Chapter 14: Music class
«Ivan's pov»
Since mabait naman ang prof. namin, pinapayagan niya kaming umupo kahit saan namin gusto. Agad akong tumabi kay Sapphire Beyb na mag-isa lang sa room. Hindi niya kasama yung mga kaibigan niya.
Maaga akong pumasok ngayon kaya hindi ko rin kasabay ang mga kaibigan ko.
Tiningnan niya lang ako saglit pero bumalik uli ang tingin niya sa cellphone niya. Napabuntong hininga naman ako.
"Nasan yung mga kasama mo?" tanong ko sa kanya. Nagshrug lang siya habang hindi lumilingon sakin habang may kung anong ginagawa parin siya sa phone niya. May katext ata.Ano bang meron yang 'cellphone' na yan na wala ako at hindi mo man lang makuhang tumingin sakin.
"Tahimik ka ba talaga?" tanong ko na kumuha ng attention niya. Napahinto siya sa kung anong ginagawa niya sa cellphone niya. "Sige ka magkaka bad breath ka niyan." sabi ko sa kanya.
"Tss."
"Tss? Yun lang? Psh." kunwaring inis na sabi ko pero waepek dahil tinuon niya uli ang pansin niya sa cellphone niya.Ako? Kaylan mo kaya ako bibigyan ng pansin? Lagi na lang kasi nasa 'kanya' ang attention mo. Parang di ako nag-eexist dahil laging siya lang ang napapansin mo.
Wag niyo nalang pansinin yung mga naka italic na kadramahan ko. Sa iba niyo nalang din ituon ang pansin niyo.
"Friendly naman talaga ako pero ikaw lang ang bukod tanging hindi pumansin sakin." Pagmamaktol ko.
"Tss." O_o Ngumiti siya... dahil sakin! SAKIN!
"Ngu... ngumiti ka!" hindi makapaniwalang sigaw ko.
"that's because you look stupid." diretsong sabi niya. Hindi niya dineny na ngumiti siya. I'm so proud of myself. Achievement to!
"Ki... kinausap mo ko!" di makapaniwalang sigaw ko uli. Finally! Hindi na tss ang sagot niya sakin. Kahit wala pang segundo yung ngiti niyang yon, tumatak na sa isipan ko yung nakangiti niyang mukha.
Kahit sinabi mong mukha akong tanga..."atleast, napangiti kita." napakunot ang noo niya sa sinabi ko pero wala naman siyang sinabi.Linapit ko ang mukha ko sa mukha niya para titigang mabuti ang mata niya. Ano kaya iniisip niya? Ang hirap niya talagang basahin.
"Ganyan ka ba talaga katahimik?" tanong ko sa kanya. Imbis na umiwas siya sa tingin ko, sinalubong niya ang titig ko. "Actually, you're just talkative."Nakarinig naman ako ng mga nagpipigil ng tawa sa paligid namin. ~_____~ At talagang nakikinig sila sa usapan namin ah. Tinignan ko si King, nakadukdok sa upuan niya at si Nixon naman naka headset. Kung alam ko lang, nagpipigil lang din ng tawa yang dalawang yan. Lalo na si King. Psh. Sinipa ko naman ang upuan ng kakambal ko at ni Kion sa harapan namin ni Sapphire pero lalo lang silang napatawa. Yung ilan sa kaibigan ni Sapphire hindi magkanda ugaga sa pagtawa. Tss.
Hindi naman ako madaldal. Psh. Napahiya ako ng wala sa oras.
Hindi ko manlang napansin na marami na palang tao sa classroom.
Bigla namang pumasok ang prof. namin at nagklase.
Nakikinig ako ng bigla akong nagulat at napatalon sa upuan ko. Humarap kasi sakin nang biglaan si Sapphire Beyb. "Are you okay there Mr. WooEun?" tanong ni Prof.
"Yes sir!" mabilis na sagot ko.Nilingon ko si Sapphire Beyb. "Bakit ka ba kasi nanggugulat?" pero tiningnan niya lang ako. *sigh*
«Sapphire's pov»
That guy was weird and very talkative.
I walked in to the music room for our next class, Music class.Our music instructor arrived and said that we will have an activity in pairs. "I have here your list and I've already assigned each of you in pairs. Okay?" he said.
"I have 43 names here, there's one excess which means we will have a group with 3 students." he.continued."For our first pair, Ivan and Johann"
"blah blah"
"blah blah blah..."
"Nixon and Nixel"
"Iven and Ryan"
"Blah blah blah"
"Kion and Sapphire...""and for our last group that would include Shean, Enzo and Kyler."
"Because you were in a music class, you need to perform a song in our next meeting. It's either you'll pick a song you want or compose your own." He explained.
"Understand?""Yes sir!" Some of the students answered.
They have music class once in a week, every wednesday. That means, they need to perform a song next week. After that, their instructor dismissed them.
----
Music room on the side ---»»»
How are you doing chingguya~
BINABASA MO ANG
WARNING : Don't Read (On Hiatus)
RandomA girl, Kelly Sapphire Hyun Hee, that have an almost perfect life. She has wealth, caring friends and loving parents. However, when her 7th birthday party came. Her life suddenly changes. Their house was assassinated. A group of men arrived---the ti...