****
As I'm heading to my classroom, nakita ko na naman yung SEVENTEEN, yung mga gwapo at hot. Natameme ako, and as they pass by, tinignan ako nung isa at ngumiti.
Pagpasok ko ng room nandun si Seungkwan. Tahimik lang... How strange
"Gi Jeokkkk!!!!!!!" Pag bati ni Seungkwan sakin, wala naman palang bago, maingay parin
"Seungkwaannn!!!!" I greeted back
"Oh, after class ha, makikilala mo na ang grupo ko" masaya nyang sabi
"May gwapo ba dun? Nung nakita kasi kita, alam kong wala!" I joked
"Sige. Bye. Di na kita kialala. Di mo na rin makikilala grupo ko."
"Huy!!!! Boo!!! Joke lang!!! Wag mong dibdibin yun..."
Ayan ngumingiti na sya
"... Wala kang ganun, loka! Peace na!! Joke lang talaga!!"
"Sige na nga!!! Sige na!!"
----
When class ended, nilabas ko agad ang pouch ko at nag re-touch
"Hala, Mira! Nagpapaganda talaga!!"
"Diba sabi mo kahapon? At saka malay mo may gwapo talaga dun!!"
"Meron talaga!!"
"Ok. Fine. Tara na gora!" At lumabas kami ng room
----
Dinala nya ako sa likod ng school building. Sabi nya mag antay lang kaming dalawa kasi medyo matatagalan yung grupo nya. Oks lang... Ta-tyaga-in ko talaga yun.
Nag-antay kami ng nag-antay, naglaro na rin kami para hindi kami mabagot.
Hanggang sa may nakita ako ng grupong papalapit... OMG ... Is dat SEVENTEEN?! OMG! Kaya pala ang fishy kahapon!!!
"Seungkwan, sila yun?!"
"Yup. Diba sabi ko sayo, may gwapo"
Naiiyak ako I kenat belebit!!! Jusko ang ga-gwapo!!!
I'm trying to act normal, pero pvta! Ang gwapo talaga nila!! Shishhh!!!
"Oh! Kanina pa kayo?" Tanong nung isa kay Seungkwan.
We both nodded, obvious naman noh... Wala rin yung re-touch ko! Jusko! Ang babagal nyo!
"Umm... Hi?" Is he talkin to me? Emeged! Kenekeleg ako!
"Umm.. Hi! I'm Miracle Park, Park Gi Jeok!" I greeted them
When each and everyone started greeting me...
"Seungcheol here! S.Coups is enough :)" Coups? Coupal ka! Ang gwapo mo!
"I'm SEVENTEEN's 1004, Jeonghan" he greeted.. Bakit mas maganda pa sya sakin?! Hustisya!!!
"Teh! Babae ka? Pero bakit ka nakapantalon? Are you... Perhaps ... LESBIAN?!" Umiral ang kadaldalan ko at lahat sila nagulat sa tanong ko.
Jeonghan didn't respond and his face is slowly moving near my face, papalapit ng papalapit.
"Ako? Babae? Gusto mo halikan kita?" Tanong nya as he move his face forward.
I'm not fearless, nilapit ko rin papaharap ang mukha ko, kaya ayun konting-konti nalang talaga ang spaces between us.
Napa 'woooohhhh~~~' naman silang lahat sa tapang ko
"Hindi ako babae." Jeonghan stated as our faces are so close with each other
"Ok. Ok. You're not a girl, but you're prettier than a girl"
"Am I?" Ehem. Flattered si koya!
"Yes you are! Hoy! Dahil sayo bumaba self-esteem ko!" I said and pouted
"Don't be. You're perfect just the way you are.." Sabay kindat nya. EHEMEHGESH!!! Ang gwapo!
"... I'm Jun! Nice to meet you" we shaked hands, as a sign of hello
Pvta! Kinikilig talaga ako.
"I'm Joshua Hong! It's a pleasure to meet you" I smiled and nodded
"Ako nga pala si Mingyu, na nagsasabing: "Don't dare touch my Wonwoo" ... Yun lang" Nalito ako dun ha.. Who's Wonwoo? Pero anyways... I'm going to touch his man because I don't want troubles.
"Wonwoo" a guy introduced himself blankly. Blank face?! ㅋㅋㅋㅋㅋ
Hanggang sa may parang cheerleading form na nabuo "We are .... DINO! and THE8!" Hala, dalawa lang pala magpapakilala, bakit kasi yung buong tropa naka-triangle pa.
"Hoshi! / Dokyeom!" Sabay na sabi ng dalawa, feeling ko maingay tong mga toh.
"I'm 4D rapper, Vernon" sabay derp face ni Vernon.
"Umm... Hello~? Lumayas nga kayo! Ako tong maliit, ako tinatakpan ng mga matatangkad!..." Sabay hawi nya sa iba "...Paluin ko kayo ng gitara dyan eh!..." at unti-unting gumagalaw patagilid ang mga kasama nya, leaving the center isle for him.
At nung nasa harap, pinaka-harap na sya "... I'm Woozi. Lee Jihoon." Sabay ngiti
----
I had fun meeting them. Akala ko their scary but no... Their not scary. Their fun to be with!
At first ang cool nila tignan, but if you get to know them... Ang ingay nila! Nako, kung ano ang ingay ni Seungkwan, mas maingay pa pala pag magkakasama sila.
Napaisip nga ako kung sino lang yung normal sa kanila eh. Feeling ko .... WALA!
It's so ironic, because they look tough on the outside but squishy in the inside. Maingay man sila, but they still share laughs.
Nakwento din nila na matagal na ang napagsamahan nila kaya close sila. Mind you that, they give me the warmest welcome, because according to Seungcheol, I'm now part of them.
Hindi literal na part ng SEVENTEEN, pero parte na daw ako ng pagkakaibigan nila.
But I need to confess something, I think I'm attracted by Jun .... Secret lang ha?
BINABASA MO ANG
Dreams || SEVENTEEN
FanfictionMiracle struggles to find the true definition of love. Inakala nya na ang isang Moon Junhui na ang magpapakilala sa kanya ng love, ngunit mali pala. She thought that if she felt true love she will be the happiest girl existing. She lacks a family's...