Race with friends II

9 1 1
                                    

Nelli's POV

Ano nanaman bang kalokohan ng kaibigan kong toh? *yawn* inaantok pa ako eh.

"Okay okay!! Form in line! Bilis!" Sigaw niya habang pinapalakpak niya pa yung kamay niya. Pft.Natataw ako sa suot ni aki, parang runner talaga siya. Haha.

Nag form in line naman kami agad. Katabi ko si Kei sa right side.

"Hooy!! Anung kalokohan toh Aki ha?! Akala ko ba racing toh sa pagtakbo!? Bakit moko tinali dito!? Nangdadaya ba kayo ha!? Wala toh sa usapan natin!" Sigaw ni Kei habang nakatali siya sa upuan. At sobrang pula na nga ng mukha niya dahil sa galit. Hahaha.

"What the f*ck are you doing, crazy girl huh!? Let me out of this sh*t!!" Pagrereklamo niya.

"Alam mo dahil ang daldaldal mo etong sayo." Nagulat na man ako sa ginawa ni Aki hahah. Akalain mo yun? Linagyan lng naman niya ng packing taype ang bibig niya.

"Ayan okay na. ^____^" Sabi niya, habang naka ngiti pa.

"ahsmsidnkakamhdba" Di ko naman maintindihan sinasabi ni Kei. Bahala siya! Basta mananalo ako rito. Bwahahaha.

"Okay! Ready na ang lahat dba?" Sabi niya habang papunta sa harapan namin."Nagtataka kayo kung bakit naka tali si Kei noh?.. simple lng, kailangan iyon! dahil alam niyo na yun dba? Bwahahaha." Halakhak niya, nakakatakot tuloy siya. Para siyang baliw na sinapian pa ng isang baliw. Creepy, yikes! "Don't worry guys! makakaalis din naman yan siya diyan!Hahaha."

Ayan na namn yung baliw niyang pagtawa, natatakot na talaga ako sayo bes ha.

"Okay! Let the Game begin!"

Nag si puntahan naman kami sa mga lugar namin, kompleto kami. Nandito si Pcharm, Pchad the twin, Ryan, Joshua. The whole S-class. Hahaha.

( _--)

( 0-0)

Yan mukha ko ng napalingon ako sa gawi kong saan andun yung mabangis na leon--- erase erase! Hindi lng basta leon. Isa ng halimaw.

Nanlilisik mga mata niya ang ang dilim dilim ng aura niya. Nko pooooo kailangan ko talagang bilisan ang pagtakbo ko.

"Okay! Ready? Get set?........GO!!"

Agad naman akong tumakbo. Pero di pa buong lakas ko ang binigay ko mahirap na. Layo pa mashado yung tatakbohin ko. Kailangan ko pang libutin tong buong area ng Green House na toh. Kakapagod naman nito.

Kita ko naman medyo walang nakasunod saken, naglakad lng siguro yun. Bahala sila. Basta, mananalo ako dito.

Aki's POV

Kita kong nagsimula ng tumakbo si Nelli, wala ata siyang kamalay-malay sa plano ko. At nagtataka na din yun kung bakit wala nakasunod sa kanya. Simple lng, dahil sali yun sa plano.

Pinapahanda ko sa kanila yung mga patibong na dapat para kay Kei. Bwhahahah. Humanda ka sakeng hunghang ka. Matatalo kana dito.

Kita ko namang malapit na siyang makawala sa pagkakatali. Di din niya alam ang plano namin. Sinuswerte siya! Masyado na siyang magaling! Hmp.

Agad agad naman kaming nag si kilos at hinanda yung patibong.

Naghukay kami ng isang napakalalim na butas. Sympre matagal na yun. Di yun namin makakaya ngayun. At tinakpan namin ng sako butas at pinatungan namin ng mga tuyong dahon at sa ibabaw nun, ay ang picture ni Nelli.

Alam kong matagal na may gusto si Kei kay Nelli. Boto naman ako sa kanya kaso, di niya pinapanalo si Nelli eh kaya bahala siya.

Bago kayo mag isip ng kung ano-ano, nararamdaman ko lng. Hindi ako manghuhula. Sa ganda kong toh? Manghuhula? *sabay flip hair*

I'm falling InLove with my  UnDefeated EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon