Chapter 4: Others
《Third person pov》
Nagsimula ng mag pakilala ang limang babae na nakaupo sa unahan na tinataguriang Bitches Color Gang.
"My name is Yell Lou. 17 years old. I love the color yellow."-Yellow. Kagaya ng favorite color niya, yellow din ang lahat ng gamit niya.
"Rene Gee is the name. 17 years old. Green is mine."-Green.
"Im Pinky Lha. 17 years of age. Pink it is!"-Pink.
"Lette Vie, 16 years old. Call me Violet."-Violet.
and lastly, "My name is Red Craenon. Call me RED and we are the…"
Si Sapphire naman ay nakaubob sa desk niya at tahimik na nakikinig. Samantala, ang tatlo sa member ng Blue Gem Gang ay nakatitig lang sakanya habang inaalala kung san nila nakita ang magandang babae na ito. Sinusundan nila ang bawat galaw niya.
Nararamdaman naman ni Sapphire na may tumititig sa kanya pero pinabayaan niya nalang dahil sanay naman na siya na inoobserbahan siya. Nakapatagilid na kasi ang ulo niya para maging mas komportable siya at kahit ayaw niya makinig sa introduction ng mga classmate niya, naririnig niya parin ang gang na masyadong makulay sa pagkakaalam niya na para ng Girl Band magpakilala.
"…Bitches Color Gang!" sabay-sabay na sigaw ng lima. "Don't mess with us coz we can make your life like a living hell, Bitches! Blue Gem Gang is OURS and ours ONLY so back off." sabi ulit ng leader nila sabay upo.
Ang ilang babae ay natatakot ang iba naman ay parang wala lang dahil madalas ng sabihin ng BCG ang 'lines' na yon. Samantalang si Sapphire ay dumilat na para umayos ng upo at sakto namang nag-iwas narin ng tingin ang tatlong taong kanina pa siya tinititigan.
Ang Bitches Color Gang o BCG ay ang gang na Rank 6 sa Pilipinas. Lumalaban sila ng may mga makukulay na damit at gumagamit ng weapons na may kulay ayon sa mga color names nila. Masyado silang flirt at maaarte. Feeling nila maganda na sila kaya kaylangan nasa kanila ang attention at ang BGG. Sila lang kasi ang babaeng gang na nasa Top 10 sa Pilipinas.
----------
Natapos ng magpakilala ang iba nilang classmate at si Iven na ang susunod, isa sa mga miyembro ng Blue Gem Gang."Hello! I'm Iven, 17." ⌒___⌒
Iven Carl WooEun. Sa grupo nila siya ang pinaka isip bata. Cute at mahilig sa chocolate pero kapag sa pakikipaglaban na, seryoso siya. Rank 5 sa gang nila at tinatawag na Blue Lion.
"I'm Ivan, 17." *wink*
Ivan Jake WooEun. Siya naman ang playboy, casanova, womanizer o kahit ano pang tawag don. Pinakafriendly sa kanila lalo na sa babae. Pinakamagugutumin din pero dahil mabagal daw ang kanyang metabolism kaya sexy parin siya at hindi tumataba. Mahusay sa pakikipaglaban. Rank 4 at kilala sa tawag na Blue Panther.
"Kion Andre Mazuki, 17. Don't call me on my first name if weren't close." ⌒_⌒
Kion Andre Mazuki. Siya ang class president ng class nila. Mabait, responsible at gentleman pero masyado siyang mahigpit pagdating sa manner. Siya ang gumagawa ng mga poison sa kanila. Mabilis at malakas siya lumaban. Siya ang rank 3 at may codename na Blue Poison.
"Nixon, 17." =_=
Nixon Drake Cadwell. Siya ang cold guy sa grupo nila.Always wearing his great pokerface and quiet. Walang pakielam sa mundo. Rank 2, magaling sa paggamit ng mga weapons sa pakikipaglaban lalo na sa iba't ibang klase ng knife. Blue Blood ang tawag sa kanya.
"Shean." =_='
Shean Clark Schmitz. Ang bad boy type, spoiled brat at hard-headed guy sa kanila. Kapag siya nakikipaglaban at may nagawa kang hindi niya gusto, asahan mong uuwi ka ng walang mukha (paasa diba! jk.). Bully sa school at kahit sino pinapatulan niya. Nanununtok kahit babae pero may pagkamabait naman at pinapahalagahan ang mga kaibigan niya. Mahusay na leader para sa mga kagrupo niya. Siya ang Rank 1 a.k.a. Blue King, ang leader ng BGG.
Tapos na silang magpakilala at bumalik na sila sa upuan nila. Si Sapphire na ang susunod kaya tumayo na siya at nagtungo sa harap. 'Bakit kasi kailangan pang sa harapan magpakilala.' tanong ni Sapphire sa isip niya. Handa na rin siya na patayin kung sinuman ang nakaimbento ng pagpapakilala sa harapan.
Malapit na siya sa harapan pero may nagharang ng paa sa lalakaran niya--ang leader ng Bitches Color Gang. Pero dahil hindi naman t*nga si Sapphire at mabilis ang reflexes niya. Tumalon siya hanggang harapan dahil alam niyang nakaabang pa yung paa ng ibang alalay non.
《Sapphire's POV》
Tss. Easy as blueberry. Nubato? wala ng sense ang mga pinagsasasabi ko. Mga walang kwenta. Magpapakilala na nga lang ako.
=_="Kelly Hyunhee, 17." Di ko talaga sinama ang Sapphire dahil baka may makakilala sa akin. I won't take any risk.
"Okay, Miss Hyunhee here is one of our new students from South Korea." ipinaalam ni Ms.Dee sa mga student tsaka siya bumaling sakin, "You may take yo---" Ms. Dee pero naputol ang sasabihin niya na pwede na kong bumalik sa upuan ko ng may apat na gunggong na pumasok.
*Booogggsshhh*
Kailangan sipain ang pinto? Psh."Sorry, we're late."-????
Here we go again, tilian everywhere. Psh. How annoying.
They're having their grand entrance. All eyes are on them but me and unexpectedly those BGG.
I don't want to look at these newcomers because I know that they're obviously staring right at me. Seriously? Geez.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Short update.(?)
-->>revised<<--
Blue Gem Gang on the media ^_-
Wait till the next updated.read read read
COMMENT
&
VOTE..XoXoXoXoXo
Open for dedication. Just message me or comment below if you want. Nae?Thank you~
ciao~
BINABASA MO ANG
WARNING : Don't Read (On Hiatus)
RandomA girl, Kelly Sapphire Hyun Hee, that have an almost perfect life. She has wealth, caring friends and loving parents. However, when her 7th birthday party came. Her life suddenly changes. Their house was assassinated. A group of men arrived---the ti...