Mikael's POV
Nung umalis si Reb, parang.... parang may kulang? Hindi ko alam pero nawala ako sa mood pagkatapos nun. Ewan. Siguro ganun lang ang feeling ko kasi hindi ako nakapa-'sorry nung sinampal ko siya. Nadala lang kasi ako.
Inagaw ko daw siya sa'yo....
Naalala ko nanaman ang sinabi ni Anna saakin nung inaway siya ni Rebecca. Kung totoo yun edi.... gusto ako ni Reb? Pero... pero....
" AISH! " Ginulo ko ang buhok ko. Kung anu-ano kasi an pinag-iisip ko!
Napatingin ako sa ballpen na ginamit ko na pang-sign. Masaya ako kasi pwede na kaming magpakasal ni Anna kung saka-sakali pero malungkot ako kasi nawalan ako ng taong malapit saakin. Hindi ko naman ipagkakaila na especial si Rebecca para saakin kasi naging parte din naman siya sa buhay ko bilang asaw --- I mean --- EX-asawa ko. Haay.
Still, wala pa rin ako sa mood.
Nagdrive ako patungo sa School.
Pumasok ako sa Room. Vacant Period na namin ng nakapasok na ako. Masiglang tumakbo saakin at kumapit sa braso ko, ngumiti siya. At agad naman bumalik ako sa mood. Awtomatiko napangiti niya ako.
Linapit niya ang mukha niya sa tenga ko.
" Anulled na ba kayo? " Oo, ako ang nagsabi sakanya na kasal kami ni Rebecca. Naguiguilty kasi ako.
Ngumit ako't tumango.
" WAAAAAAAH ~ ! Thank you! Thank you! Thank you! I love you so so so so much Mikael Arvin Park! " Yinakap naman niya ako at binalik ko naman yun.
" I love you too, Anna Marie Kim. " Bulong ko sa tenga niya.
" AYIEEEEE ~ ! "
" Kumuha na lang nga kayo ng kwarto! Witwew! "
" Awts. Nagpapatama ba kayo? Broken Hearted ako eh! "
" Oy! PDA na yan ha! HAHAHAHAHA ~ ! "
" Alabyu too Mikael! Alabyu too Anna! Ano pa ba ang kulang? Edi ang linyang 'Let's make a baby ----" Napatingin naman kami including ang mga classmates namin sa nagsabi nun.
" Uy! Sobra naman yun! " Sabi naman ng isa ko pang Classmate.
" Ano? I said, 'Let's make a baby.... through the Baby Making App! Hindi niyo ako pinapatos eh! Hala sige! Idwonload niyo na sa mga Iphones niyo! Oh! Tignan niyo pa! " Pinakita niya ang Iphone niya na may Baby Making App. Magpipicture ka ng isang lalaki't babae tapos magwewait ka at may lalabas na possibilty kung ano ang maging mukha ng baby niyo.
BINABASA MO ANG
Loving My Mr. Right
Teen Fiction"I'm sorry that it's you I had to love. I don't even have the right to get close to you. I don't even have the right to look at you. And most of all... I don't even have the happiness to have your heart..." //Formerly known as MY ICE PRINCE HUSBAND...