Dream #4

19 0 0
                                    

Friday ngayon, may program dw para sa official na pagsisimula ng klase. Buong week kasi, puro introduction and pag-familiarize ang naganap, kasama narin dun ang short intro and orientations ng subjects.

So ibig sabihin walang klase. since wala naman ako masyadong dalang gamit. Grey  na Icon Sheene lang ang gagamitin kong sasakyan [motor siya actually ahaha]. Tinernohan ko ng 'Forever 21' na white crop top, leather jacket, black leggings and white vans. Hot na ba? Hahaha. Nilugay ko lang ang buhok ko at nagdrive na papuntang school.

Dahil naka-motor ako, mas mabilis akong nakapunta mg school. Pagkapasok ko, ang dami na agad tao sa corridor. Mas excited nga naman sila pag walang klase. Haha.

Magkaibang-magkaiba yung sa Elem at HS. Mas tahimik kasi sa Elem, sa High School mas wild na wapake na teachers. Haha. Well. Hahaha.

//

"GOOD MORNING EVERYBODY!! HANDA NA BA KAYO!?!"

Nasan na ba yung mga ungas na iyon?

--
To: TS, FD

Nasan kayo?
--
--
From: TS

Nasa cafeteria
--
--
From: FD

Di ako pumasok. May importanteng pinagawa si ma.
--
--
To: TS, FD

F- Sige bro. Balitaan nalang kita. Haha.
T- Punta ka na dito, nagsisimula na.
--
--
From: TS

K
--

Di na ako nag-reply. Maya-maya dumating na si Tris at nag'brofist' kami.

"Hi guys. I'm Jenna. President of Student Council." "I'm Andrew, vice president."

"And we're going to be the mcees for today's event."

"Naglibot-libot kami kanina." sabi ni Andrew. "At naghanap kami ng sa tingin namin ay pinaka-maganda at gwapo sa mga taong nandirito ngayon." dagdag ni Jenna.

"Para maumpisahan ang mga pakulo natin." Sabay silang bumilang ng "3! 2! 1!"

at kasabay nun ang pagdilim ng aking paningin.

//

Inakyat na sa stage ang dalawang taong sinasabi nilang most handsome and most beautiful in the crowd. Umingay ang buong paligid. Kahit naka-piring ang dalawa ay halata parin ang likas na kaperpektuhan sa kanilang mga anyo.

"Are you willing to accept the challenge" tanong ni Jenna.
"Wala akong inuurungan. Haha."  Sagot ng lalaki.

"How about you, miss?"
"It depends" sagot niya.

"Hmm. Well. It includes exchanging of numbers, slow dancing, song duet (any song) and being handcuffed until dismissal." Sabi ni Andrew "Well?" dagdag pa niya. At ang tanging sagot lang na nakuha nila.

"K!" bait niya, diba!? Hahaha.

"Para masimulan natin. Pagkatanggal ng blindfold, sabay niyong sasabihin ang pangalan niyo ah." Sabay sabay nagbilang ang mga tao.

3! 2! 1!

"ZACKERY CLIFFORD!" "Autumn"

//

'WOAH!'

'Ako lang ba? O talagang bagay sila.'

'Omaygaahd'

Puro ganyan ang maririnig mo.

At yes, kung yun ang hula niyo tama kayo. Si Zackery at Autumn nga ang dalawang taong ito.

'Woah swerte ko naman' sabi ni Zack sa isip niya.

Samantalang si Autumn naman ay naka poker-face lang na parang sinasabing 'K? Daming echos. Tss'

Sabagay, sanay narin siya sa mga ganito, maganda eh. Haha.

"So tulad ng sinabi namin, exchange numbers" sabi ni Andrew.

"At siyempre. Ichecheck namin kung ginawa niyo talaga yun" kinikilig na dagdag pa ni Jenna.

//

Tinype ko na number ko sa phone niya.

Oh wag kayong ano, di ko ginusto to. Sadyang wala lang talaga akong pake. It ain't a big deal tho. I can always change my number if ever he pisses me off. Hahaha.

0977******* -Autumn Patridge

Sinave at binigay ko na sakanya yung phone niya. Binalik na rin niya yung phone ko. Pero pagka-check ko, napa-'watdaeff' ako sa nakita ko...

0921******* -Zack THE Gwapo

-------------------

Haii!!! Icon Sheene on multimedia. Hehe.

Suggest kayo ng kantang kakantahin nila puh-leaaseee. I hope you liked it.

Impossible DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon