CHAPTER EIGHT:
Dinala ako ni Tyler sa isang kiddy playground. Na-amazed ako kasi at last, I get to know a hidden side of Tyler na he don’t show when we are at school or when his with some other people.
“Wow! Ang ganda naman dito”, I said smiling. “Thanks Tyler”.
“I used to go here with my bestfriend when we were little kids. This was my favorite spot”.
Bakit “was”?
“Hindi mo na favorite spot ito ngayon?” I asked staring at him.
“Hindi na”, he replied glumly.
Bakit may pagka-bitter akong napansin sa sinabi niya? And his facial expression seemed to be horrid. May nangyari kaya sa bestfriend niya?
I want to get to know Tyler more pero parang hindi ito ang tamang tyempo. Parang wala talaga siya sa mood ngayon. It feels to me like his in pain or something. Tahimik lang siya nakatingin sa kawalan. Sana I can read minds like Edward Cullen noh?
Overs naman tong engot na to kung makapag arte, parang nagwoworkshop talaga yata sa STAR MAGIC eh. Haha JOKE.
“Tyler iwan muna kita dyan. Emote ka muna, maglilibot muna ako”, sabi ko sa kanya.
Hindi naman siya nagreact kaya umalis na ako. Sa paglilibot ko may nakita akong isang malaking punong kahoy.
Ang cute naman ng kahoy na yun, pwedeng gawan ng mini tree house. Lumapit ako sa puno nang may makita akong isang maliit na heart, engraved inside it was the initials = T + L.
PEE BEE BEE TEENS masyado ano?
My eyes widened at the initials. My heart beat rapidly. I felt my chest aching and parang gusto kung umiyak ng napakalakas.
Tapos parang hindi ako makahinga. Tapos....
Tapos.....
Tapos ayun nahimatay ako at hindi na nagising pa. END OF STORY.
Hindi joke lang din yun. Eh kayo kasi eh, seryoso kayo masyado sa pagbabasa. Chill muna. Haha Sige hindi na joke ang susunod na sasabihin ko.
I clutched my chest kasi parang tinutusok ito. >.<
FLASHBACK:
“I used to go here with my bestfriend when we were little kids. This was my favorite spot”.
“Hindi mo na favorite spot ito ngayon?”
“Hindi na”.
End of Flashback.
“T + L”, I muttered.
It all makes sense.
Kaya pala for all these years hindi siya tumitingin sa ibang babae. He’s been inlove with his bestfriend all along. He’s in pain because of her. Kung sino ka man L, napakaswerte mo.
T + L.
“ Sana naging Tyler + Leanne nalang ito”, I told myself while touching the carved initials. Tears started to fall out of my eyes to my cheeks. I sobbed at the fact that I had no chance compared to L.
“Leanne? Pinag-alala mo ako, akala ko kung anong nangyari sa iyo”. sabi ni Tyler. I heard his footsteps coming nearer to me.
“Don’t come near me!” I hissed.
Wag kang lalapit Tyler, kasi kapag lumapit ka hindi na kita bibitiwan. *malandi parin talaga ako hahaha
BINABASA MO ANG
My Amnesia Girl
RomanceThis book is a work of fiction. Names, characters, some places and incidents are products of the author’s imagination and are used fictitiously. Any resemblance to actual events, places, or persons, living or dead, is entirely coincidental. All righ...