She Saved Me Pt. 2

26 4 0
                                    

Chace/Shivani POV

7:50 PM. Its time. Ngumiti ako ng mala-demonyo. Ang ngiting kinatatakutan ng lahat. Ang ngiti na pati si Satanas ay manginginig sa takot. Lumabas na ako sa pinagtataguan ko at umakyat sa pinakamalapit na puno.

Hmm.. Yung main gate may bantay na apat.. Tapos ang ibang pwedeng entrances ay may dalawang gwardiya.... Ayun! Kita ko ang balcony ng master's bedroom. I stealthily jumped from the tree to the balcony.

I scoffed internally. How stupid. They left their balcony unlocked. Mas lalong lumawak ang ngiti ko dahil dito. Excited na ako. You I carefully opened the sliding door. Tumingin tingin ako sa paligid. Walang security cameras. I then, closed the balcony door.

Linabas ko ang dagger ko. Do you know why I'll use this dagger?? Its because its my favorite when it comes to the art of murder. Plus, There is a small chip on this dagger that is connected to my brain. I can move it without touching it. Okay, back to the story...

Nakita ko ang mag-asawa na natutulog. Hm. Should I kill them slowly? Or fast? I smiled demonically. Nevermind, I'll just kill them slowly. Para masaya. That way, they'll feel whats it like to be in hell. Or maybe even worse.

Linock ko ang pintuan ng bedroom nila at naglabas ng lubid at panyo. Pumunta ako sa puwesto nila at sinimulan na silang itali sa tig-isang stand ng kama.

"Mm.." Sabi ng mag-asawa. Napangiti ako. This will be fun.

"Wakey wakey..." Bulong ko sa mga tenga nila. Napamulat naman sila ng di oras.

"S-sino ka??!!" Tarantang tanong ng lalake. Napangisi ako.

"It doesn't matter who I am. The question is... Who are you?" Alam kong nila maaninag ang mga mata ko dahil nakayuko ako.

"T-tulong!! T-tulong!!" Sigaw ng babae. Tch. Tanga. This room is sound proof. Seems like she forgot that. Mabilis pa sa kisapmata na tumapat ang dagger ko sa leeg niya.

"Tsk. Tsk. Tsk. Wag kang kj. I just want to play."Sabay inangat ang ulo ko at tumingin sa mata niya.

"H-halimaw!!!!" Sigaw niya na may takot sa boses niya.

"Don't state the obvious." Thats all I said and I carefully cut out a certain word I like in Italian. Vendetta. Its italian for vengeance.

"W-WAG!! AAAAHHHHH!!!" Sigaw niya. Di ko na lang siya pinansin at tumingin sa lalake. Nakita ko naman na bigla siyang natakot.

"A-ano kailangan mo??!!" Pumunta ako sa kanya at bumulong.

"Your souls." At ngumiti ng mala-demonyo.

"S-siya na lang!!! W-wag mo kunin yung sakin!!!" Turo niya sa aswa niya na kanina pa nanginginig. I scoffed. Yan ang isa sa mga ayaw ko. Mga lalakeng selfish. Sa sobrang inis ko pinutol ko ng walang alinlangan ang ilong niya.

"AAAAAHHHHH!!!!!!" Ah, music to my ears. Bumalik naman ako sa isa. Wala kong pasabing pinutol ang mga daliri niya..

"AAAAAAAAAAAAHHHHHHHH!!!!!!!" At dahil diyan, mas lalong lumawak ang aking ngiti.

"PATAYIN MO NA LANG AKO!!" Sigaw ng babae. Tch. Weak. At dahil huling salita niya na yun. Pinaangat ko ang dagger na walang hawak at sinaksaksaksak siya sa mukha.

"M-m-m-maawa k-ka..." Sabi ng lalake. Lumingon ako sakanya na may matalim na tingin.

"Bakit? Naawa ka ba kay Sky?" Pabalik kong tanong. Kita ko ang pagkagulat sa mukha niya.

"S-s-si S-s-sky? S-s-siya b-ba a-ang may u-utos s-sayo?" Mas lalong tumalim ang tingin ko sakanya.

"Wala siyang kinalaman dito. And please. Don't change the subject." Lumapit ako sakanya at tinutok ang dagger sa gitna ng noo niya.

"W-wag!!!" Sa galit ko sinaksak ko siya sa noo. Hm.. May kulang pa.

I cut open his stomach and removed all of his insides. Hinuli ko ang puso niya.

"You don't have the right to own this heart." At dinurog iyon. Bumalik ako sa babae at pinugutan ng ulo.

"Say hi to Satan for me, will ya?" At lumayas na ako sa bahay na yun.

Pagdating ko sa kotse. Hinubad ko agad ang cloak at inamoy ito. Napapikit ako ng mata. Blood... Its been a few days since I haven't killed. It feels so good... Tumingin ako sa mirror sa kotse. Hm. Di ko ata namalayan na tumalsik ang dugo nila sa mukha ko. Pinahiran ko ang mukha ko ng dala kong handkerchief at tumingin sa orasan. 10:00 PM. Wow. Antagal ko ah. At dahil diyan, pinaandar ko na ang kotse ko ng mabilis at nakarating na ako sa condo after five minutes.. I guess. Sinuot ko na ang contacts at glasses ko at umakyat na.

Pagkabukas ko ng pinto, pumunta agad akong bedroom para i-check si Nat-Nat. Hayyy.. Buti tulog to. Pumunta na akong living room para manood ng TV dahil bored ako.

"News Flash: Mysteryosong Tao pumatay sa mag-asawang Carrington. May nakuhang clue ang mga detectives. Nakasulat sa pugot na ulo ni Mrs. Rowena Carrington ang pangalang 'Vendetta'. Sino kaya ang pumatay sa mag-asawa? Bakit niya pinatay ang mga ito at bakit niya pinatay ito ng brutal?"

Napangisi ako ng palihim. The news spread like wildfire, eh? Guess I have another identity. Vendetta.. I always loved the word.. Oh well. Pinatay ko na ang TV at nagpalit na ng pantulog. Pumunta ako ulit sa sofa at dun na natulog.

............................................................
.
.
.
(A/N: Hindi po nila alam na may ampon na anak yung mag-asawang Carrington. Sorry kung masyadong brutal si Chace. Pagpasensyahan niyo na, may pinagdaanan eh. Sshh lang kayo. Baka mabugbog ako nun. Hehe.)

Behind Their Masks: Desdemona and BelladonnaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon