[4] A Beast Come Out

17 1 0
                                    

Chassie's POV

Monday morning together with my family, our mayordoma, my friends, driver, and manager. Wala muna mga assistants namin tutal wala naman kaming sched ngayon. On the way kami to DENHS or Dominica Estrella National High School. Secret school ito at mga kilalang tao lang ang nag-aaral dito. Commonly artista, richkids or anak ng Big Investors, youtube sensations, or mga sikat worldwide like beauty queens.

"Young ladies and master JM, we are already here in Dominica Estrella National High School.." -our mayordoma. Her name is Mabella.

Nagstop ang lamborgini car namin sa 1st year building. Bababa kasi sila Mitch at yung new friend niya dito na si Justine. Oh well, mukha siyang lalake but Mitch said she's a girl.

Dumiretcho na kami sa fourth year building. Si JM at Ate Cins ang unang bumaba ng kotse. Sa likod na lang daw kaming tatlo bumaba. Di na naman nagcomplain sila Amileen at I-Lee kasi alam nilang, baka ma-issue pa ang mga kapatid ko. Ay nga pala! Kaya pala nakapasok dito yung mga kapatid ko kasi anak kami ng Big Investor ng Philippines so yun. And yung Justine daw ay youtube sensation daw siya pero medyo lang yung popularity niya kaya di naman siya masyadong famous.

Nandito na kami sa Football field nagpark para makababa kami.

"Mabelle unnie, baka hindi kami makauwe agad kasi balak naming mag-mall so text ka na lang namin later :)" -Amileen.

"Ah ok sige po young lady.. ingat po kayo mamaya. Ay ito po pala yung mga pang-disguise niyo. Kung may kailangan pa po kayo, kontakin niyo lang po ako.." -sabi ni Ate Mabelle with a smile.

Pagkasabi niya nun dumiretcho na kami sa back door at nagelevator na papuntang 4th floor. 12 Floors kasi ang building na toh.

"4th floor, 405 Left room, 4th year - Class A , your highness.. hahaha" -I-Lee.

"Pft. Kaw na~" -Ako.

Once we reach the address we got nagtaka kami dahil walang doorknob ang pinto. Pero may finger scanner.

"Scan your index finger there then the door will automatically open for one person only" -I-Lee said.

Tinary ni Amileen kaya itinapat ni Amileen ang daliri niya sa scanner. Kanina color Violet yung scanner tapos biglang nag green ang kulay nito at kasabay nun ang pagbukas ng door. Pumasok si Khayle/Amileen at nagsara ulit. We try it. Then yun, nakapasok na kami.

"Hallway.. yung color ng class natin ay violet kaya dapat pumasok tayo sa violet door.." -I-Lee.

Pagkapasok kasi namin sa Finger Scanning door ay isang hallway ang bumungad samin at sa dulo ng hallway may violet door at to be exact, yun na ang room namin. Nang nasa harap na kami ng door. Biglang may nagsalita.

"Please wear your ID so you can enter your respective room.."

Ahh computer ang nagsalita.

Isinuot namin ang ID Badge namin. Basta may suotan ng ID sa left chest namin. Nagsalita na naman ang computer.

"Welcome Ms. Santiago, Ms. Lee, and Ms. Martinez to your permanent class for the year.. The Fourth Year Class A!"

May around of applause effects bago nagbukas yung door. Nung nakapasok kami, we was surprised by the people. Everyone have their own doings. May nagsusulat, naguusap usap, natutulog, nakatayo sa upuan at sumasayaw, nagkukulitang boys, and err.. making out.

"Come on Chassie.. let us have a seat.." -I-Lee said.

Nakakuha kami ng mauupuan sa third row. Argh! Malas, katabi pa namin yung nagme-make out! Hays. Pero buti na lang at si Amileen ang katabi nung naglalandian ako sa gitna nila Amileen at I-Lee and si I-Lee ay may katabing bakante pang upuan. Yeah 6 chairs in a row.

My Beautiful TransformerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon