Drunk

26 4 2
                                    

(Sa taas po ang sinuot ni Chace.)

Chace/Shivani POV

Nandito ako ngayon sa bar. Nakaupo sa isa sa mga upuan sa counter. Lumapit sakin ang bartender at nginitian.

"Ano naman sa inyo magandang binibini?" Landi niyang tanong. Binalewala ko ito at nag-order.

"Any red wine." Tipid kong sabi.

"Right away, hottie." Sabay kindat niya sakin. Kadiri. Di ko na siya pinansin at kinuha ang phone ko. Tinawagan ko si Sky. Nasa condo kasi siya ngayon. Pagkatapos kasi ng eksena sa school dinala ko na siya sa condo. Sa totoo lang, parang mas babae pa siya sakin eh. Not that I'm judging him. Its just that he cries so easily.

*phone ringing*

(H-hello?)

"How are you?"

(A-ah. Okay lang ako. S-salamat, Shivani.)

"Good. I'll be there in a while."

*toottoot*

At binaba ko na ang tawag. Buti okay na siya.

"Ito na po, miss ganda." At inabot niya sakin ang red wine ko. Seriously, andami niyang tawag sakin.=_=. Kinuha ko na ang wine at ininom ito ng diretso hanggang sa maubos. After that, ramdam ko may presensya sa likod ko. Bago pa niya ako mahawakan, hinawakan ko ang kamay niya ng mahigpit.

"A-aray!! Naman Vani ehh!!" Ah, isa pala toh sa sinasabi nilang '6D'. Binitawan ko na ang kamay niya at bumalik sa wine glass kong walang laman. Tsaka, sino si Vani??

"What do you want?" Cold kong tanong. Napakamot siya sa batok niya.

"Ah, tatanungin sana kita kung gusto mong samahan kami dun oh." Turo niya sa isa sa mga VIP room dito sa bar. Tch.

"No." Sabi ko habang hindi pa rin nakatingin sakanya. Kita ko sa peripheral vision na naka-pout na siya.

"Sige na Vaniiiiiii~!!!" Kulit niya. Pero di pa rin ako natinag. Bahala siya diyan.

"Pweaseeeeeee~!!!!!!!!!!" ...........

"........"

"......."

"*sniff*.... S-sige.. W-wag na lang pala..." Sh*t. Umiiyak. Grr. What's wrong with me?! Usually, I'm not affected by the crying of others. Humihina na ba ako?? Hindi. Hindi pwede. Pero. Tsk. Last na nga to.

"*sigh*... Fine. But don't expect me to be good company." I said reluctantly. Bigla naman siya nabuhayan at ngumiti ng malapad. Tss. Bipolar.

"Yehey~!!!! Thank you, Vani~!!! ^_____^"Ganyan. Napa-iling na lang ako habang kinaladkad niya ako papunta sa pwesto nila. Pagdating dun, tinginan lahat sakin. May dumi ba ako sa mukha?

"Ehem. Ehem. Nandito na si Vani ko~!!" Tuwang tuwa niyang sabi. ^__^. Habang ako.=_=. Childish. Pinaupo niya ako sa tabi niya.
.
.
.
.
"Why are you here?" Tanong ng isang lalake. Mukhang ito ang leader. I just pointed to my side which is the guy whom I still don't know formally. The leader guy glared at the guy beside me. Pero di naman niya pinansin iyon dahil nakangiti siya sakin. I decided to crack the ice.

"Who are you?" Malamig kong tanong. Yung iba nagulat. Yung iba poker face.

"Di mo kami kilala?!" Gulat na tanong ng mukhang playboy. I just stared at him.

"Since you don't seem to know us, I guess we have to introduce ourselves. Ako si Drayton Diaz. Leader ng 6D or The 6 Devils." Pfft.. Akala ko the 6 dwarves. Haha. Natawa ako sa isip ko. Nagsalita naman ang katabi niya.

"Alec Simons. Rank 2." He eyed me closely and his cheeks went pink and he looked away. Tch. Siya ang pasimuno sa mga nangyayari kay Nat-Nat. I forced myself not to glare at him. Then, another guy spoke. This time he was beside me. The other side.

"Blake. 3." He looks like a mysterious type. He stared at me for a moment. Siyempre di ako nagpatalo. Since he was close. I smiled a little. Little enough for only him to notice. He blushed madly and looked away. Ha. I won. Then the other guy beside me spoke.

"Ako naman si Yukiro Yamazaki. I'm still 18. And I love sweets~!!"So this is the guy who dragged me here. Mukha siyang may lahing hapon. Oh well.

"Yvan Wayne at your service. Single and ready to mingle." He was about to reach for my hand when I backed away. Tch. Playboy. Ending naman niya is on the ground.

"Pfft.." Kita kong nagpipigil ng tawa sina....Alec at Yukiro ba yun? Oo. Sila. Di ko sila tinugunan ng pansin at tumingin sa lalakeng hindi pa nagpapakilala.

"Anthony Kiyori. 19. Rank 6." He said as he looked at some corner. He seems to avoid eye contact. Sanay naman ako eh. Nothing new. After he spoke, the room was enveloped by deafening silence. They were looking at me. Napabuntong hininga ako.

"Shivani. 19." Sabi ko. Bigla namang ngumiti si Yukiro. What's wrong with him?

"YEHEY~!! Magkakakilala na tayo! Ano gusto mong drink, Vani??" Masayang tanong niya. Hmm...

"Libre namin~!" Patuloy niya. Tumingin ako sakanya.

"Tequila." Sabi ko.

Blake POV

"Tequila." Sabi niya.

Nakangiting umalis si Yukiro pati si Yvan. Ngayon, kaming apat lang ang nandito. Nakatingin lang ako sakanya. Nakasuot siya ng black strapless dress na hanggang tuhod niya. May maiksing leather jacket siya na suot pero damn... Fit na fit ang dress. Bakit parang nagiging protective ako sakanya? Ughh.. I don't understand what I'm feeling anymore.

"Who are you?" Biglang tanong ni Drayton. Tumingin naman si Shivani sakanya. We were all waiting for her answer until--

"We're back!!!" Sigaw ni Yukiro. Tsk.

Inabot ni Yukiro ang lahat ng drinks namin.

Chace/Shivani POV

Inabot na ni Yukiro ang mga drinks namin. No one should ever know about me. The true 'me'. I just stayed silent while the guys were doing their own thing. I shouldn't even be here. They were the ones who hurt Nat-Nat. But why does it feel right? Binalewala ko na lang ang ideya at tumungo sa pagiinom.

*After a few hours of drinking*

"*hik*Vani ko~*hik*... Hihihi.." Lasing na sabi ni Yukiro. Lahat sila lasing. Except ako. Paano? Nagyaya kasi sina Yvan na magdrinking contest. Ayun. Immune na rin kasi ako sa alcohol. Pumunta muna ako sa labas ng VIP room at tumawag ng tauhan dun para tulungan ako buhatin sila. Tsk. Di ko pa naman alam ang mga bahay ng mga toh. Great. Just great. Eh kung sa condo ko na lang sila magstay? Pero si Nat-Nat... Hay. No choice na ako. Dun na nga lang.

Tinulangan ako magbuhat ng dalawang tauhan para dalhin sa kotse ko. Ngayon ko nga pala nalaman na ang may ari nito ay si Yvan. Pinasabi ko na lang na bukas ko babalikan ang kotse nila kahit di ko alam kung ano ang gamit nilang sasakyan. Pumasok na ako sa driver's seat at pinaandar ang sasakyan.

Habang nasa daanan kami, biglang may humarang na dalawang sasakyan. May lumabas na mga.... Gangsters rin ata? Napangisi ako. Mukhang mapapalaban ako ng di oras ah.

........................................................................................
.
.
.
(A/N: Sorry late ud. Happy new year!!)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Behind Their Masks: Desdemona and BelladonnaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon