Author's note: Every characters and parts of this story is just pure fiction. Gawa lang po ito ng aking imahinasyon. Sorry nalang po sa mga typo haha ^_^v
Chapter 1: Changes
Alexa's P.O.V.
"Alexa my loves, please be my girl"
he was saying those words while kneeling down in front of me! Omgeeeeeeeeee !!! *breathe in, breathe out*
"Of course baby! I love you soooo much!" pinatayo ko siya and hugged him soooo tight
"Seth, panaginip lang ba ito?!", naiiyak na ako sa saya sobra!!! :')
"Unfortunately, yes. Kaya gumising ka na 'dyan bago kita masipa patungong cr!", mom shouted
WHAAAAAAAAAAT?! Panaginip lang pala 'yun?! Tsk, sana 'di nako nagising. Joke! ^_^v
"Mom naman eeeeeeh! Naputol tuloy 'yung panaginip ko! Kainis!"
"Jusko Aly, bakit?! Magkikiss na kayo 'nung Seth na 'yun?! Eh araw-araw 'yan ang panaginip mo eh, hanggang ngayon 'di pa rin natutuloy 'yang kiss 'nyo?!"
"Ngayon na sana eh, dumating kasi kayo. Hmp."
"Ewan ko sayong bata ka, better go and shower dear, you're gonna be late for your first day in your new school.", then mom winked.
Oh yeah, first day ko nga pala sa Rocksford High. Sana naman okay na dito *cross-fingers*
Ay oo nga pala! Hello! My name is Alexa Salvador, 18. Only child ako. Ewan, tinamad siguro parents ko hahahahaha joke. My mom is Marina Fortalejo Salvador, daughter of a congressman. She is a Cardiologist. 'Yung spesyalista sa heart? Ah basta ganun. Daddy ko naman si Mikael Salvador, son of a famous businessman. Well, sikat talaga si lolo, daming business kasi. Pati pharmacies andami! Maswerte ako at sila parents ko hahaha what can i do? I'm a Salvador. Rich and famous, and not to mention, beautiful ;)
Tama na nga 'tong intro ko! Maliligo na ko, ayaw ko pa namang magka bad impression doon sa new school ko! Nakuuuuuu >,<
Angeline's P.O.V.
Riiiiiiiing! Riiiiiiiiing! Riiiiiiiiiiing!
The annoying sound of my alarm clock made me immediately got out of bed. Dumiretso na 'ko sa cr. Pagkatapos kong maligo, nagbihis na 'ko. Wala naman akong masyadong arte dahil inborn ko na ang pagiging maganda kaya mabilis lang akong matapos. *flips hair (hahahahahaha XD)
Then i went to the dining area and found mom and dad eating happily."Good morning mom. Good morning dad.", i said plainly w/ half a smile on my face.
"How's your sleep anak? Halika, let's have breakfast.", dad said.
"My sleep was okay dad.", ako
"Ang aga mo yata ngayon Anj. I thought 10am pa ang start ng class mo sa Rocksford? Oh and by the way Anj, your new school is great pala ha. Ang ganda ng facilities. Your dad really made a great decision. Damihan mo 'yang kinakain mo. Ayokong bumibili ka sa kahit saan. Baka magkavirus ka pa.", mom
Ang OA talaga nitong si mommy =,= kung di ko lang to mahal eh.
"Wag na po. Kaya maaga ako ngayon is because may dadaanan pa po ako and i plan to eat sa labas nalang. But! Hindi sa carenderia.", ako
Natrauma na kasi sila 'nung 12 pa ako, nagfieldtrip kami tapos wala akong kasama 'nun kundi mga teachers and classmates ko. Inaya ako ng yaya ng classmate ko na kumain sa carenderia. Masarap naman eh kaso pag-uwi ko, nagkasakit ako. Amoebiasis daw 'yung tawag. Pero naagapan naman. Kaya 'yan, sobrang OA na nila lalo na si mom. Kahit fishball ayaw akong pakainin huhuhuhu :'( paborito ko pa naman 'yun!