~The Love Cup

475 9 0
                                    



Dominic's POV


Nasa locker room ako nun at parang zombie na nakatunganga na nakasandal sa locker ko. Ano bang problema ng babaeng yun at bigla nalang akong iniwan sa field. Nagmukha tuloy akong nabusted dun (╥_╥) .. AISH ! As I open my locker .. sticky note agad ang tumambad sa akin.

Magkita tayo bukas sa field .. may sasabihin ako sayo  -Nicole

Oh ?! Bakit ipagpapabukas pa eh maaga pa naman ngayon ?? Ano kaya pag-uusapan namin ??

"Dude ?? May notes ka ba sa Analytic Geometry ?"

Parang kinakabahan yata ako para bukas. O baka ...

"BRO ?!" rinig kong tawag sa akin ng kung sino man. Lumingon ako sa tumawag sa akin at nagulat sa presensya niya sa likod ko. 

"AYY NICOLE !" ang tanging nasambit ko. Napapikit ako. Sa kakaisip ko sa babaeng yun, Nicole na tuloy ang naisagot ko kay Mark.

"Grabe ka bro .. tinamaan ka na nga yata diyan sa nililigawan mo kasi pati ako napagkamalan mong siya .. Hahahaha" Tumawa na lang din ako .. nabothered lang kasi ako eh !

"Wag ka ngang tumawa diyan .. pahiramin mo ako ng notes mo sa Analytic Geometry .." Loko 'to ah ! Kung makapag-utos parang kanya yung notes ko.

"Suntukin kaya kita diyan."

"Hahaha .. biro lang naman eto naman .. pahiramin mo nalang kasi ako."

"Bakit ba ? Absent ka ba nung wednesday ? At wala kang notes ? Himala ata at wala kang notes ngayon !"

"Kung ikaw kaya suntukin ko diyan .. nakalimutan mo na ba ?"

"Ang alin ?"

"Tss .. kinuha mo yung notes ko para gawing scratch paper dun sa pinapagawa sayong essay ni Nicole .. hinabol pa nga kita nun eh pero bigla ka nalang nawala." Ha ?! Sa kanya pala yung notebook na sinulatan ko ?





*flashback


Aish ! Anong klaseng challenge ba itong pinapagawa niya sa akin eh hindi ko naman yata to magagawa lahat agad agad. At may biodata pa siyang nalalaman .. para naman akong nag-aaplay neto.

Binabalik-balik ko yung tingin ko sa LIST OF REQUIREMENTS na binigay sa akin ni Nics pero hindi ko pa rin maatim na sundin lahat. Pati yung slambook .. ang childish nun noh ! Isama mo pa yung essay nayan diyan ako hindi magaling. Mahina ako sa mga ganyan. "AISH ! >_<"

"Ano ba bro ? Kanina mo pa tinuturture pagkain mo ahh ! Kung hindi mo kakainin akin nalang."

"Pano ba gumawa ng essay bro ?"

"Pano ba gumawa ng essay bro ?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
My Enemy Is Now My Lover [completed] EditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon