha..

"Subukan mong lumapit,matatamaan ka sakin" niready ko na ang sarili at kamao ko...magandang ng handa

"Aba..matapang ka Miss,isa ka lang apat kami" nagsalita naman ang isang lalaking mukhang paa na akala mo ikinagwapo niya ang buhok niya..pati nga daga mamatay kapag nalaglag sa buhok niya..

"Wala akong pake sa inyo" sumugod na ang matatoo na lalaki..sinipa ko siya sa maselan niyang parte..Sumugod naman ang isa sinuntok ko siya sa panga at sinipa..

"Ang lakas mo ah,anong pinagmamayabang mo kaya mo kami?" Sumugod naman yung mukhang paa..Wag nyong minamaliit yung kakayahan ko,hindi porket babae ako hindi ko kayo kakayanin,batak yata toh...hindi man ako nagaral ng martial arts o taekwando...pero alam ko kung paano dipensahan ang sarili ko...Sinipa ko siya sa tyan,may isang humawak sa kamay ko,agad ko naman itong siniko pero mayroon pa palang nasa gilid ko..sinuntok yung tiyan ko..

"Ahhhh" napadaing ako sa sakit..Hindi ako nakakilos ng maayos..kaya nahawakan nila ako at kinorner....
Sana may mapadaan dito at tulungan ako pero sa liblib at madilim dito..impossible na yata ang hinihiling ko....

_______________________....................................................._________________________

A/N:

Hahahaha..Pasensya na po grammatical errors...hahaha...Ang harsh ng kwento ng chapter na toh..hihihihi May tutulong ba kay Lucy??o Dito na magwawakas ang kwento ng bida...gahahah...Abangan nyo po kung anong mangyayari??..support po...Vote and comment..hihihihi..
Thank you.!!!mwauppsss

*Joshika23

My Girlfriend is my FiánceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon