Ngoại truyện 2: Khi nhà có thêm thành viên

9.2K 396 27
                                    

  Một năm sau ngày cưới, gia đình Phan tổng đã chào đón một nàng công chúa xinh đẹp. Đôi mắt con bé tròn xoe, con ngươi đen láy. Khoảnh khắc bế bé con trên tay, lòng Minh Thái hạnh phúc không thể tả. Con bé chính là kết tinh tình yêu của anh và Ngọc Thư.

- Con gái ba đáng yêu quá.

Sau trận khóc no nê, con bé nằm yên trên tay ba, ngủ ngon lành.

- Đưa cho mẹ, vào thăm vợ con đi. - Ông bà nội ngoại đứng trước cửa cười tươi, cưng nựng cháu gái.

Minh Thái đưa con cho mẹ rồi tiến vào phòng hồi sức. Ngọc Thư vẫn đang ngủ. Minh Thái hôn nhẹ lên trán vợ, rồi thì thầm:

- Vất vả cho em quá.

Ngọc Thư khẽ cựa mình, tỉnh giấc.

- Chồng, con đâu rồi anh.

- Em đợi một lát, con bé đang ở bên ngoài với ông bà. Anh sẽ bế con vào cho em nhé. Nghỉ ngơi đi.

Minh Thái bế con gái vào phòng bệnh, đặt bên cạnh vợ.

- Nhìn xem con bé xinh đẹp chưa kìa.

Ngọc Thư chạm nhẹ lên đôi má phúng phính của đứa bé, cô bật khóc.

- Ngoan nào, vợ yêu sao em lại khóc chứ.

- Con mình dễ thương quá.

- Ừ, mắt nó giống y đúc mắt em, to, tròn, con ngươi lai chút nâu.

Ngọc Thư ôm con vào lòng, gật gật, nước mắt vẫn không ngừng chảy.

- Mẹ cho em bé bú đi, nếu không em bé quấy khóc đấy. Cô y tá mỉm cười,nhắc hai mẹ con.

Dòng sữa đầu tiên chảy vào miệng đứa bé khỏi phải nói Ngọc Thư hạnh phúc như thế nào. Cô đã là mẹ, đây là con gái cô,tất cả như một giấc mơ vậy, một giấc mơ rất thực.
~~~~xuxumeomeo~~~~

- Ba, ba, mẹ gọi. Mộc Khuê, cô công chúa của Phan tổng bập bẹ gọi ba. Con bé ôm lấy chân Minh Thái, ánh mắt của ba chuyển từ tập tài liệu sang cục bông mềm mềm không ngừng ngọ nguậy dưới chân.

- Trà Xanh gọi ba sao. Minh Thái bế Mộc Khuê, cọ mấy sợi râu vào má con bé. Mộc Khuê thích thú khúc khích cười.

- Mẹ gọi ba.

- Mẹ đang ở đâu.

- Ở... có cây, có lá, có con chó bự bự đứng đó. Có cả cái bốn chân, có cái bay vút lên nữa đó ba

- Ở vườn?

Con bé gật đầu. Minh Thái gật đầu, trình độ miêu tả của con gái rượu quả nhiên chỉ mình anh hiểu. Con chó bự bự là chiếc porsche, bốn bánh con bé hiểu bốn chân, cái bốn chân còn có cái bay vút lên là xích đu đặt ở trong vườn. Minh Thái quả nhiên là vô cùng hiểu Mộc Khuê.

- Cùng xuống gặp mẹ nhé.

- Yes yes yes.

- Ai dạy con nói vậy.

Lớp trưởng và tôi (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ