Panimula
Kanina pa ako paikot ikot sa kama para makatulog. Nakatingin lang ako sa kisame at pinakikinggan ang bawat paghinga ko.
Tinignan ko ang digital clock na nasa bedside table
2:48 am
Nasa isang hotel ako ngayon dito sa Amsterdam, may ginanap kase kahapon na Music Festival at isa ako sa mga guest artist.
Almost 4 years na siguro akong nasa music industry, when I released my first song I wasn't expecting na mabilis nakilala at minahal ng mga tao yung mga kanta ko and in a short period of time, I became a known Artist, a singer songwriter.
It was all because of her.
Tumayo ako para uminom ng tubig sa ref at napatingin ako sa malaking bintana , umuulan pala
And the rain reminds me of her
When it rains all I can think of is her.
That night sabay ng pagiyak ng mga ulap ay kasabay ng mga luhang umaagos mula sa mga mata niya. Kitang kita at damang dama ko ang sakit na nararamdaman niya.
And I'm the one who caused her that pain.
I miss her.
Napabuntong hininga nalang ako kasabay ng pagpahid ng luhang namuo sa mata ko at bumalik na sa kama para matulog.
~
Last day ko na dito sa Amsterdam at flight ko na mamaya pauwi sa Pilipinas
Gusto ko sana pumunta sa Van Gogh Museum at sa Keukenhof Garden kaso hindi kaya ng schedule ko. I want to visit these places because of her. Her dream destination.
I decided na sa Keukenhof Garden na lang kung saan may mga valley of tulips dahil saktong blossom season ng mga tulips ngayon. Kasama ko si Frank ang manager ko.
Papalapit pa lang tanaw ko na ang iba't ibang kulay ng tulips.
Napansin ko na parang may photoshoot dun sa may dulo.
Hindi naman ganun karami ang tourista na nandito, halos lahat nag pipicture, yung ibang umaalis ay may mga dalang tulips.
I wish she could see this
Tulips are her favorite flower, Yellow tulips to be exact.
I just walked around and enjoyed the view. I imagine na if she's here with me alam kong masayang masaya siyang umiikot and for sure dala niya siguro yung canvas and acrylic paints niya at buong maghapon siguro kami dito para matapos niya yung painting.
I took out my DSLR camera and snapped some shots.
Napatingin ako sa langit - I really wish she was here.
Bumalik na din kami at bago mag check out at nag brunch kami sa isang coffee shop, It's a local coffee shop kaya hindi siya ganon ka laki yung place but may high reviews ito online and masarap daw dito yung kape at pagkain nila
"What do you want?" Tanong ni Frank
"Salad with grilled chicken and omelet, and vanilla latte"
Dito ko napiling umupo sa may window malapit sa entrance at mayamaya ay umupo na din si Frank
" Hindi ka naman nakatulog ng maayos?" Tanong ni frank
"Yeah nagigising ako and nahihirapan na makatulog ulit"
"Do you want me to make an appointment?"
VOCÊ ESTÁ LENDO
When it Rains (Saavedra Series #1)
RomanceWill he be able to apologize? or will she be able to forgive? When Andy cannot forget his First love who suddenly disappeared right after an accident that one rainy night. He is still searching and waiting as the pain and guilt in his heart pile up...