I'll Challenge You

36 3 0
                                    

Nelli's Pov

Hmm, pano ko kya sasabihin? Baka kasi umayaw siya. Hahaha baka naduwag siya hahaha pero susubukan ko parin , tama! Susubukan ko parin ! Hahaha eto lng paraan baka matalo ko siya. *smirk* "Bwahahahahaha!" Paghalakhak ko.

"Who are you?"  Nagulat na lng ako ng may tumawag saken, malamang natakot toh kasi andito ako sa may bush ng green house ee at humahalakhak. Ee sino di matatakot dun?

At dahan-dahan ako luminga kung sino ang tumawag saken.

"N-nelli?" Takang tawag niya.

"Oh aki!" Kaway ko sa knya with fake smile.

She was just staring at me having his confusing look. And i gave her a Whats-that-fucking-look?

"Ahm by the way, let's eat. I bake some cakes" yes, marunong mag bake si aki at masasarap pa. Yummmyyy natatakam ako. Nakakainggit nga siya ee . samantalng ako hindi marunong. ;( Mag papaturo na lng ako sa kanya . Tama ganun nga .

"Really? Ohh come  on" excited kong sabi and i drag her gutom na gutom na din kasi ako ee . and then we came , me and aki got shock. Because all the foods was all gone. And i know who's the stupid one who eat it all. And that's. . .

Burrrrpppp !!!

Then i heard who's burping napatingin nmn kami kung sino yun.

"WOW , ang sarap tlaga ng luto ni aki, kaya nga mahal na mahal ko talaga siya ee burrrrp!!.." Sabi niya while closing his eyes and rubbing his tummy. Huwaw!! Kinain na niya lahat ;( sama mo T,T but hep hep! Di pa dito nag tatapos at. . . . .

"Joshua Pendelton!! Patay gutom ka!!!!!!" Sigaw ni aki at binatokan ng malakas sa ulo . "Walang hiya ka!!! Inubos mo tlaga ha!! Yan nararapat sayu!!!" Patuloy parin sa pag batok. Haha kakaiba ka tlaga aki, hahaha amazona ka.

"Aki!!!- arayyyyy!! Aray!! Tama na. "Pagrereklamo ni joshua. Yan cge lagot ka kay aki.

"Magluto ka!! Magluto ka!! Ibalik mo lahat kinain mo na binake ko!!!" Galit na sabi ni aki.

"OKAY ! OKAY! Pwede bang tumigil kna?!" Napatigil nmn si aki.

"Sisiguradohin mo lng, mapupugutan tlga kita ng ulo kang patay gutom ka!"

"Wait  . . ilalabas ko lng lahat" ANO???!!!

"WHAT DO YOU MEAN?!" takang tanong ni aki.

"Edi anu pa, iluluwa ko na lng lahat kinain ko pati na almusal ko knina para di na ako magbabake , wala ng hirap madami pa kayu makakain hahahahahah" aba loko toh ah.

"WHAT??!!EWWWW!!! YOU STUPID!! *PAK*PAK*PAK" at ayan na nmn po si aki binabatokan nanamn si joshua, malamang sino na nmn di mandidiri dun? Ikaw? Kakain ng nakain na tapos kasama pa yung almusal? Sino di magagalit at mandidiri?

"Araaayy!! Tama na!! Joke lng yun!! Aray!!"









-----------------------------------------------------------------

Kei's Pov

*Yawn* inaantok pa ako gusto ko pang matulog , pero kailangan ko paring pumasok sayang lng kasi kung aabsent lng ako, bumangon na ako at Naghanda na ng sarili. Ng natapos na ako bumaba ako sa hagdanan at sinalubong ako ng buttler's  at ng mga maids. Binati lng nmn nila ako at nilapitan ako ng leader ng mga buttler's namin.

"Goodmorning sir" bati saaken. Then i nod "Tapos na po sir, ready na ang lahat- lahat" . sumagot nmn ako habang papunta ng dining table "Well, that's good" alam kong nagtataka kayu kong ano pinaguusapan namin. But not now, not this day  malalaman niyo na lng sa susunod.

At pagkatapos kung kumain tumayo na ako. "Are you living now kei?" Sabay punas niya sa bibig. "Yes, dad . i need to go, bye" cold kong sagot papalabas ng bahay, at sumakay sa sasakyan kong BMW at dumeretso na sa greenhouse, dahil alam kong andun silang lahat.

Ng papasok na ako ng greenhouse, nadatnan ko na lang na binabatukan si joshua ni aki, hay nako napa facrpalm na lang ako at dumeretso na lng ako sa upuan ko , at naglabas ng libro at laptop ko. Habang nagbabasa ako ng libro , nagtaka na lng ako na may narinig akong, may naglagay ng tsaa sa lamesa ko, at di ko parin pinansin at patuloy parin sa pag babasa.

"Kei" seryoso niyang sabe.

"Yeh? What do you want" pagsusungit ko. Habang di ko parin siya tinitingnan.

"Ahhmmm, I'll challenge you" ganun padun, at napatingin namn ako sa knya.

"Oh? Seriously?*smirk*" Tanong ko.

"Yeah, i'm serious, and alam kong, at sisiguraduhin kong, matatalo na kita ngayun." Confidence niya.

Napaayos ako ng upo at tiklop ng libro ko at ayos ng gamit ko at tumayo."Well, okay, at the gym in the afternoon . see yah, miss rank two *smirk* " at alis ko.

"I said ! Dont you ever call me MISS RANK TWO!!!!!" Sigaw niya at alam kong pulang pula na siya niyan hahahah.












Sorry guys ;) kung medyo maliit pa pov ng gwapong bida nating si kei, sorry po tlga . promise po hahabaan ko na , busy lng tlaga ako, at medyo matagal na kapag update . patuloy lng po kayu sa pagsubaybay. At alamin ang mga sumunod na eksena ng istoryang ito . ;)











I'm falling InLove with my  UnDefeated EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon