ALICE POV
Hayyy buhay nga naman oh!
Natanggal na naman ako sa trabaho!
Tsk! 'nu ba yan lagi nalang!
Hmpt! kasalanan ko bang nabunggo ko ung babae at natapon ung juice sa damit nya?!Duhhh akala mo kung sino! sabihin daw bang mas mahal pa sa buhay ko ung damit nya! Aba! grabe naman yun! kapal naman ata ng mukha nya.
Bakit sino ba kasing nagsabing magdamit sya ng ganun at pag natapunan ng juice magrereklamo!
Huh! buti nga nagsorry pa'ko sakanya eh! And to my surprise natanggal ako sa work dahil inireklamo ako nung babaeng mukhang bakla! tsk!
Kapal talaga ng babaeng yun! akala mo kung sinong maganda eh mas maganda naman ako! duhhh'oh anyare sayo?' sabi netong erpats ko.Kauuwi ko lang kasi dito sa bahay. Asusual tinutungga na naman ang beer.Kumuha ako ng isa at walang hirap na tinungga. Sus! sanay nako eh!
'Pats! natanggal ako sa trabaho eh!', napapakamot tuloy ako ng ulo.
Lintik naman kasi na babaeng bakla yun! kundi dahil sakanya hindi ako masesesante.'Ano na naman ba kasing ginawa mo? naghanap ka na naman ba ng gulo! anak naman! pang-ilang trabaho na yan pero agad ka namang natatanggal!', singhal nya sabay lagok ng beer na iniinum nya.
'Tsk! hayaan nyo maghahanap ako bukas, madami pa dyan!', sagot ko naman.Nagbukas ulit ako ng beer pangdalawang bote ko nato.
'Hindi ko na alam kung anong gagawin ko sayo anak! Ilang taon ka ng ganyan di ka pa ba nagsasawa!
Palipat lipat ka nalang ng trabaho walang araw na hindi ka nasesesante.
Abay! magtinu ka naman! para kang lalaki kasi kung umasta dinaig mu pa ang pats mo', mahabang litanya nya at tinapik ang balikat ko.'Pats ano ba 'yan! Ang dami nyong sinabi lasing na kayo. Bukas maghahanap ako ng permanenteng trabaho asahan nyo yan!' assurance ko at inubos na ang laman ng bote.
Tumayo na'ko at iniwan ang erpats kong nakatulog sa tindi ng tama.Pagewang gewang akong naglakad papunta sa kwarto ko at medyo umiikot narin ang paningin ko.
Nak! na alak yan! kinaya ako!----
Ouch! Ang sakit ng ulo ko!!!!
P*kshet na alak yun!
Tumayo na'ko at medyo nahilo pa'ko!
L*ngy*! Ang hina ko talaga pagdating sa inuman sanay naman na'ko eh!
Tsk!Nagpunta na'ko sa banyo at naligo't nagbihis na. P*cha! may lakad pa pala ako ngayon. Nagmadali akong bumababa at naaabutan ko si pats na nagkakape sa may kusina.
BINABASA MO ANG
Me And The Mafia Lord Match
ActionThis story, i can't say if you will like or what? Well, if you want to read this you can! but if you don't I'm telling you this , Don't Dare! okay? I'm just saying this so that from the very start you know? So i hope you'll understand? Kamsa^^