Chapter 11: You're going to pay for this!

37 2 0
                                    

Nickolai

Ilang araw na ang nakalipas at patuloy pa rin ang mga pambubully niya sa'kin. Graduation is coming a few days from now.

Ilang araw ko na rin tinitiis ang mga panlalait at pagpapahirap niya.

You know the usual childish acts.

May mga inutusan pa nga siyang mga tao upang ipabugbog ako sa loob at labas ng school. Nilalait niya ako sa maraming tao using her barbarous words. Imagine? Parang bata talaga. And she even burned some of my books, and that's not totally very impressive if you say. Naala ko, nung araw na sisunog niya mga libro ko, kamuntikan ko na siyang sapokin. Hindi lang kasi pera ang inaksaya niya pero pati ang hirap, pagod at tiyaga ng taong nagsikap upang mabili ang mga iyon ay mas sinayang niya. Napaka-sarap talaga niyang upakan.

Honestly, these whole pranks are nothing to me.

What a piece of junks!

Hindi ko nga siya pinapansin. Pero gusto niyang mapapansin siya, mapapansin siya ng lahat.

Does this woman need that too much attention?

Hindi ako lumalaban dahil ayokong patulan ang mga kahibangan niya. This is totally the lamest among all.

Konting tiis na lang Nick. Ilag araw na lang at matatapus na din paghihirap mo. Bulong ko parati saking sarili.


Kakatapus lang ng meeting namin about graduation. Paalis na sana ako ng ipatawag ako ni Mr. Geyser, one of our professors.

My brow drew together.

Nakapagtataka naman. Ano kaya ang kailangan niya? Eto yung unang pagkakataong pinatawag ako for the whole semester.

I shrugged.

I think it's just some usual questions.

Tinungo ko ang office niya. I knocked before turning the door knob. Pumasok ako at nakita ko siyang naka-upo sa kanyang swivel chair, busy sa pagbabasa ng diaryo.

"Mr. Geyser? Pinatawag niyo daw po ako?" Pag-aagaw pansin ko sa kanya.

Iniangat niya ang kanyang ulo at inayos ang kanyang reading glasses.

"Mr. Raegan. Have a seat."

Sinunod ko siya.

He knotted his fingers as he laid it on top of the table. Then he cleared his throat. "Mr. Raegan, did you pass all your outputs for this whole semester?"

Kumunot ang noo ko sa tanong niya. "I did, Mr. Geyser." Tumango ako.

"Nakakuha ka rin ba ng quizzes at exams ngayong finals?" Tanong ulit niya.

Ano to? Question and answer session?

At anong klaseng tanong yan?

"Yes of course." I said, confidently.

"Mr. Raegan, wala akong records sa lahat ng outputs mo. At wala rin ang mga quizzes at exam papers mo ngayong finals na 'to. Pinatawag kita last week but you never showed up at my office. I tried calling Ms. Gerine Raegan on the phone pero unattended lahat ng calls."

Huh?

Mas lalong kumunot ang noo ko.

What the hell is he saying?

"Mr. Geyser, don't get me wrong. Sa pagkakatanda ko po, lahat ng projects na ipinagawa niyo ay nagawa at naipasa ko. Lahat din po ng quizzes at exams ay nakakuha ako including ngayong finals na 'to. Check your attendance sheets."

My Love's Perfect SchemeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon