Her Again??!!

29 5 0
                                    

Drayton POV
*flashback*

"Simula ngayon, idedeclare kitang Target of The Year."sabi ni Alec na may nakakalokong ngisi. Good luck na lang sa lalakeng to.

Nakaamba na si Alec para suntukin pa ang Target of The Year or kung tawagin naming TOY nang biglang may bumaba galing sa puno. Isang babae. Pulang buhok. Parang nakita ko na yung buhok na yan. Di ko pa nakikita ang mukha niya dahil nakayuko pa siya pero ang nakakagulat ay pinatigil niya ang kamao ni Alec. Dahan-dahan niyang inangat ang ulo niya..........Her AGAIN??!! Siya yun. Siya yung babae na nakasalubong namin kagabi. Anong ginagawa niya dito?? Lahat kami nakatigil lang. Bakita parang di ako makagalaw?? Lahat ng tao dito nagulat sa pagsulpot. Pero di namin pinakita nina Blake at Anthony.

Nakita kong binuhat ng babae yung TOY sa likod pagkatapos, bigla na lang siyang nawala ng parang bula... Hindi.. Tumakbo siya.. Pero... Ambilis niya..

*end of flashback*

3rd Person's POV

"S-siya..."

"P-pano.."

"T-that girl..."

Pare-pareho ang mga tanong ng 6D. Kakaalis lang ni Chace kasama ni Sky. Nakahinga na nang maliwag ang mga tao pagkatapos umalis yung dalawa. Kakaiba ang aura ni Chace. Napansin iyon ng 6D. Mysterious and dangerous. Yan ang nasa isip nilang lahat. Pagkatapos ng ilang minuto, lahat ng tao maliban sa 6D ay bumalik na sa mga klase nila dahil malapit na rin mag-end ang vacant nila.

"Who is she?" Malalim na tanong ni Blake.

"Tanga lang Blake? Nakita mo naman diba? Yung babae kagabi yun!" Pilosopong sagot ni Alec. Agad namang binalikan ng masamang tingin ni Blake si Alec.

"Ehehe. Joke lang. Di pwede mag-joke?" Sabay peace sign ni Alec. Napa-face palm na lang yung iba.

"Alec, ihack mo nga ang info tungkol sa babaeng yun." Utos ni Drayton kay Alec.

"Yes, boss!" At lumayas papuntang HQ nila. Maya-maya napagdesisyonan nilang mag-cutting dahil na rin sa incidenteng yun....

"Yvan! Yvan!" Masayang tawag ni Yukiro kay Yvan na may kaakbay na babae. Napatingala naman si Yvan.

"O?"

"Nakita na naman natin siya!!" Habang nakangiti.

"Yeah. Nandun ako. Pero grabe. Anganda niya noh?" Amazed na sabi ni Yvan.

"Hey babe. I'm still here! Don't talk about any girl besides me, kay?!" Iritadong reklamo ng babaeng nasa tabi ni Yvan. Ngunit, di ito pinansin ni Yvan.(A/N: Wow. Pers taym.)

"Yeah. She's so cool." Sabay tingin pa ni Yukiro sa langit. Nasa park kasi sila kaya open area kung saan makikita ang mga ulap.

"Her aura. Its.... Interesting.." Sabi ni Yvan.

"That's it! I'm out of here!" Sabay walk-out ng babae. Pagkaalis ng babae, tumawa yung dalawa na parang baliw.

"Did you see the look of her face? Pffftt.... Ahahahahahaha!!"

"Pfftt.. Hahahaaahahaha!! Onga bro eh!"

Behind Their Masks: Desdemona and BelladonnaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon