Chapter 10 (Selos)

15 0 0
                                    

Nandito lami ngayon sa tapat ng room namen kasama ang barkada. Buo kami ngayon, wala kasing ginagawa tuwing umaga e. Mamayang hapon naman practice lang. :)

Nakasalampak ako sa sahig katabi ko si Renzo ng bigla akong tinawag ni Racel, yung isa kong kaklase!

"Aliyah, tawag ka ni Karl." Tumayo nako para puntahan si Karl.

"Kaaaaarl? Baket ba?" Sigaw ko kay Karl.

"Makasigaw sige. Kabayong 'to."

"Tara sa labas!" Yaya ko kay Karl, lumabas kami ni Karl ng naka akbay siya saken. Pag labas namen nagulat ako nakatingin silang saken.

Nakita ko si Renzo biglang sumibangot na galit yung mukha. Patay tayo jan! :3 Inalis ko yung pagkaka akbay saken ni Karl tas umupo ako sa tabi ni Renzo.

"Oy!" Tawag ko kay Renzo!

Tinaasan lang niya ko ng kilay! Problema neto!

"Hoy!" Sabay angat sa mukha niya!

"Oh?"

"Problema mo?"

"Wala!"

Wala, wala pero galit. Toyo talaga si Renzo. Kainis! -.-"

"Dj, tara sa room!" Yaya niya kay DJ.

"Tara pre!"

Tas umalis na sila sa tapat ng room namen. Ano bayan!

"Be problema ni Renzo?" Tanong ni Monique.

"Ewan ko ba dun. Bigla nalang tinoyo!"

"Baka naman nagselos kay Karl, daig niyo pa mag syota ni Karl kanina e!"

"Ba't siya magseselos! Napaka ano."

Sa sobrang asar ko pumasok nalang ako sa room at dumukdok. Unang araw na mag on kami ganto agad? Puta naman!

Renzo's POV.

Hello! Nandito na kami ngayon sa Room, umalis ako sa Room nila Aliyah kase nabadtrip ako. Hindi ko alam kung baket pero nung nakita ko na nakaakbay sakanya yung Karl nabwiset ako e.

"Pre ba't ba naka kunot yang noo mo?" Tanong saken ni Stephen.

"Nababadtrip kase ko pre dun sa nakaakbay kay Aliyah kanina e!"

"Sino si Karl ba? Yung bestfriend niya?" Tanong ni Marty!

"Oo yun nga!"

"Hahahahaha. Pre nagseselos kalang e!"

"Ewan ko ba! Tangina."

"Pre malakas na talaga tama mo sa tita ko no, di ka naman dating ganyan e!"

"Tinamaan nga ako sa tita mo Reio e, may gayuma! Hahahaha!"

"Maganda lang talaga tita ko at mabait!"

"Oo na!"

Nabubuwisit talaga ko! Tas galit pa ata saken si Aliyah dahil inisnob ko siya. -.-" Hay!

Aliyah's POV.

Nandito ko sa loob ng room namen ngayon, ba't kaya nagkaganon na naman si Renzo, tinoyo bigla! Ni di man lang nagpaalam nung pupunta ma sa room nila. Hay! May practice pa kame mamayang hapon nakaka walang gana na. Umpisang umpisa walang kwenta! -.-"

Pagsuko.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon