"Goodness nasan kana ba rhian?!!" Bulong ni Glaiza sa sarili niya. Kanina pa nagriring ang phone ni Rhian pero walang sagot.
"Oo nga pala.. galit padin siguro siya saken."Nasa kwarto ngayon ni Rhian si Glaiza. Actually hapon pa siya nandito.
Kumatok si Mommy Cristy (rhian's mom) sa kwarto.
"Cha, eto oh kain ka muna. Nako, eh pasensia kana ha kung nag aantay ka. Ano ba usapan nyo ni yoyon? Kala ko at magkasama kayo?""Umalis po kasi siya kanina tita. Nagtampo po ata. Hindi ko kasi nasamahan lumabas. Eh kala ko naman po eh nandito na siya." Nag aalalang sabi ni Glaiza.
"Cristy nagtxt si Rhian saken kanina. Eh magkikita daw sila ni Piolo. Pero pauwi na siya." Sabi ni Daddy Boy (rhian's dad)
"Ay ayun naman pala. Pauwi na siya. Makakapag antay ka pa ba cha? Pagpasensiahan mo na yan si bunso ahh??" Giving glaiza a sincere look.
"Tita.. okay lang po. Baka kasi kasalanan ko din. Kinukulit po kasi ako nun nung nakaraan pa. Hehe. Okay lang po yun." Napahawak si glaiza sa batok niya habang tinitingan padin ang phone nya.
"O sige.. antayin mo nalang si yoyon dito ahh.." At lumabas na si Mommy cristy.
"Yan tayo eh.. may pantext naman pala. Haaayyyyyyy!!! Rhian!!! Arrrgggh!!!" Bulong ni glaiza sa sarili nnya na tinatry padin tawagan si rhian.
After 45 mins. Nakatulugan na ni glaiza ang pag aantay.
At dumating na din si rhian. Ibinaba niya lang ang mga napamili nya sa sala at nagpahinga ng kaunti. Uminom siya ng gatas.
Laking pasasalamat niya at nag enjoy siya ngayon araw na ito.
Kinuha ni Rhian ang phone nya. At boom! Doon niya palang nakita ang 90 missed calls ni Glaiza. (Hahaha. O.a haha) at messages. Pero hindi niya nalang muna pinansin yun.
"Hey, piolo.. thanks sa araw na ito ha. Salamat sa pagsama saken." Tinext ni rhian si piolo.After a a minute nagreply si piolo..
"No problem rhi. Basta mag usap kayo ni Cha hahaha. Next time kasama na natin yang bestfriend mo ha? Goodnight. Love you."Binaba na ni Rhian ang phone nya. Kinuha ni Rhian sa bag nya ung binili nyang panda na stuff toy at c.d ng bigbang. Pinagmasdan nya ito.
"Okay Cha.. bukas ibibigay ko ito sayo." Rhian smiled. Hindi nya din matiiis ang bestfriend nya.Umakyat na si Rhian sa kwrto niya. Nicheck nya muna ang parents nya na mahimbing nadin natutulog.
Pagpasok ni rhian sa kwarto niya. Kinuha niya ang pantulog nya at nagshower nadin.
Muli ay tiningan niya ang panda at bigbang na cd. Natatawa lang siya kasi ambabaw nga naman ng tampo niya.
Humiga na si rhian sa kama nya at niyakap ang malaking unan sa tabi niya.
Ng biglang.."Aray"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hahaha. May naipit
BINABASA MO ANG
Maybe This Time
FanfictionSi Rhian. Nakita ko. Well walang pinagbago saknya. Maliban sa mas gumanda siya ngayon. Maalala niya pa kaya ako? =Glaiza=