Chapter 3: "Pom-Pom" -_-

50 2 0
                                    

Chapter 3: "Pom-Pom" -_-

Today lahat ng guro ay nagkaroon ng emergency meeting. Kaya naman heto ako ngayonnanonood sa mga estudyanteng naglalaro ng soccer sa field. Nakatayo ako malapit sa isa sa mga puno at naghihintay kay Mae na nagpaalam na mag c-cr, nang may biglang may nagsalita.

"para sayo, sino ang mas gwapo sa kanilang 3?"

"h-ha?" at sino naman to?

"yung "Pretty Faces". para sayo sino ang mas gwapo?" paguulit ng babaeng katabi ko na hanggang ngayon ay di ko kilala. 

Tumingin ako sa filed at nakita ko ang "pretty faces" na naglalaro din pala ng soccer.

"Ah eeeh.. Hindi ko naman pwedeng sabihing mas gwapo si Third. O si JP. O si Markie. Alam mo kasi bawat tao may kanya-kanyang kagandahan o kagwapuhan. Tsaka hindi lang naman sa panlabas na anyo nababase ang kagandahan ng isang tao. Ah eeh, ako kasi more on the "inside" ako kung kumilatis ng maganda p gwapo. Kaya kung tatanungin mo ko kung sino ang mas gwapo sa kanilang 3, HINDI KO ALAM ang isasagot ko. Masasagot lang kita pag "personally" nakilala ko na sila." awkwardly, sinagot ko ang tanong niya. Ni "stranger".

"HAHAHAH! Ang haba naman ng sagot mo sa simpleng tanong ko! Pipili ka lang naman eh. Pero infairness", sabay sundot sa tagiliran ko. (teka lang. close ba kami?)

"may punto ka rin naman", :)

"by the way", sabay lahad ng kamay niya sakin.

"I'm Pollen. Pollen Om. But you can call me "Pom-Pom". at nag shake hands kami. Tss.. akala ko wala kanang gana magpakilala eh.

Mag sasalita na sana ko kaso nambara eh.. -_-

"I know you already. Hehehe", :)

"You're Sersie Cros. Daughter o0f Sussy & Andy Cros. AND sibling of Sindii & Al Cros. Heheh." :)

"H-HAAAA?? how did you knopw??" pagtataka ko. Hindi ko alam na kahit papano pala sikat din ako.

"Heheh. Aside kasi sa classmate kita, I already knew you bago pa man din tayo maging mag classmates." :)

Aaaaahh.. Okaaay.. kalase ko pala 'tong feeling "FC" na to?? The whole time akala ko sikat ako?? YUn pala kilala niya ko dahil magka kaklase kami!! Hawss daaaaaat???

But WAIIIIIT!!!! Did she say she already knew me even before we became classmates?? Did I hear right?? o_O

Okaaaaay... What now?? Shit! STALKER???? Oh nooooo!!! (tiningnan ko siya) No way!! Sa itsura niyang to?? TOMBOY?? Mo way!! I mean, hindi naman siya panget. Actually, maganda siya. And I must add,  mas maganda siya sakin! Hmmm... siguro lmang lang sa kin ng ilang paligo. Pero hindi eeh!! Kahit maganda siya, HINDI AO PAPATOL SA KANYA!! No Waaaay DUDEEE!!

"Hey! Are you akay?" ngingiti-ngiti niyang pukaw sa kin.

"Ah eeeh.. Alam mo kasi..Ano...Ano..Kasi..Sorry pero..pero..peroooo..."

"pero?"

"asan na ba kasi si Mae!eeeehh!!Hindi kita gusto okaay??" >_<

"Owww.." nakuu! pano na yan?? mukhang nasktan ko siya.. Eeeh... >_<

"Sorry talaga. Lalaki kasi ang gusto ko eh...."  wait, WHY IS SHE SMILLING?? O_o

"Lalaki?? Lalaki ang gusto mo???" paguulit niya sa sinabi ko. Okaaaay.. now this is getting weiiiiird. O_o

"aH, yAAH.. Lalaki. as in boy."

"BWAHAHAHHAHAAH!!!!" Ohh eem jiii!! Now she's INSANE!!!

"Hey! why is she laughing??" at dumating na rin sa wakas si Mae.. -_-

lumapit ako sa kanya at bumulong,

"wag kang lalpit jan.. baliw ata yan eh."

"ha? baliw? nakuuu.. sayang naman siya.."

at narinig ata kami ni Mae. lalong lumakas ang tawa niya eh. Seriously?? What's wrong with her??

"BWAHAHAHAHAHHA!!!" babe ba talaga to? Eh ang lakas talaga tumawa eh. Kitang kita na ang ngala ngalahan oh!! -_-

"BWAHAHAHAHA!!!"

Aalis na sana kami ni Mae para iwan siya nang bigla niya kaming pigilan.

"W-wait! hahah.. teka lang.. hahah.. wag muna kayo umalis. nyahah.. lakas mo talaga magpatawa ah!" sabay turo sakin. okaaaay.. I'm confused.o_O

"Me?? Joking??" nagkatinginan kami ni Mae.

"ah Hindi. hindi. siya." -_- 

abat! pilosopo din pala tong si MAE AH!! kaibigan ko ba talaga to??

"hahahah!! I really like the both of you.." :)

tas hinarap niya ko.

"Ikaw CC." :)

abat nagpa bitin pa..-_-

"kung ano ano ang pinag iisip mo!! BWAHAHHAH!!"

"Haa?? can somebody please tell me whats going on??" at si Mae naman ngayon ang nagtataka.

at ako? weelll.. eh di napayuko nalang at napa kamot sa batok. na gets q narin.. -_- tsss..

at para masagot ang tanong nio Mae, si Pom-popm nalang ang nag kwento sa kanya. simula sa tanong ni pom-pom sa kin hanggang sa kunh saan naging FAIL ako. -_-

"BWAHAHAHAHAHAHAHA!!!!"   wag na kayong magtaka kung sino ang tumatawa. -_-

dahil dalawa na silang MASAYANG PINAGTATAWANAN ako. -_-

"OO na! ako na  ang fail. sige lang.. tumawa lang kayo jan.. susuportahan ko kayo.. para sa ikasasaya niyo.. wag lang kayong MAHIYA! sige lang.. give your best.. tawa lang.. di pa end of the world.." -_-

"BWAHAHAHAHAHA!!!"

Abat! nilakasan nga!! Tsss.. -_-

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

please leave some comments and if ever paki vote na rin.. heheh..

give some ideas also of  "what you want the story will go". heheh..

thanks for reading this far.. hahah.. I'll give my best to make this story funny and fun to read.. just bear with me for some "corny ideas" for a while.. :)

My Crazy Beautiful Life(On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon