'Nakakainis naman si Dad eh, Birthday ko ngayon tapos mas inuna pa niya business niya.'
Simula nung malaman ko na di makakahabol si Daddy, tumakbo ako papunta dito sa park, hindi ako pwedeng makita ni Mom na umiiyak, strong girl ako!!!
*Ring* *Ring*
Opo may cellphone ako, incase of emergency daw. Sinagot ko yung phone without even looking kung sino ang tumawag.
"H-hello?"
(? - "Princess...")
"D-dad?"
("Are you crying?")
"Ofcourse n-Not!!"
("Sorry baby. Don't worry babawi si Daddy.")
"Talaga po?"
("Oo naman. Anong gusto mong pasalubong?")
"Nothing po dad. You already gave me almost everything"
("Dapat may gift si Daddy sayo noh!")
"I- I just want you to be here with us Dad. Pag-uwi mo po, pasyal tayo nila Mommy!"
("Okay sige baby! 'Boss, start na po ng meeting' Oh baby, una na si Dad ah. Happy 8th Birthday, princess. I love you")
"Thankyou Dad, love you too"Napangiti ako habang naka-upo sa swing, possible na nagtampo ako, pero I Love my Dad.
*Arf* *Arf*
"Ay! AW AW!!" Bigla nalang may puppy na kumahol sa may paa ko. Pomeranian specifically.
"Ano ba yan puppy, ginulat mo naman ako eh. Pasalamat ka cute ka."
"Tulala ka po kasi bata eh. Kaya ginulat ka niya! *giggle*" -??
Paglingon ko, may isang batang lalaki -aroud my age- ang nakangiti sakin.
"Bata ilang taon ka na, at ano pangalan mo?" -??
"8 years old na ako. Kaka- 8 ko lang ngayong araw. Autumn Abigail pangalan ko, Autumn nalang." Nginitian ko siya.
"AA nalang tawag ko sayo para unique!" -??
"Ha? O sige. Teka ikaw ano pangalan mo? Tsaka edad mo?"
"9 years old na ako. Tsaka ang pangalan ko ay E--"
-- -- --
"UYY*pitik sa noo*"
"Ouch! Why did you do that!!?"
"Eh sorry na. Kanina ka pa kaya tulala."
"Sorry Clifford. May naalala lang ako."
"Okay ka lang ba?" Concerned niyang tanong.
"Ah yeah. Tara! San tayo?"
"Uhm. Ikaw, where do you want?" Tanong niya pabalik.
"Ahh. Dun muna tayo sa may food stand."
"Di ko alam may tinatago ka palang takaw diyan sa katawan mo!"
"Sira! Para lang may makain tayo habang naglilibot. Tsaka lahat naman siguro mahilig sa pagkain noh" pout ko sa kanya
"HAHA. Tara!" Ginulo niya yung buhok ko at dumiretso na nga kami sa food stand.
//
Habang naglalakad kami papunta sa food stand yung mga tao - specifically babae - puro kinikilig.
Nung nakarating na kami sa food stand
"Uhm. Pwede po ba namin kayo kuhanan ng picture?" -babae
"Huh? Para saan?"
"Eh kasi po bagay na bagay talaga kayo tapos kayo pa ang Face of the school this month. Sige na po" -babae
"U-uh. Autumn...?" syempre tatanungin muna siya dapat. Lumingon siya na may 'oh-bakit?' na look. "Gusto niya tayong kuhaan ng picture. Okay lang ba?"
"Huh? For what, we're not celebrities, y'know!"
"Sa lagay niyo po ngayon dahil sa kayo ang Face of the month... parang celebrity na po kayo."
Tumingin ako sa kanya at hinintay ang sagot niya.
"*sigh* Sure. But make it fast, k? Para di tayo makagawa ng scene dito."
Nagtabi kami at ngumiti. Mga naka-5 shots siya at bumili na kami ng FOOOODDDSSSS!!!
//
Masaya ka na ba talaga? Nakikita kitang tumatawa, pero hindi yun ang pinapahiwatig ng iyong mga mata. Ngiti ang nasa iyong labi, pero sa iyong mga mata'y lungkot at pighati.
Don't worry malapit na, babalikan kita. Gusto ko na makita, ang ngiti sayong mga mata.
Masyado na bang makata? Pasensya na ha. Kasi hanggang ngayon
Mahal parin kita.
-------------------------------
1. Sino si E!?
2. Kaninong pov kaya yung sa dulo!!!??Please read, commen, vote, and be my fan.
Positive and negative opinions will be highly accepted and appreciated. Thankyou :*
BINABASA MO ANG
Impossible Dream
Teen FictionA story about 2 persons who already have everything, money? talent? beauty? name it. Together they dreamed about being with each other for the rest of their lives. But what if everything goes in their way? How will they deal with it? Will they be...