MPB Tori andersen
----
Karie's POV
Ano na naman kayang kahibangan ang pumasok sa utak ni Neon at bigla na Lang si N ang niyaya nya at pinaiwan pa sa amin.
Unfortunately, the man i was hated the most is my seatmate in taxi. Oh well, a really disppointing moment.
"Ma Loves. Okay ka Lang ba dyan?" Tanong ni kean. Tumango Lang ako. Ewan ko ba. Sya ang unang kaibigan ko pero hindi ko sya kayang itratong kaibigan.
"Anong tinitingin tingin mo dyan? Hm. Crush mo ko noh!" And then, i didnt know i was staring at him. Tinarayan ko Lang sya. Theres no way i love him.
"Sa tingin mo kumag, bakit tayo pinauna ni Neon?" Tanong kong seryoso. SERYOSO PERO KUMAG TAWAG MO! Ah okay.
Ngumiti naman si Kean. "Kase..." huminto sya at tumingin sa akin. Tinaasan ko sya ng kilay, "kase ano?" Tanong ko.
Nilapit nya yung mukha nya sa mukha ko. "Kase gusto nya tayong Magkasama!" Kean smirked at akmang hahalikan ako. Buti na Lang ginamit ko yung super kick ko at tinamaan sya sa tyan.
Namilipit sya sa akit. "Aaaaa! Ang sakit Shit!" Kean
"Nagjoke ka kase e! Nabigla ako!" Sabi ko at inirapan siya. Bwist na Lalake to, walang araw na hindi nya pinamula pisngi ko!
Neon's Pov
Nandito kami ni N sa may Parlor. Nagpa manicure at pedicure Lang ako tapos nagkwentuhan kami. Masaya naman pala kasama si N e. Kahit na ex ko sya in my past Life.
Sumakay na kami ng taxi. Maya maya ay may tumawag kay N. "Hello?... S--sige ate..... pauwi na ako.... Okay" tapos binaba na nya. Tumingin sya sa akin at napakamot ng ulo.
"Ah, may problema ba?" Tanong ko. Tumango sya. "Si ate kase, binabantayan pala ako at bawal kase ako magskip ng date e." N
"Date? Have you been with someone? Dating?" Tanong ko. Tumangi sya. "Well, 2 weeks na kaming nagdedate. Business kase yun. Fix marriage" n
Mahirap yun. Fix Marriage.
Tumango na Lang ako at ibinaba si N sa may 4th street. May date pa daw kase sya kaya ako na ang magisang umuwi. Pagkadating ko sa bahay, naabutan ko si Karie at kuya Ward sa may Veranda nagdedesign.
Si kean naman nagpupunas ng mga utensils at si Lew naman, nagkakabit ng mga decorations. Dito sa bahay gaganapin yung birthday ko. And we have wide space.
"Hi Neon!" Tinawag ako ni Karie. Well, siguro okay na sila ni kuya ward. Kinawayan ko Lang sya at umupo na sa may sofa. Si mama naman, nagluluto ng cookies and si papa, nagkakabit ng marbles sa furnace.
"Nakauwi ka na pala, magpapatulong sana ako sa tita menchi mo at kay Cyte na magdecor pero nandito naman mga kaibigan mo" mama
BINABASA MO ANG
My Perverted Bestfriend
RomanceNeon Ashe's Experimental Pervert bestfriend unintentionally falling in love with her.