● Casanova 2.5

582 20 5
                                    

This Chapter is dedicated to @OkayFineWhatever . Thanks for making this book cover :)

___

Pagkatapos ng hapong yoon nag-iwan parin ng marka sa isip ko kung anong ginagawa ni Ciarra sa office ng dean? Kasi di ba? Ang expect kong pangyayari eh yung nakikipag landian siya dun sa dean pero parang nakakabigla na tito tawag niya sa dean. Ano pati yung letter na yun?

Bakit ba ako nag-iisip ng ganito? Bakit ako masyadong apektado sa ginagawa ni Ciarra? Eh ayaw ko nga sa malalanding tao -_-

"Oy? Babyboy ko? Bat tulala ka?" walang katok katok pumasok na lang sa kwarto ko ang...

"Dad naman eh.. Para kang bakla -_- Anong babyboy ka jan?" asar na sita ko sa tatay ko.

Nakakadiri ano? Kalalaki niyang tayo babyboy ang tawag sakin? Seryoso sa opisina tapos pag dating dito napaka isip bata? Tinalo pa si Mama na business minded talaga.

"Ayaw mo nun nilalambing kita?" malungkot na tono ng ama ko. At nag-pout pa -__-

"Dad , hindi naman sa ganun pero lalaki ka lalaki ako.." pumunta nalang ako sa study table ko keysa makipag usap sa ama kong walang kwenta.

"Anak pag di mo ko kinausap ipopost ko sa facebook account mo yung mga pictures mo nung bata ka pa para naman ma expose sa underground site ng school niyo. Ano kayang mga comments ang mababasa ko? Sige nak. Goodnight!" halos mapatay ko na tatay ko sa sobrang higpit ng hawak ko sa braso niya.

"Dad , di ka na mabiro. Tara tulungan mo ako sa mga assignments. ko..." at pumunta na ulit kami sa study table.

"Babyboy? How was your day?" lagi yang tinatanong ng tatay ko.

"Ayus naman dad. Stop calling me babyboy..." asar na ako. Daldal kasi ng daldal tong tatay ko habang nagsasagot ng Math. Magaling sa Math si Dad kaya kahit papano may pakinabang siya.

"Babyboy , your mom and I are worried." malungkot na yung tono ng tatay ko. Okay? First time to hear that kind of voice kaso I'm not into it. Lagi namang madrama si Dad eh

"Bakit?" hindi ako tumitingin kay dad kasi busing busy ako ngayon sa Physics dahil sa lenchugas na titser namin halos ata isang module gusto ng itest -_-

"Kasi baka tumanda kang binata. AJUJUJU! Buti pa si Barney madaming bata. eh ikaw?" napataas naman kilay ko dun sa part ng tatay ko ng 'AJUJUJU'.

"Hindi ako tatandang binata. I'm courting someone." nagulat ako ng bigla nalang akong tumalsik sa upuan ko.

"Ano ba dad! Ingat ingat naman next time at baka mabasag salamin ko!" yes. Malabo na mata ko. Pag nasa school naka contact lense ako pero pag dito sa bahay naka reading glass nalang ako.

"Eh kasi nakaka excite! sino siya?" parang bata na tanong sakin ni Dad. kinuha ko muna yung salamin ko mabuti nalang at maliwanag ang kwarto ko kung hindi baka hindi ko makita salamin ko mas lalo akong sasadistahin ng tatay ko

"Hindi mo siya kilala.." may part sakin na kinikilig (aww. bantot. Manly ako T^T) at may part sakin na naiinis dahil ang kulit kulit ng ama ko!! >.<

"Babyboy kilala ko siya..." napalingon naman ako kay dad.

"Kilala mo? Sino?" nilapit ko mukha ko sa kanya. Hindi ko naman siya kikisan -_- ama ko yan.

*BWAAAAAAAAA!!!*

"ASDFGHJKL!!!! ANG BAHO NG HININGA MO DAD!!!" Takte! Tama bang bugahan ako sa mukha ng hininga niya?!!

"HAHAHA! Babyboy! Kung nakita mo lang itsura mo!! HAHAHA! PRICELESS!" halos matae na sa sakit ng tyan ang tatay ko dahil sa kakatawa sakin.

"Dad?!!! Lumabas ka na nga ng kwarto ko!" Ano bang nakain ng tatay ko? T^T araw araw nalang siya ganito?!

"OOOOKKAAAAYYYYY! Goodnight son! You'll buy me an isaw if you'll make her say yes..." sabay kaway sakin at sinarhan ang pinto.

Napabuntong hininga nalang ako. At the same time natutuwa ako dahil ganun ang dad ko kahit nakakaasar siya. Pero minsan hindi ko talaga mapigilan ang pagkainis ko sa kanya kasi lahat ata ng paraan na pwede ako mapahiya sa harap ng madaming tao gagawin niya eh. Awan ko ba dun. Minsan nga napapaisip ako kung tatay ko ba talaga yun. ay awan >.<

Pinagpatuloy ko nalang yung paggagawa ko ng homework. Medyo nabawasan naman kasi ginawa nga ni dad yung sa Math. Hindi ko parin chine-check kasi hindi parin ako tapos dito sa physics pero malapit naman na.

Time Check - It's already 1am.

Hindi pa naman ako inaantok pero nararamdaman ko na yung pagod. After 30 minutes natapos ko nadin yung Physics. Time na para i-check ko naman yung ginawa ni Dad.

*vibrate*

Hindi ko na tinignan kong sino yung natawag basta sinagot ko nalang at medyo wala na akong gana. Hirap talaga pag college life na eh

"Hello?"

"Hey Babe.." malandi yung tono nung babae.

"Pasensya... Hindi ako baboy. Sino to?" nabuhayan naman ako ng dugo. Sa halip kasi na magiging maganda ang tulog ko hindi na. Dahil nakakinig ako ng malandi -_-

"Your princess... Limut mo na ako?" pacute yung boses niya. Leche. Sino ba to?!

"Sino ka ba?!"

"I'm your dream girl.. babe..." Kung naiisuot lang ang kamay sa telepono baka nasapak ko na tong babaeng to.

"Sure ka?" Napaka-feeler naman ng babaeng to. Pero para kasing nakinig ko na to eh... Pamilyar.

"I'm Ciarra Del Rosario! Dear , limut mo agad.." nanigas naman ang kalamnan ko sa nakinig ko.

Para akong nakakita ng multo. San niya nakuha number ko? O__O

"A....Hindi ako baboy bye!" at tinapos ko na yung call. Nakakaadwa!!! Bakit niya ko tinawagan!! AYAW KO NG GANITO!! Nagflaflashback lahat ng ginawa sakin ng bwisit na malandi kong EX!!!

Huminga muna ako ng malalim.. Okay Keita . Relax. Past is Past. Future is Future.

*hingang malalim*

*vibrate*

Agad kong kinuha yung phone ko kasi TUMAWAG NANAMAN SIYA! ALAM KONG SIYA YUN KAHIT HINDI KO TIGNAN!

"HOY! BABAE KA!! NAPAKALANDI MO!!"

"Keita Wait..."

"WAG KANG PA KEITA KEITA WAIT JAN!!"

"Keita What Are you saying?"

"ANONG WHAT ARE YOU SAYING KA JAN teka... -----" napatigil ako sa pagsasalita ng makinig ko yung nasa kabilang linya... Napa facepalm nalang ako.

"Keita.. HAHA! your paranoid. Anong pinagsasarabi mo?" natatawa si Charity sa sinabi ko. Ano bang kapalpakan to -__-

"Sensya na Charity. Masama kasi aura ko ngayon."

"Okay lang yun Keita.." masama bang kiligin ang lalaki? Kahit ngayon lang. >///< Okay. Tama na . Masyadong bakla.

"hehe.. Bakit ka nga pala napatawag?" tanong ko sa kanya. Kasi naman . Anong oras na? 1:45 am na tapos tatawag siya sakin.

"Ano kasi.... ahm... I have a surprise to you the day after tomorrow."

"Ahh... Sige Charity.."

"Just want to inform you.. Goodnight.."

"Goodnight.." at yun na nga po. Katulad naman ng ibang lover boy ay di na nga maalis sa mukha ko ang ngiti. Na akala mo mapupunit ang mukha ko. Ang sarap sa pakiramdam na sinabi niyang goodnight.

Kahit simple lang na 'Goodnight' pwede na akong mamatay pano pa kaya kung 'I Love You Keita" ang sabihin niya. Juskooo ano ba tong mga pinag-iisip ko..

At dahil nga sa mapupunit na ang mukha ko sa sobrang ngiti kailangan ko ng matulog dahil ayaw kong tubuan ako ng sobrang laking eyebags.

Tomorrow will be great. I promise to myself. Tomorrow. I'll make her happy before she does.

The Female CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon