MTT XX.

1K 34 0
                                    

Naging masaya naman ang pagsasama ni Rhian at Glaiza.

Pero hindi padin nila naipapaalam sa kanilang magulang at kahit sa mga kaibigan.
Wala naman din nagdududa dahil sa wala naman masyado nagbago kahit nakaharap sila sa ibang tao.

=1st Monthsary=

"Glaiza.. ano na ang gagawin mo sa monthsary nyo ni yoyon. Wag na wag mong kakalimutan ahh.."bulong ni glaiza sa sarili nya.
"Kaso wala naman akong maisip.."

"Alin ang wala kang maisip?" Bglang tanong ni rhian na ngayon ay may dalang ice cream.
"Alin yun baby G?"

"Ha? Ahh wala.. wala akong maisip na... na... ano.. para dun sa assignment namen. Topic para sa susunod namen composition." Namawis si glaiza dahil muntik pa siya mahuli ni rhian.

"Ahh kala ko kung ano. Eto oh ice cream.." sinubuan naman ni rhian si glaiza.

"Sarap =) Rhi.. san mo gusto magpunta one of these days?"-glaiza
"Bakit mo naman natanong?"-rhian
"Eh siempre gusto kita makasama.. ano na san tayo?"-glaiza

"Hmmm...(yakap kay glaiza) gusto ko sa... beach?"-rhian
"Uyyy that sounds good. So tara search tayo.." binuksan ni glaiza ang laptop.

Nagsearch naman ang lovebirds.
Clingy naman ni rhian.
"Yoyon.. wag ka makulit. Naghahanap ako ng resort."Pero kinikilig naman siya.

"Ehh.. gawin mo yan.. tapos ako.. kukulitin lang kita." Nagkikiss sa pisngi ni glaiza.

"Haayy nako.. ikaw talaga. Eto tingnan mo ito. Sa bataan maganda ohh. White sand. Di naman natin kelangan lumayo."

Tumingin naman si rhian habang kinikiss ang pisngi ni glaiza. "Okay djan.. djan na tayo?"

"Gusto mo ba dito?"-glaiza

"Oo naman =") basta kasama kita. Haha."-rhian

"Breezy mo. ^_^"-glaiza

At nagpareserve na si glaiza. Pero naisip niya na pupunta sila dun bago ung araw ng kanilang monthsary. And dun nalang niya isusurprise si rhian.

May namuo naman ngiti sa pisngi ni glaiza.
"Huyy G.. ikaw ano iniisip mo ha.."-rhian
Nagulat naman si glaiza sa sinabi ni rhian."ha? Anong iniisip?"

"Ewan ko sayo... ano iniisip mo..
Tskk ikaw G ha? Hehe"ngumiti nmn na nakakaloko si rhian.

"RHIAN DENISE DE CASTRO!!!! Ano yang ngiti na yan ha?!!" Tila nagets ni glaiza ang pang aasar ni rhian sa kanya.

"Wag po... maawa po kayo saken.." tila nagmamakaawa si rhian at tinatakpan kunware ang katawan.

"Hala!!! Sira ulo ka din eh nohh. Kalokohan mo rhian.." umiiling si glaiza sa kalokohan ng girlfriend.

Tawa naman ng tawa si rhian.
"Hahahaha! Cute mo baby G. Hahahaha!!!"

"Nako Rhi..pasaway ka talaga. Hmm.. ano ito na ung venue natin ahh.."-glaiza

"Uyyy iniiba ang usapan.."habang sinusundot ang tagiliran ni glaiza.

"Baby ano ba.. wag ka nga makulit." -glaiza

"Hahaha.. o sige na nga.. hmmm. Oo ayos djan. Sabi ko nga basta kasama kita." Kumiss sa pisngi ni glaiza.

Bigla naman nagseryoso si glaiza.
"Alam mo rhi, naiisip ko pano tayo after college. I mean.. ndi naman natin forever maitatago itong relasyon natin. Naiisip ko ano magiging reaksyon ni nanay, ni tatay, si tito felix at tita cristy. Yung mga kaibigan mo.. mga kaibigan ko. Lahat sila."

Umakyat si rhian sa may kama at yumakap sa mula likudan ni glaiza.
"Glaiz.. i know your point. Naiisip ko din yan pano tayo pagtapos neto. Pero naisip ko hanggang hawak ko ang kamay mo.. hanggat kayakap kita.. kakayanin ko. Ibig ko lang sabihin wag ka mapressure sa gusto nila. Andito ako oh.. mahal na mahal na mahal kita glaiza.
Siguro ako unang nafall sayo hahaha. Di ko sure basta mahal kita."

"Answeet naman ng bestfriend slash girlfriend ko. Assured naman ako sa pagmahahal mo. Thank you tinanggap mo ko. Andito lang ako lage para sayo rhi." Humalik naman sa pisngi ni rhian.

"Tara na.. puntahan natin si nanay claw namimiss ko na siya. Bago un, bili muna tayo ng pasalubong ahh. Ung favorite niyang cheese cake. Tapos si tatay Garrett dadalhan natin ng favorite niya burger."-rhian

"Aba..mukhang nagpapalakas sa parents ko ahhh..."-glaiza

"Aba siempre naman.. dapat makita nila worth it ako sa anak nila."-rhian
=========================
Lumipas ang mga araw dumating ang date kung saan pupunta si glaiza at rhian sa beach.

"Oh glaiza.. rhian.. ingat kayo sa byahe ha?" Bilin ni mommy cristy.

"Tska pag dating nyo sa bataan txt kayo samen." Bilin ni nanay claw.

"Eto naman mga to.. babalik naman mga anak naten. Masyado kayo hahaha!" Natatawa naman na sabi ni daddy boy.

"Sige na glaiza baka gabihin na kayo sa byahe... mag ingat sa pagmamaneho ha. Rhian.. ingat kayo anak." Sabi ni tatay Garrett na  Nilagay ang gamit ng dalawa sa compartment.

"Opo.. mag iingat po kami tatay Garrett. Bye nanay claw.. bye mommy..daddy.." beso naman ni rhian.

"Nay.. ayos lang kayo ni tatay dito ha?"-glaiza
"Oo naman.. ikaw talaga. Ingat kayo."-nanay claw

"Tita cristy.. thank you po pinayagan nyo kami. Tito felix.. thank you po. Aalis na po kami."-glaiza

At nagbyahe na sila. Tuwang tuwa naman si rhian dahil ito ang first out of town nila bilang lovebirds.

Habang nagddrive si glaiza naalala naman niya ang tagpo kanina bago sila umalis. Para silang happy family.

Napansin ni rhian na all smile si glaiza.
"G.. yung smile mo."

"Ahhh naalala ko lang kasi kanina bago tayo umalis.. para tayo big happy family hehe. Lalo na sabi "mga anak naten"-glaiza

"Oo nga eh.. pero mas masaya ako kasi kasama kita. Tayong dalawa lang. Excited na ko."yumakap si rhian kay glaiza.

"Excited din ako kasi unang beses natin to lalabas na bilang tayo.. yiiieeeeee kinikilig ako. Hahaha." Ndi naman makita ang mata ni glaiza dahil sa kilig niya.

"Ayan naman nawawala naman mata mo. Hahaha. Focus ka na sa.pagddrive mo. Ano gusto mo snack?"-rhian

"Doritos nalang. =) subo mo ko??" Pabebe na sabi ni glaiza.

"Asusss.. nagpapalambing ang baby G ko. Eto ohhh.. " sinubuan naman ni rhian si glaiza.

"Teka kinikilig ako. Hahaha.."-glaiza

"Nako G ha.. inlove ka noh?" Tanong ni rhian

"Alam mo naman un ikaw lang hehe." -glaiza

Napatakip ng mukha si rhian dahil kilig din.
(A/n: kinikilig din ako hahaha)

"Inlove ka noh? Baby.."glaiza

"Inlove?? Sobra.. sobra.. inlove ako sayo.. hahaha" -rhian
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
(A/n: siempre may landi moments)
.
.
.
.
.
.
.
Hours later....

Kumatok so glaiza sa bintana ni rhian
"Baby ano djan kanalang? Matutulog? Eto na tayo ohhh...
WELCOME BATAAN!!!!!!" Sabay kiss kay rhian sa noo.

"Hahaha. Ikaw talaga di mo naman ako agad ginising.."-rhian

"Eh sarap ng tulog mo. Tara na. Punta na tayo sa room natin. Para makapagpahinga ka din ng maayos. Mamaya kain tayo. Masarap foods dito."-glaiza
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ayan na!!!! First out of town as RaStro!!!!!

Maybe This TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon