Nelli's PovKakainis talagang kei nayun oh! Hoo! Nababadtrip ako sa tuwing si nasabihan niya ako ng yun na yun , alam niyo na yun -_- nakooo pag di ako nakpagpigil. Psh. Habbang nag lalakad ako ngayun, papuntang playground ng school namin, dun din ako tumatambay ee , humihiga ako sa damuhan at pinagmamasdan ang kalangitan. Sa tuwing ginagawa ko yun napapagaan talaga pakiramdam ko. Nawawala pansamantala ang mga problema ko at dun ako nakakapag isip ng maayos. Ng nakarating nako dun, higa agad ako at pinagmamasdan ko yung kalangitan.
"Hey! Pabayaan niyo na kami ng kapatid ko! Wala kaming ginagawa sa inyo!" Sigaw nung lalaki. Napatingin naman agad ako dun sa sumisigaw , at nakita ko si Pchad at PCharm, napinalilibutan ng tatlong lalaki . Sila yung kaklase kong kambal, bakit di nila kasama si ryan? Naku naman. Nilapitan ko sila.
"Hey!" Sigaw ko. At napatingin naman silang lahat saaken.
"IdoL nelli!!" Sigaw ni Pchad, hay ayan na namn yan siya , tinatawag na namn niya ako sa pangalang yan.
"*smirk* hey, what are you doing?" Unti unti kong paglapit sa kanila.
"Simple lng , gugulpihin sila" boy 1
"At bakit mo naman gagawin yun?! Bitawan mo sila!" Singhal ko.
"At sino ka naman para utusan kami?!" Boy 2
"Siya lang namn yung babaeng makakalaban ko mamaya kaya wag niyong subukan gasgasan mn lang siya kahit ni isa." Nagulat lng nmn ako na may pamilyar na boses ang nagsalita at napalingon ako sa kanya . . . .
"At sino ka na naman?!!" Boy 3
"Kei! Leave it to me i can hadle it!"
Tumingin siya saken at "*smirk*" whaaatt??? At bumalik siya dun sa pagkakatingin sa 3 lalaki at naglakad papalapit sa kanila habang matching patakot-takot tingin pa.
"I said-!"
"Shut up!" Napatulala na lng ako at di natuloy ang sasabihin ko. At bumalik siya na pagkakatingin sun sa tatlong kumag.
"Kung gusto niyo pang mabuhay . . . ." medyo napapaatras naman yung tatlong kumag . "Leave that twin!!! Or else. . . " bago niya pamaituloy sasabihin niya.
"Brad. . TAKBOOOO!" at nagsitakbohan na sila .
"Hahahahahahaha" tawa namn nung kambal. "You're amazing" at ako naman. -______________-
"Thank you kei, " sabay yakap ni pcharm kay kei. At yun din ginawa ni pchad.
"Eh pano ako? -___- wala lng mn ding thank you? Ako naman sana magliligtas sa inyu ee kung di lng umepal tong lalaking toh" ee panu naman ksi ako dapat yun! Ako!
"Hey you miss rank two, kung nagseselos ka dahil wala kang hug and thank you, maghanap ka ng irerescue mo*smirk* " WHAAAAAAAAAAAAAAAAAT?????????.
"Ano??!!Ang kapal kapal kapal kapal kapal kapal kapal kapal kapal kapal kapal kapal ng mukha mo tlaga abot hanggang ulap sa sobrang kapal!! Walang ya ka! Ako na una dun ee! Epal ka epal! Hmph!" Sabat talikod ko at padabog na naglakad.
"Thank you" kei.
"ANO!!? " galit kong sabi at lingon sa kanya.
"Wla , sbi ko miss rank two hahahaha" walang ya ka! Talagang binubwesit mo talaga araw ko.
"Ewan ko sayu!!!! Stoler!!" Paglalakad ko ulit na padabog at nagpahabol pa siya ng.
"Hahahaha!! Yung game ha!? See yah!" Natawa kapang mokong ka. Hay nakuu tama pla, tatalunin talaga kita.
Bumalik ako sa greenhouse na busangot ang mukha at di pa maipinta. Bwesit tlaga yung lalaking yun. Nilagay ko muna yung bag ko sa upuan at pumunta sa bush, pra gawin yung ritwal ko , at dahil sa busangot at wala ako sa mood, di ko na lng ni response si aki at naglakad na papunta dun sa may bush , at di na niya din ako sinundan. Yung sinasabi kong ritwal, akin na yun. But hep hep! Wag kayu mag isip ng kung anu anu basta akin na yun para may lakas ako mamaya at matatalo ko na yung lalaking yun.
Aki's Pov
Ano bah nangyari dun kay nelli? Highblood ata? Di ako pinansin kanina ee , pero bahala na haha.
Andito na ako ngayon sa gym, kung saan gaganapin lng naman ang laban ng bestpren kong si nelli at yung gwapong masungit na si kei. Mortal NAMING kaaway ni nelli, alam niyo kung bakit ko din siya naging mortal kong kaaway? Wala lng hahaha , kalaban kasi din siya ng bestpren kong si nelli at ayaw na ayaw ko yung magisa lng si nelli kung sakali may kaaway siya. Kung may kaaway siya , kaaway ko na din yun. Kawawa kaya bestpren kong si nelli , gustong-gusto tlga niya matalo yung kei na yun. Hahay.Pumuwesto na ako sa harapan para kitang-kita ko yung mga moves nila at kung sakaling mag cheat yung kei na yun, at kung malaman ko yun nakoooo nag iinit talaga dugo ko dun. At dahil supportive akong bestpren nag dala ako ng pom poms para ma chear ko din yung bestpren ko noh. Kasama ko din pla yung mga classmates ko, de bale na lng dun kay joshua ewan ko bah kung saan saan kasi nagsuauot mokong na yun. Here sila para
. . syempre, para din maka chear din noh. Ano namn gagawin nila dito? Display ng mga beauty nila?At ayun na nga malapit na mag simula ang laban nakikita ko na sila kei at nelli na nag stre-streching. Mukang handang-handa talaga sila ah.
"Nelli!!!" Tawag ko sabay kaway at nung napatingin naman siya saaken "Goodluck!!!" Sabay taas ng pom poms ko at nag thumbs up naman siya saaken. May edeya bah kayu kung anu lalaruin nila? Well , simple lng naman , badminton , aba magaling ata diyan si best. Ayaw niyo maniwala? Edi wag! Hmph!
"Okay Ladies and Gentelman! Lets the pak pak! The game begin!!!" Sabi nung , nagkukunwaring , baklang mc.
Pumwesto na si kei at nelli , sa magkabilang side , napapagitnaan lng nmn nila yung net. At dahil ladies first, si best ang unang tumira , at yun na nga . nag simula na ang laban. At dahil pareho silang magagaling , malamang walang nagpapatalo , todo effort si best sa mga bawat tira ni kei na kahit puro smash ginagawa nito , at sympre, todo smash din at salo niya yung shattlecock noh. At ako naman. . . . .
"Whoooooo!!!!! Go best!!!! Kaya mo yan!! Kayang-kaya" sabay taas taas ng pom poms ko at nakikichear na din yung mga classmate ko.
"Whoooooooooo!!!!" Hiyawan nila.
"Ang galing mo bes!!! Talunin mo yan! " pagwawala ko hahaha.
"Mukang matindi ang banggaan ng kalahok natin ngayun ah! Wala talagang nagpalatalo! " mc.
"Whoooo!!!!" Sigaw namin.
"10-10! Sino na kaya ang mananalo!! Pusta ako dun sa lalaki naka blue" sabi nung lalaki na nasa likod ko.
"Ano?! Dapat pusta ka dun sa babae!!" Sigaw ko habang di lumilingon.
"Mas bet ko yung lalaki ee!! Paki mo?!" Pagmamatigas niya. Pagtripan nga toh.
"Ewan ko sayu,!! Unggoy ka! Hahahaha" at di na siya nagsalita dahil , may nanalo na. Pambihira , sino kaya nanalo? Nakipagtalo pa kasi ako. Hanubayan.
----------------------------------------------------------------------------
Hi guys , ayan na po oh, tinaasan ko na chapter na toh hahaha , unti-unti na po nagsisilabasan yung mga character enjoyin niyo na lng po ha, sa phone lng po ako nag update kaya po pasensya na kung madaming mali-mali sa typing. Mas prefer ko po kasi pag sa phone kaysa sa pc. Hehehe
Votes , likes and comments lng po.