Hi!. ako nga pala si Mich Perez. 3rd year high school student. mabait, cute, masipag, maharot, malandi, masaya. haha anong connect ng masaya?. but anyways marami din akong crush. As in SOBRANG DAMI! pero hindi nila ako mapansin eh! sawa na nga ako eh!. kaya ang pangako ko sa sarili ko!. ako na mismo ang gagawa ng paraan para mapansin nila. hahaha Epal ba ako?.
(a/n; ung picture sa gilid si mich po..)
"Mich!!!!!!! Kamusta summer mo??? ano may nakita ka bang Boyfie?."- oo nga pala pasukan ngayon. at itong tumawag sa aking Name ay ang aking BESTFRIEND na si.... tentenenen... Khaye Santos.. classmate kami ULIT..
"Okay lang naman! kaso.. walang Boyfie!. kainis nga eh >.<."
"Sus, parang hindi ka pa nasanay! haha.. oy look oh! ang gwapo nun!!."- huh? gwapo? saan? basta gwapo hyper ako parati! haha
"Over there. yung nakaupo dun sa may bench!."- O.O gwapo nga!. parang angel.
"Mich... Oy Mich Okay ka lang? Tulala masyado?? oo na gwapo na siya! baka naman matunaw!."- hindi ko na pinansin itong si Khaye. ewan ko ba parang na-stock ang beautiful eyes ko sa gwapong lalaki na ito!. ano kayang pangalan niya? anong kayang section? ilang taon na kaya siya? Ang daming tanong sa utak ko. ganun siya ka-gwapo.
*kring kring kring kring*
(a/n: tunog po ng bell. means pasukan na nila.)
"Mich.. Oy tumunog na ang bell.. baka gusto mo ng pumasok diba? malalate na tayo!. Umalis na din yung lalaking gwapo,"- Khaye. Oo nga umalis na siya. Sana makita ko siya ulit. ihhh
*Sa room*
"HI CLASSMATES!!! AKO NGA PALA SI KHAYE SANTOS.. AT SIYA NAMAN ANG AKING BESTFRIEND NA SI MICH PEREZ!!! NICE MEETING YOU ALL!!!"- para namang nakalunok ng mega-phone itong si khaye.. pero okay lang dahil sa ganyan siya. mataming makikipag-kaibigan sa amin!!. friendly kasi kami!! hahahaah.
"Okay na miss Santos you can take your seats na!."- introduce yourself daw kasi! eh medyo late kami. kaya pinagsabay na lang kaming dalawa ni khaye.
Sa bandang likod kami naka-upo!. marami namang kumakausap sa amin.. Maya-maya may napansin ako..
"OMG!! Khyae si koya!! si koya... classmate natin siya..."- O.O classmate namin si kuyang naka-upo sa bench kanina!! destiny ba kami?! ihhhh kilig ako. tae...
"Sino? Saan?."- tss slow naman nito! nakalimuyan agad.
"Ano ka ba si kuyang tinititigan ko kanina bago magbell!! si CRUSH."- opps nakalimutan ko na nagdi-discust pala si maam ng rules and regulation niya!! at napalakas ang boses ko dun sa last part.
"Who is your Crush Ms. Perez??."- tanong ni maam!. anong gagawin ko?. Ahhh It's time to make some moves. diba ang sabi kanini ako na ang gagawa ng moves para mapansin ng mga crush ko.. I think it's the right time..
"Uhmm maam yung Crush ko po.. eh..."- ang hirap pala.. nakatingin pa sa akin ang ibang classmate ko!!.
"Sino??"- si maam talaga eh!! nate-tense na nga ako dito..
"That Guy po!! *point kay kuya Crush*" ihhhh nakakahiya >////< tumili yung iba kong classmate kasama na dun si khaye. Si kuya crush naman umiwas ng tingin na parng inis!. wrong move.
"Ohhh I see!! you may now take your seat ms. Perez." kinilig din ata si maam.
"Kaloka ka girl!!! ipagsigawan daw ba ng crush mo yung si Kuya!!. well but that's the spirit."- haha nakakatuwa talaga itong si khaye. tumingin ako ulit kay kuya crush kaso Snob lang niya ako!!. T_T
*kring kring kring*
"Wooohhh Break time na!!."- sigaw ng mga classmate ko. marami na akong mga bagong kaibigan. inasar pa nga nila ako dahil dun sa kanina.
"IHHH si Mich!!! puntahan mo kaya?."- hala? pupuntahan ko ba? nahihiya ako eh!!
"Wag mong sabihing nahihiya ka? sapukin kaya kita! pinagsigawan mo na ngang Crush mo siya diba! Arte neto!."- tama si Khaye.. hindi dapat ako mahiya... sige pupuntahan ko siya.
"HI!! ^____^ ako nga pala si Mich.. Mich Perez.."- sabi ko kay kuya. inaayos niya ang mga gamit niya..>///////< im blushing.
"tss. (-.-) Kean Cruz...."- ngek snober siya!!! hindi man lang tumingin sa akin. pero okay lang Gwapo parin siya.
"Uhhmm Tungkol dun sa kanina.. uhmm sorry ah!! pero hindi na ako magsisinungaling pa... cush talaga kita Kean!.>///<"- hindi ko alam kung saan ako nakakuha ng confidence pero gumaan ang pakiramdam ko.
"Okay!!."- yun lang?? kainis siya kausap ah!.
"Uhmm pwede ba kitang maging Friend kean??!"
"Ayoko!!"- hindi pa din siya tumitingin sa akin.. "Paano ako makikipagkaibigan sa isang tao na alam ko na may gusto sa akin?? Syempre may malisya yun!!."- OUCHHH ang sakit nya magsalita straight to the point.. T_T
"(_,_)* tingin sa baba* tama ka!! medyo awkward nga!!. sige nice meeting you na lang!!."- naiiyak na talaga ako kaya tumingin na lang ako sa baba.. nahihiya ako sa kanya. Masyado siyang Snob!!. huhuhu ang Sakit. Suko na ako.
"GIRLLLL anong nangyari?? ano friends na ba kayo ng crush mo?"- tanong ni Khaye sa akin. lumabas na si Kean ng room.
"*sigh* TT_TT NAKAKAHIYA!!!!!! snobber siya!! inis-snob niya ang feelings ko sa kanya... uhhhhhuhhh."- sabi ko kay khaye habang umiiyak.
"Sus suko ka na agad? akala ko ba eh ikaw na ang gagawa ng moves?? kaloka."- napaisip naman ako dun sa sinabi niya. Oo nga ako ang gagawa ng moves. masyadong maaga kung sumuko agad ako.. Susubok ako ulit! AJA!!!!.
"Tama ka Khaye. hindi ako susuko!! FIGHTING!!!"- waahhh nabuhayan ulit ako ng lakas ng loob!!.
"TAMA GO GIRLLLL!!! KAYA MO YAN!!!hahahahahah"- Khaye's right.. simula pa lang itong ng aking opperation!!. parang doctor lang dibe?! ehehe corny.. it's opperation COURTING MR. SNOB!!. maiinlove ka din sa akin KEAN CRUZ bwahahahaah *tawang ng mga evil sa mga palabas*.
i will do everything !!! ahhahahahahahah
hanhanapin ko muna siya.
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Snob ( on-going)
Ficção Adolescenteisang kwento kung saan ang isang babaeng na love at first sight sa lalaking sobrang Snobber.. Na siya mismo ang gagawa ng paraan para lang mapansin siya nito...Kahit na ang paraan na iyon ay ang Ligawan niya ang lalaki... .....magulo ba?? tss.. basa...