Chapter 1 (Sorry)

67 1 0
                                    

First day of School.

Haynako! Firstday of school again. Ofcourse, new students, new friends, new classmates and new schoolmates. Namimiss ko na si Monique. :( Haha! Tagal kaya nameng di nagkita, for almost 2 moths din ata? Ohwell, magkikita din naman kame mamaya e. :)

School.

Nagaantay ako sa waiting area nang may biglang sumigaw ng "Iyahchiiii" mula sa aking likuran.
"Halaka jusme"
"Hello!" Jusme, si Monique lang pala, haha! Biglako siyang niyakap sa sobrang miss ko sakanya. :) "Imissyou bebe."
"Imissyoutoo bebe, wala kang pinagabago ang ganda ganda mo padin." -Monique.

"Eto dos oh! Haha. Ikaw nga yune. So gorg. :* Haha! Tara na nga, baka malate pa tayo."

Tumatakbo kame ng biglang *boogsh*.

"Aray ko, aw! Ang saket. Ahh!" Tumatakbo kami papunta sa room ng may isang lalakeng naka bangga saken, ang saket napa upo ako sa lakas ng impact. -.-"

"Sorry miss, di ka kase tumitingin sa dinadaanan mo e."

"Woow kuya. Just wow! Hiyang-hiya ako. E ikaw nga tong parang bulag na hindi man lang nakita na may nabangga kana e."

"Nagsorry na nga diba, sa susunod kase wag kang tatanga-tanga!"

"Ako pa talaga, talaga naman. Ang yabang mo din no. Mawalang galang lang, kung ano mang pangalan mo, ang YABANG MO!"

"Pabebe ka lang talaga, ayaw mo pang tanggapim sorry ko. Bahala ka! Ang arte mo!

"Maarte na kung maarte, bwiset ka. Ang yabang mo!"

"K fine, bye Ms. Pabebe!"

"Urggg. Nakakaasaaaaar! Bwiset, panira ng araw. -.-"

"Easy ka lang bebe, infairness pogi niya" -Monique!

"Idc!"

Pag dating namen sa room ay nakatingin sila samen!

Why are you late Ms. Tadena and Ms. Villasenor? -Ms. Dimla!

"We're very sorry miss, dina po mauulit".

Okay take your seat beside Racel, Ms. Tadena, and seat beside Glenda Ms. Villasenor. -Ms. Dimla!

"Okay miss."

Renzo POV.

Hello babes! My name si Vince Renzo Cruz. I'm 15 years old. My friends call me Pogi, I mean Enzo. Haha! I am a junior high school in Broken University. Well ako ay isang pogi, hot, habulin, chix ng bayan, mayaman, varsity ng basletball at famous. Kilala ako bilang player, oo player ako ng basketball pero iba! Player ng mga babae dahil daw pinapaikot ko lang ang mga babae sa kamay ko. Alam niyo na yun! Pag daw nakuha ko na ang gusto ko iba naman. Pero nagbago ang lahat nang yon ng makilala ko ang taong nagpabago saken, si Aliyah Kathryn Tadena. Kilala niyo naman na siguro siya. :)

@School.

Naglalakad ako sa waiting area ng may biglang bumanga saken na isang babae.

"Aray ko, aw! Ang saket. Ahh!"

Nagsorry nako sakanya ng ilang ulit pero ayaw niyang tanggapin, mga babae nga naman ngayon oh! Ang aarte. Ts! Napaka pabebe nito! Kaya tinawag ko siyang Ms. Pabebe! Well, she look nice, hot, and pretty. Pero ang sungit niya!

Iyah's POV.

"Class Dismiss".

Hay salamat, naguwian nadin. Kanina pako inip inip sa room na'to pano naman kase, walanh ginawa kundi introduction lang. Kaynis! Tapos di ko padin makalimutan yung mayabang na lalaki kanina. Huuu! Kapang init ng dugo!

"Iyah?" -Monique.

"Aypalaka! Ano yun?"

"Ano bayan, wala ka sa sarili mo, tara na uwi na tayo!"

While waiting our service.

Nagiintay kami ni Monique sa waiting area ng may biglang tumawag saken ng "Ms. Pabebe". Fuck, nandito na naman yung mayabang na'to. Inis! Pero hindi ko lang siya pinansin.

"Hoy, Ms. Pabebe! Akala ko maarte kalang masungit ka din pala."

"Can you please shut up your big mouth, nakaka asar kana ah, kanina kapa. Napaka yabang mo".

"Wag kang mainis Ms. Pabebe! Hahahaha."

"Di mo pa talaga ko tatantanan? Kingina! Bwiset ka! (Sabay sapak)

Urggg! Nakakaasar talaga siya, panira ng araw.

Pagsuko.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon