"Morning Sir...mukang happy po kayo ah..may pasipol sipol ka pa po ah.." bati ni Berna kay Arman.
"Yes....and thanks to you....nagkaka intindihan na kami ni Nina...mamaya magpa deliver ka ulit ng food..my treat again..."
"Aha....ang nagagawa nga naman ng inlove..ang guapo mo ngayon Sir ah..." dagdag pa ni Berna
"Yes i know that..since birth..." natatawang sabi niya habang papasok ng office
------------
"Nina....may roses ka sa table..."bati ni Tina habang papasok ako sa office namin..nkasalubong ko kasi siya sa hagdan...may nakalimutan daw siya.
"My queen....
I found happiness in you....
Take care....
Yours....
Your king
Nangiti ako habang tinatago ko ang notes....sino ba ang hindi in good mood....si Arman pala ang king ko.....kung panaginip lang to...ayoko na po magising lord.
------------
I decided to roam around...sa finance department...just to see her...
Nakita ko si jhunie nakatingin kay Nina habang nagsusulat...si Marvin...kahit na nag computer...yung mata kay Nina din...at etong mayabang na Leo....nakikipag usap sa reyna ko...ahhhhh...kung sapakin ko kaya mga ito....easy brod...saway ng isip ko...
"Good morning Sir...."bati ng lahat...agad na nagsitutok sa mga sa trabaho nila..maging si Leo ay mabilis bumalik sa kanyang table...
Tinapunan ko lang ng tingin si Nina na bahagyang nangiti...kay gandang umaga...pero nakakunot ang noo ko..di ko gusto na may tumitingin ng iba sa kanya...napansin siguro niya ang pagkunot ng noo ko..knowing her..very observant siya.
"Girls....ano nakain ni sir at madalas na dumadaan dito sa department natin..."
"Baka tinitingnan ako..hahahaha."sagot ng ka office mate ko..si Sally
"Ang chika sa marketing....siya daw at si Fiona ang aattend sa hongkong expedition...since si Fiona ang head ng marketing...alam mo naman ang kitikiting yun...inlove na inlove kay Sir.." sabi ni Winnie...
"Ay naku....as if naman na pansinin siya ni Sir...nakita mo nga ugali..nung manalo si sis Nina bilang queen of the night e nag walk out....nasayang daw ang pinambili ng gown worth 500 k..pinagyabang pa na ganun ka mahal gown niya noh?"si Sally
"Ows talaga...mas di hamak na maganda pa din ang manok natin...nakita mo nga si Nina..kahit wala make up ang ganda..."si Winnie
"Shhhhhhhhh...." dinig ko saway ni mam Francia
Naghagikgikan naman kaming itinuon ang sarili sa mga trabaho...mahirap na...menepausal stage ngayon si maam Francia..
-------------
"Berna come...."si Arman sa intercom
"Yes sir"
"I need to have an extension office in finance department as soon as possible..."
"Po sir...di ko po ma gets..."takang tanong ni Berna...mukang mainit ulo ni pogi...
"Follow my instruction...kahit mag overtime ang gagawa ng room separation..lagyan man lang ng wall..separate ang boys and girls..."
BINABASA MO ANG
Believe In Me...
Romance"I dont love you...i never loved you...!itanim mo yan sa isip mo Nina"!! "Hindi ko ipagpipilitan ang sarili ko sa iyo...akala ko kasi mahal mo ako..hindi pala...salamat sa lahat..." Paulit ulit na lang bumabalik sa isip ko ang sinabi niya....parang...