There where no stock of food in the kitchen, magluluto pa naman sana si Alden ang kaso ay walang stock na pagkain hanggang sa may nakita syang sulat na nakadikit sa may ref at tinawag nya si Maine para basahin nila itong dalawa..
Alden and Maine,
Hello sa inyong dalawa, sana ay nagustuhan ninyo iyang bahay na para sa inyong dalawa! We hope na sana ay matutunan ninyong mahalin ang isa't isa at baka naman ay mabigyan nyo naman kami ng Apo :D (We where just kidding) And one thing nga pala, wala pa kayong stock na food dyan sa bahay ninyo kaya naman ay kayo ang mag go-grocery and na kay Maine namin iiwan ang pera dahil alam namin na magaling syang mag budget and hinold na muna ng Dad mo Alden ang pera mo sa banko at ibabalik na lang muna ito kapag yung maganda na yung pagsamama nyo ni Maine! And we love you both, always remember that.
Love,
Daddy Teodoro, Mommy Mary Ann and Daddy Richard
And they end up going to the grocery of the both of them! Si Maine ang mamahala ng pera dahil magaling sya sa pag baba-budget and dahil isa na nga palang Faulkerson si Maine ay lahat ng ID nya ay Faulkerson na ang apilido nya, kahit sa Credit Card nito at Passport ay Faulkerson na ang gamit nya. Walang alam ang mga kaibigan nila Alden at Maine dito dahil naging pribado ang kasal ng dalawa dahil tanging ang parents lang ni Maine at ang Dad ni Alden ang kasama sa kasal at ilang mga kamag anak.
...
Maine: Bilhin na natin ang dapat bilhin sa isang linggo ha
Alden: Yes Mam *sabay saludo nya*
Maine: *sabay tulak ng push cart then sumakay sya dito sa unahan na nakapatong ang mga paa nya*
Alden: Oh, Hindi ito playground! Baka naman madisgrasya ka nyan
Maine: Ahehe, sorry (In her mind: Wow ha! Concern sya, itutulak ko na lang yung push cart para hindi ako madisgrasya :>)
And nabili na nila ang mga dapat bilhin nila and then nagpunta sila ng Starbucks and then bumili ng usual drink nila and then umuwi na sila. Agad naman kinuha ni Alden ang mga pinamili nila sa grocery and diniretso ang mga ito sa kitchen at isa isa nya ito inayos and he will cook lunch for the two of them at ito ay Sinigang na Bangus dahil nirequest ito ni Maine at gusto nya kase dito yung maraming kangkong (A/N: More on sa sabaw kase si Maine) Nang maluto naman ito ni Alden ay kumain naman silang dalawa...
Maine: *sabay kain ng niluto ni Alden* Hmmm Masarap ah
Alden: Talaga?
Maine: Oo! *sabay subo ng Bangus* Favorite ko kase ito, masabaw person kase ako
Alden: *pinagmamasdan kumain si Maine*
Maine: Bakit?
Alden: Ah, wala! *sabay subo ng kanin at ulam* (In his mind: Napapatingin kase ako sa kanya dahil ang cute lang nyang kumain :> I Find it cute eh, bakit ba)
Nabalot ng katahimikan ang dining area dahil pareaho na silang natahimik at pinagpapatuloy ang pagkain nila ng binasag naman ni Maine ang katahimikan at nang makakain na sila ay dalawa silang nag likpit ng pinagkainan nila. At nang kinagabihan ay sabay silang matutulog sa iisang kama, first time na may makakatabi si Maine sa pagtulog at si Alden pa ang makakatabi nya.. Nagkasabay nga silang mag toothbrush eh..
Maine: *habang nag to-tooth brush* Haha! Tumutulo yung tooth paste mo
Alden: Sa iyo din naman eh, Haha
Maine: *sabay pahid ng bumulang tooth paste kay Alden*
Alden: Ikaw *sabay pahid ng bumulang tooth paste kay Maine sa ilong nito*
Maine: *sabay mumog then tumakbo papalabas mula sa banyo*
Alden: *sabay mumog* Ikaw *sabay takbo para habulin si Maine*
Maine: *tumatakbo pa din nang mahagip na sya ni Alden at sabay irit nya* Alden, put me down
Alden: I am not going to put you down, Haha
Maine: Ahhhhh *sigaw nya* Matulog na tayo pwede
Alden: *sabay ayos ng higa kay Maine* Oh ayan, sleep na
Maine: *nag smile*
Alden: (In his mind: Sh*t! ang cute lang nya kapag ngumingiti)
Maine: Yes, is there something wrong? Your in top of me
Alden: Oh! Hehe *sabay kamot sa ulo nya* sabi ko nga ay matutulog na nga, Good Night
Maine: Good Night
Alden: *sabay lagay ng kumot kay Maine*
Maine: Thank You and Good Night uli
Alden: *nag smile lang then kiss sa noo ni Maine* (In his mind: I didn't know why did i kiss her sa noo nya O///O Ah,eh, itutulog ko na nga lang ito zZZzZz)
Maine: (In her mind: He kiss me on my forehead, what the? O////O Hinayaan ko na lang, makatulog na nga zZZzZZz)
BINABASA MO ANG
I Was Married To Him (ALDUB/Completed)
FanfictionStory of Alden Richards and Maine Mendoza that where married because of there parents