2nd day of school.
Hays! 2nd day of school, please be good to me, kahit ngayon lang oh. :3 Hay! Sana naman ngayon di ko na makita yung mayabang nayon. -.-"
Otw to School.
Nang makarating nako ng school, hinanap ko agad si Monique pero di ko siya makita. Ano bayan! At thanks god, wala akong nasesense na Mr. Yabang ngayon! :D Haha!
Naglalakad ako papunta sa school ground ng may makita akong isang babae na nag-iisa. Kaya agad ko siya nilapitan, infairness maganda siya. :)
"Hi ate! Pedeng makitabe?"
"Sure. Tara dito!"
"Thankyou. :) Ano nga pala pangalan mo?"
"I'm Red Aubrey Evangelista, and you are?"
"Hi. Aubrey! I'm Aliyah Kathryn Tadena, anong year kana?"
"Ah. Nice to meet you Aliyah! Sophomore student lang ako ng PAASA section".
"Ah. Magkaklase lang pala tayo! Sa PAASA section din kase ako e, haha!"
(Bell)
Bigalang nagbell, pero wala padin si Monique. Ano na kaya na nangyare! Feeling worried. Haha! Buti nalang kasama ko si Aubrey! :D Mabait siya at maganda. :)
"Tara na Aubrey!"
"Tara na, but wait. Pede ba tayong maging magkaibigan?"
"Oo naman, haha! Friends?"
"Sure, thanks. Haha!"
"Hm, papakilala ko sayo yung bestfriend ko pag dating niya, si Monique. Sa PAASA section din yun e.
"Ah sigesige".
*Nang papunta na kami sa room ay dumaan muna kami sa Canteen*
Nagugutom na talaga ko, kaya kumain muna kame, I don't care kung pagalitan ako. Bahala sila! Hahahaha.
Nang kumakain na kami ay may biglang tumawag saken ng "Ms. Pabebe". Jusme naman, ito na naman siya, akala ko magiging okay na lahat. :3 Hays! Nang lingonin ko siya, nagulat ako nasa tabi ko na siya. Halaka!
"Hi."
"Ano na naman ba?"
"Wala lang, masama Ms. Pabebe!"
"Tantanan mo na nga ako."
"Pano kung ayoko?"
"Bahala ka sa buhay mo, bwiset ka talaga! (Sabay tapon nung spaghetti sa damit niya) Nakakawalang gana! Tara na Aubrey!"
"Ms. Pabebeeeee! Ano bayan? Nakita mo ba 'tong ginawa mo? Bwiset."
"Ano? Malamang may mata ako e. Dapat lang yan sayo!"
Nakaka asar talaga. Bwiset. Panira lagi nalang! Urgggg.
"Kilala mo pala si Renzo?" -Aubrey!
"Sinong Renzo?"
"Yung lalaki kanina, alam mo ba na famous dito yan, habulin ng babae, varsity ng basketball at kilalang player ng babae! Parang ikaw lang, famous, habulin etc."
"Well, Idc. Wala akong pake kung sino pa siya. Tara na nga!"
@Room!
Vacant time namen, walang teacher kaya rak dito sa room namen. Haynako! Hindi pumasok si Monique, ano kayang nangyare dun! Sa sobrang alala ko tinext ko na siya.
To: Idol Monique
Ano nangyare? Ba't di ka pumasok? Nagaalala ako! Beep me back. :**message sent*
Nakadukdok ako sa table ko ng biglang nagtilian ang mga kaklase kong babae! "Waaaah!" Si Renzo" "Ampogi talaga niya". Puro ganyan ang naririnig ko. Nabibingi nako! Nagtitilian pa din sila. -.-" Pag tingin ko sa pinto, ay nakita ko nga ang Mr. Yabang nayon!
"Hi. Ms. Pabebe?" With wide smile pa.
Hindi ko nalang siya pinansin at dumukdok nalang ako!
"Ano bang ginagawa mo dito? Pinupuntaham mo ba ako?" Tanong sakanya ng maarte kong kaklase.
"No. I'm looking for, Ms. Aliyah Kathryn Tadena." :D
Sa gulat ko na alam niya ang pangalan ko ay bigla kong inangat ang ulo ko sa pagkakadukdok. Ano naman kayang kailangan nito saken! Bwiset! -.-"
"Ano bang kailangan mo?" Tanong ko sakanya, nilabas ko na siya sa sobrang asar ko."