Dream #11

8 0 0
                                    

Feel ko ang lame ko gumawa! HAHA! sorry guys!

------------------------------------------------------------------------

Sunday ngayon. It means ngayon ang uwi nila.

"Kuya Zack! Ate Emily!" sigaw ng bunso kong kapatid. Tatlo kasi kaming magkakapatid. Panganay ako, kilala niyo naman na siguro ako, diba?

Sumunod sakin ay si Emily Rain, 13 years old, Grade 6 na siya. Pink hair siya, kasi namana niya yun sa dad namin na si Joseph. Yung brown hair naman namin ay galing sa mom namin na si Esther.

Ang bunso ay si Craig Stanley, ang ubod ng sungit na 8 years old kong kapatid

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ang bunso ay si Craig Stanley, ang ubod ng sungit na 8 years old kong kapatid. Pero sa pamilya naman namin, KAHIT PAPANO ay napapa-amo namin siya. HAHAHAHAHA! Grade 2 palang siya, pero parang matanda kung mag-isip. HAHA!

"CRAIG!!!! DAAAAAD! IMISSYOUUUU!!!" May inasikaso kasing business si dad sa states, and nagpumilit sumama si Craig, kasi daw maingay daw kaming lahat dito sa bahay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"CRAIG!!!! DAAAAAD! IMISSYOUUUU!!!" May inasikaso kasing business si dad sa states, and nagpumilit sumama si Craig, kasi daw maingay daw kaming lahat dito sa bahay. Haha

Yumakap siya kay dad, and nung yayakapin na niya si Craig

"Stop it, you're gross. Yow kuya!" tinulak niya yung mukha ni emily and nagbrofist kami "I'm going to my room. Hey mom!" kumiss muna siya kay mama na galing kusina.

"I cooked spaghetti. Di ka kakain?" (A/N: Kumakain kasi ako ng spag habang tinatype to, sorry haha)

"Maybe later, mom. I'm tired,  need to sleep." Tsk. Bata bata pa kasi, gala na!

"Nya nya nya!" napatingin naman ako kay Emily na naka-simangot. 

"Oh? Problema mo?" mukha siyang nalugi sa utang hahahahaha

"Yang batang yan. Siya na nga namiss, siya pa magsusungit. Hmp!" pagdadabog nya at umakyat na rin siya papunta sa kwarto niya. And we burst out into laughter.

Time check: 1:30 pm

"Ma! Pa! Alis lang ako."

"San punta?" si mama na yung sumagot sakin.

"Gala lang kami nila Tris. Tsaka kikitain namin si Nate."

"Nakauwi na pala yung batang yun? Kelan pa?" Si Nate yung kaibigan ko sa States. Nagstay kasi kami ng ilang taon dun sa States nung bata ako, nagkaroon kasi ng problema sa branch ng company ni dad dun. Naging magkaklase kami sa school, tapos parehas kaming transferee nung time na yun, kaya nagkasundo kami. Naging magkaibigan din sila nila Flynn, kasi nagpunta sila dun samin pasko at bakasyon.

"Last week pa daw ma. Ngayon lang naisipang makipagkita."

"Ah. Sige sige. Basta umuwi ka bago mag 5:30 ha? Magsisimba tayo ng 6!"

"Sige po, ma." bumeso ako sa kanya and umalis na.

<<FAST FORWARD>>

"Uy bro!" nag fist bump kaming tatlo at umupo na muna sa Starbucks "Asan si ogag?"

"Nag-text na, parating na daw siya." sabi ni Flynn, sabay pakita ng phone niya.

Maya-maya lang "Speaking of Mr. Perfect" sabi ni Tris sabay nagtawanan kami.

Pwera biro, Mr. Almost Perfect na talaga tong kupal na to (Wala kasing perfect kaya almost lang). Matalino, Gwapo (Pero mas gwapo ako! HAHAHA!), at halos lahat magaling siya. Parang si Autumn.

"Gago ka talaga, Tristan!" sadya kasing pinarinig ni Tristan yung sinabi niya.

"Oy! Nate, pare! Andyan ka pala!" pang-aasar naman ni Tristan. Tumawa lang si Nate at umupo sa tabi ko.

"Kain na tayooooo!!!" maktol ni Clyde.

"Oh Tadashi! Gutom ka nanaman?" pang-aasar ni Nate.

"Anobaaa! Wala tayo sa Japan. Wag niyo nga ako tawaging Tadashi" Ayaw niya kasing tinatawag na Tadashi kapag wala siya sa Japan. Buo niya kasing pangalan ay Tadashi Clyde Karino.

"Hahahahaha. Kawawa naman tong Hapon na to. Tara na nga!" So pumunta na kaming *toot restaurant*

Tapos naggala lang kami at nag-usap usap tungkol sa kung ano-ano. Computer shop, basketball. 

Dapat ay magpapakuha kaming lima ng litrato, kaso ayaw sumali ni Nate. Kaya siya nalang nag-picture samin. Ogag na to, siya yung bagong uwi tapos di sasali sa picture muntanga!

Tapos nag-lakad kami papunta parking lot na medyo malayo, kasi kung saan-saan nga kami nagpupunta.

"Seryoso mga bro! Nakakamiss kayo talaga! 

Si Zackery na gwapo daw at ubod ng hangin, pero mabuting kaibigan, gentleman, maaasahan at mapagkakatiwalaan, habulin nga lang ng chicks haha. 

Si Tadashi, joke haha, Si Clyde na gwapo din daw, half-hapon na sobrang maingay at sobrang matakaw at makulit, pero mabait, mapagbigay, at mapagmahal sa pamilya.

Si Flynn na gwapo din daw kasi syempre tropa yan haha. Mahiyain at ilag sa mga babae. Bakla ka ba tol? Dejk labyu. Pero pag-dating sa tropa, ang ingay-ingay mo, handa kang lumabas ng comfort zone mo, ang linis mo sa gamit, at andyan ka pag kailangan ka namin.

Si Tristan na gwapo din daw ulit, na maingay din -mas maingay lang si Clyde-, at medyo pilosopo. Ikaw yung pinaka-matured satin, laging may kwenta mga payo mo itay - hahahaha joke lang yung itay -, ikaw yung pinaka-wise mag-isip, at mahilig ka sa hayop, hayop ka ba? hahaha joke lang.

Grabe mga brad. Kahit na mga kupal kayo, at walang kasing kapal mga mukha niyo, maliban kay Flynn siya slight lang, masaya ako na kaibigan ko kayo."

"Tngna brader! Ang drama mo naman eh! Tsaka, nahiya naman kami sa descriptions mo Mr. Perfect ah!!" Nagtawanan kami sa sinabi ni Flynn.

"Haha, onga eh baduy bro. haha. Pero seryoso, masaya ako na kumpleto na ulit tayo." singit naman ni Tris.

"Nasa-parking lot na tayo mga bro! Teka, Nate, bukas papasok ka na sa school diba? Naayos mo na ba papers mo?" oo nga pala, sa InSTAS na rin mag-aaral si Nate, ilang araw lang naman namis niya eh.

"Naayos ko na papers ko, pero Nope. Sa Tuesday pa ako papasok bro. May pupuntahan kasi ako bukas eh, kita nalang sa Martes." nag-tanguan naman kami.

"Excited na kami, Nate." sabi ko sabay ngiti namin sa kanya.

Tumango siya at nag-fistbump kaming lima. Bago kami pumunta sa kanya kanya naming kotse.

"Zack!"

"Oh, bakit Nate?"

*smiles* pumasok siya sa kotse, at bago niya isara ang pinto ng kotse niya,

"Ako din. Excited na ako. Sobrang excited *ngiti ng sobrang laki* *sara ng pinto*"

------------------------------------------------------------------------------------------------

Oh-kay? What was that guys? Ano sa tingin niyo!? What's with Nate?

[Zack - Clyde - Flynn - Tristan] on multimedia

Clyde - Tadashi Karino

Flynn - Jun Yamamoto

Tristan - Ryuu Tsuji

Guys originally from Special A.

I need feedbacks guys, seriously. I can't do this well without your help. Please bare with my lame updates and tell me 'what do you think of my story'. Para ma-improve ko pa siya. And para yung flow na una kong inisip ay mabago ko pa, magawa ko yung flow na papasa sa panlasa ng Readers. Thankyou! :) -ASimpleRandomGirl

Vote • Comment • Be A Fan

Impossible DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon