Nagulat ako sa biglang pagpunta ni Sir sa bahay..bigla ko tiningnan kung anung oras na..8:05 am...
"Good morning Sir.."matipid ko sabi
''Good morning Nina..ako na ang sumundo sa iyo..kasama ni Mama at Eunice si Mang Senyo.."
"Ay nakakahiya naman po...gusto mo po ng kape.."?
"Yah sige...habang hinihintay kita..
"Sige po..mag gagayak lang po ako at timpla kita ng kape...by the way sir..Ninang Cely ko po..."
''Good morning po..pasensiya na po sa abala...napaaga po pagsundo kay Nina..wala po kasi ang driver kasama ni Mama ko.."pAliwanang niya
"Magandang umaga din po sa iyo...upo ho kayo at ipagtitimpla kayo ni Nina ng kape.."
Arman's POV
Ipinasiya ko na magpunta ng maaga kay Nina...naiinip na ko sa bahay,,parang ang tagal ng oras...pagkakita niya sa akin ay nagulat..di ko maiwasan humanga sa ka simplehan niya..naka short at sando na spaghetti strap...bigla naman nag init ang pakiramdam ko...bahagya ako natingin sa kanyang dibdib...my god...she did not wear a bra.....bigla naman siya nahiya at bahagyang nagkubli sa Ninang niya...nagtungo sa kusina at nagtimpla ng kape....
Habang naliligo siya...nakipagkwentuhan ang Ninang niya sa akin...mahiyain daw talaga si Nina...mahilig pala siya magluto...ang pinaka magandang sinabi ng Ninang niya ay wala pa daw nagiging boyfriend..pihikan daw kasi..
Nakita ko siyang bumaba na ng hagdan..bagay sa kanya ang fitted jeans and fitted shirt dahil maganda ang hubog ng katawan niya...para gusto ko siya salubungin at yakapin...pigil na buntung hininga ang pinakawalan ko.
"Ninang alis na po ako...ako na lang po ang magluluto mamaya pag uwi ko..magpahinga ka na lang po.."
"Opo anak...halos wala na nga ako ginagawa dito sa bahay..."
"Una na po kami..salamat po ulit.." habol ni Arman..
Sa sasakyan....
"Nina..daan muna tayo sa grocery...may pinabibili si Eunice...gusto daw niya magpaluto ng spaghetti kAy yaya Inda.."
"Ok po no problem...ako na lang magluluto mamaya..."prisinta ko
"Really....? That will be a good idea.."
Dumating kami sa bahay ng nagkakailangan pa..alam kong nahihiya siya at ganun dun ako...para kong teenager sa kakaibang pakiramdam.
Siya na nga ang nagprisinta na magluto.....
"Wow ate Nina...this is the best spaghetti i ever taste..."agad sa pagsubo ni Eunice
"Hmmmmm..dahan dahan sa pagkain..."habang pinupunasan ko ng tissue ang bibig niya.
"Actually Nina...masarap nga...pwede ka ng mag asawa..hahahaha"
"Aysus naman po Sir...nakatsamba lang po ako ng luto.."
----------
"Sir...eto na po yung pinabili mo chocolates....pinabalot ko na din po..."si Berna
"Thanks Berna...pwede ba ikaw na gumawa ng paraan ilagay sa table niya yan.."?
"No problem Sir..ako na bahala...hmmmm Sir...si Sir Jhunie ini invite yata siya mag dinner after office hour.."
"Mukang pursigido siya ah..."mataman kong sabi kay Berna.nagpapasalamat na din ako at naging magkaibigan si Berna at Nina..
Sinabi ko kay Berna na gusto ko si Nina...bukod sa mapagkakatiwalaan ko siya ay malaya pa ko makaka kilos...paano ko kaya mapipigil dinner date nila ni Jhunie...?
BINABASA MO ANG
Believe In Me...
Romance"I dont love you...i never loved you...!itanim mo yan sa isip mo Nina"!! "Hindi ko ipagpipilitan ang sarili ko sa iyo...akala ko kasi mahal mo ako..hindi pala...salamat sa lahat..." Paulit ulit na lang bumabalik sa isip ko ang sinabi niya....parang...