This chapter is dedicated to Aliciandre Suan (@AliciandreSuan) Thank You for reading this story of mine!
=====================
This is for all who need inspiration, when you are feeling down just remember, our God is greater, stronger and more powerful than any other! nothing but truth!
=====================
Maine's Point Of View
I woke up that I am feeling okay, kinakapa ko naman ang nasa tabe ko at wala na ata si Alden sa kama at napa mulat ako ng aking mga mata na wala na nga sya duon at saka naman ako bumangon to do my morning rituals and after that ay may nakita akong small note sa may salamin nitong nasa loob ng banyo dito sa kwarto at binasa ko naman ito...
Ilaw ka ba? kasi you BRIGTHEN my day :)
Saktong sakto sa umaga ang banat nitong Tisoy na ito ah, Haha! Napangiti naman ako duon and then saka naman ako lumabas sa banyo at tinago ko naman ang note na yun sa bag ko nang may nakita nanaman akong isang note again sa may lamp shade naman sya nakadikit. Kinuha ko naman ito at binasa...
Minamalat na naman ang puso ko.. paano kasi, laging sinisigaw ang PANGALAN mo
Ay grabe sya, ayan nanaman sya sa sulat sulat nya! Kinilig naman ako dun (biglang play ng Kinikilig by Maja Salvador XD) Nasaan na ba kase sya? Saan kaya nagpunta yun? Anyway, makapunta na nga sa baba baka may handa nang breakfast nang makakain na at may nakita nanaman akong note sa may harap ng pinto, kinuha ko naman ito at binasa...
Si Mr. BEAN ka ba ? Kasi BEANihag mo ang puso ko eh
Alululuh, ayan nanaman sya. Anu kayang paandar nitong Tisoy na ito at may pa note note pa, makababa na nga nang mahanap sya. Teka, parang walang tao? Nasaan kaya ang Ninang ni Alden, bakit kaya wala dito at may note ulit pero sulat ito galing sa Ninang ni Alden...
Alden&Maine,
Annyeonghi jumusyeoss-eoyo (Good Morning in Korean) Pasensya na kayo at hindi ko na kayo inbala kani kanina lang dahil maaga kaming lumakad ng anak ko dahil may Field Trip sila ngayon sa school at maya maya pa ang uwi namin. Ang Hubby ko naman ay may Company Outing at bukas pa ang uwi nuon kaya naman ay kayo muna ang bahala dito sa house ha, feel at home kayong dalawa dyan ha. May mga food sa ref dyan at initin nyo na lang, Ingat kayong dalawa dyan! :))
L O V E
Ninang Gee
Oh, so wala pala dito si Ninang Gee pero nasaan na ba si Alden? Nililibot ko ang tingin ko dito sa loob pero wala sya. Were are you anyway Alden? Hmmmm *may naamoy na mabango* Mukhang may mabango sa labas ah, anu kaya yun. Mapuntahan nga....
Maine: Alden? *gulat sa nakitang si Alden na naka topless lang habang may iniihaw* O///O
Alden: *lumingon sa nagsalitang si Maine* Oh, buti naman at gising kana. Tara at kumain
Maine: Anung meron? Bakit may ganyan? *pertaining to Alden's iniihaw*
Alden: Wala naman
Maine: Ay oo nga pala! Alam mo bang umalis si Ninang Gee mo?
Alden: *umiiling*
Maine: So hindi mo nga alam?
Alden: Hindi
Maine: May iniwan syang note sa may ref at binasa ko ito at nasa Field Trip sila ng anak nya ngayon at maya maya pa ang uwi nila at yung asawa naman nya ay nasa Company Outing at bukas pa ang uwi at tayo daw muna ang bahala dito sa house nya
Alden: Ahh *sabay pahid ng iniihaw*
Maine: *inaamoy ang iniihaw ni Alden* Hmmmm! Ang bango naman nyan
Alden: *sabay ayos ng iniihaw sa plato* So tara na, kumain na tayo
Maine: Leggo
Kaya pala nasa labas nitong garden si Tisoy ay may iniihaw sya. Ang bango kamo ng iniihaw nya, nakakatakam. Bago palang kami kakain ay may sasabihin daw sya...
Alden: Uhm, Maine?
Maine: Yes? *sabay kain ng barbeque*
Alden: Can I court you?
Maine: Huh? Bakit mo naman gagawin nyan eh mag asawa na naman tayo
Alden: I wanna do that cause nung una ay alam mo naman na pinagkasundo tayo at hindi pa natin nakilala ang isa't isa at i wanna start na ligawan ka sa hangga't sagutin mo ako kahit na mag asawa na tayo because of the company
Maine: Oh sige
Alden: Talaga, payag ka?
Maine: Oo!
Alden: Yes *sabay buhat kay Maine nakatayo ito at iniikot ikot sya*
Maine: Alden, ibaba mo nga ako
Alden: Haha! Masaya lang *sabay baba kay Maine*
Maine: nag smile lang sya*
Kaya naman pala may paandar na ganito ay may sasabihin sya, kung nababasa nyo naman ang sinasabe nya ay ayun na yun. Pumayag naman ako since hindi pa nya ito nagagawa dahil sa kinasal na muna kami bago pa hindi pa namin makilala ang isa't isa at wala pang nangyayaring ligawan ay pumayag na din ako :)) Katatapos lang namin ni Alden na kumain ay nagtungo naman kami sa itaas para manuod ng movie...
=============================================
Alden's Point Of View
Maaga akong nagising dahil may gagawain lang naman ako, may nilagay lang naman akong note sa may salamin sa loob ng banyo! Tulog pa si Maine eh kaya hindi ko muna sya ginising at kiniss ko muna ang noo nya bago pa man ako makababa, Hindi ko naman pinansin ko andyan ba si Ninang sa baba at dumiretso naman ako sa loob ng kitchen para maghanap na pwedeng ihawain pero bago yun ay umakyat muli ako sa itaas para i check si Maine pero wala na sya sa kama at panigurado ay nasa loob na ito ng banyo at saka ko naman idinikit ang note na isinulat ko at nag iwan din ako ng note sa may harap ng pintuan ng kwarto at saka naman ako bumaba para ayusin na ang iihawin ko and then narinig ko namang tinawag nya ako at at at... sinabe ko naman ang gusto kong sabihin sa kanya na kung pwede ko syang ligawan dahil syempre para naman ma feel nya kung paano ligawan at gusto ko rin naman syang makilala pa ng lubusan..
Andito pala kami sa loob ng kwarto at nanunuod kami ng movie at ang pinapanuod namin ay ang "My Little Bride" Sa picture palang nitong movie ay interesting panoorin kaya ito ang pinili namin ni Maine na panoorin. Sa kalagitnaan ng panunuod namin ay nakaramdam naman ako ng hininga na umaabot sa dibdib ko dahil naka unan kase si Maine sa dibdib ko, napansin kong nakatulog pala sya. Kaya naman ay agad ko naman syang binuhat na pa bridal style at saka ko naman inayos sa pagkakahiga si Maine at pinatay ko naman ang DVD Player at ang TV at saka ko naman tinabihan si Maine sa pagkakatulog nya....
BINABASA MO ANG
I Was Married To Him (ALDUB/Completed)
FanficStory of Alden Richards and Maine Mendoza that where married because of there parents