Chương 4 : Hàn Nhã Lan và Hàn Uyển Nhu

1.1K 80 6
                                    

Tin tức lão già họ Vương sắp có vợ mới lan ra cả kinh thành. Chuyện này đã trở thành tiêu điểm cho các tửu lâu, trà quán. Đi đến đâu cũng thấy mọi người bàn tán sôi nổi. Mỗi người có một suy nghĩ riêng, kẻ vui vẻ, có kẻ thích thú, có người lại thương hại. Nói chung, đủ các loại biểu cảm, miệng lưỡi thiên hạ, quản được sao?

"Ai dà, con gái nhà ai mà vô phúc như vậy chứ? Lấy phải lão lợn ấy!"

"Ai nhô, con gái nhà ai có phúc vậy a? Sắp ngồi mát ăn bát vàng rồi nha"

"Ha, sắp có trò xem rồi!"

"Hừ, nghĩa trang lại sắp có thêm người a, haizz"

Bên cạnh đó, tửu lâu nổi tiếng nhất Kinh thành - Mộc Thanh quán, đang có hai bóng người đặc biệt khiến người ta chú ý. Nam nhân - một thân bạch y sạch sẽ, mặt mũi anh tuấn, mang theo chút tà mị. Nữ nhân - một thân lam y, tóc được vấn đơn giản, mặt mày như ngọc, trong sạch, thanh khiết.

"Lão ta lại sắp có vợ? Đào hoa như vậy..."

"Bớt nói đi, Đường công tử, ngươi thì không như vậy?"

"Ai nhô, Lam Đại tiểu thư, ta là đào hoa vì tuấn nhan này a, còn gã họ Vương đó..." - Nói đến đây Song Tử ngừng lại.

"Ha, ngươi thật tự cao tự đại về "nhan sắc" của mình quá! Chỉ là về độ da mặt dày thì ta công nhận.."

"Hừ, Lam Xử Nữ, ngươi nói quá rồi đó! Mị lực của ta, ta còn không biết? Chỉ có mỗi ngươi là quái nhân, không để ý đến ta mà thôi!" - Song Tử thẹn quá hóa giận mà lớn tiếng.

"Thôi, thôi được rồi mà."- Xử Nữ hòa giải - "mà không tán gẫu với ngươi được nữa, cha gọi ta về có việc."

"Việc gì vậy?"

"Liên quan đến nhà họ Hàn, thế nào?"

Rồi mỗi người một sắc mặt mà chìm vào suy nghĩ riêng.

                            *
                      *          *

"Chíp chíp, chíp chíp" - Ríu rít tiếng chim bên ngoài. Trời đã sáng, những chú chim bắt đầu đi tìm mồi. Mọi người cũng bắt đầu một ngày mới của mình, chuẩn bị cho một ngày tất bật. Nhưng vẫn còn ai kia không chịu dậy...

"Tiểu thư, người mau dậy, lão gia tập hợp mọi người đến đại sảnh ."

"Châu Chi, em không nhớ ta nói gì sao? Ta ghét nhất là bị làm phiền trong lúc ngủ!"

"Nhưng..nhưng lão gia còn bảo là việc gấp, có Lam Thừa tướng tới thăm."

"Không nhưng nhị gì cả!" - Vứt lại cho Châu Chi một câu như vậy rồi Bạch Dương an ổn ngủ tiếp. Châu Chi bất đắc dĩ chấp nhận. Tiểu thư mê nhất là ngủ, nhà có sập cũng không lay chuyển được nàng...

Bỗng vang lên trên thềm đất là tiếng bước chân vội vã. Cùng lúc đó, tiếng đập cửa vang lên, giọng nói chanh chua vọng vào :"Tam tiểu thư, mau lập tức mở cửa!"

"Là giọng của Chi Mai!" - Châu Chi khó chịu.

Chi Mai là nha hoàn thân cận của Nhị tiểu thư Hàn Uyển Nhu. Nàng ta tính tình ngang ngược, tự cho mình là cao quý, dựa hơi vào Nhị tiểu thư chống đỡ mà không coi ai ra gì. Kiếp trước , vì bản thân nhu nhược mà khiếp sợ nàng ta, khiến cho ai cũng nghĩ Tam tiểu thư nàng so với một nha hoàn cũng không bằng

[Fanfiction] 12 cung hoàng đạo : TRỌNG SINH HÀN BẠCH DƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ