MPB13: Are We?

3.3K 52 0
                                    

Ashe POV

its a week since then. hindi ko alam pero, iniiwasan ko si Cyl. nahihiya and it feels awkward.

"Nee, i feel, youve been ignoring Cyl? why is that?" karie

ang chismosa nito. kainis. HAHA. joke lang love ko yang Best ko eh.

Were currently on the theatre room. practicing our scripts. remember? ako ang leading leydey detow. hahaha.

"Ignore ka dyan. busy lang ako" i said and left. umupo ako sa may bench. lahat kaming characters, naka disciplinary outfit. it means, Buns ang buhok for girls, and gym suit for boys and girls.

Pinuntahan ako ni N. he gives me mineral water.

"I know this practice is exhausting." he smiled. tinanggap ko na.

"Salamat" ako

"So how is your ankle?" N

"eto buo pa rin" i joked

"Haha. komportable ka ba sa script? o mahirap?" N

"Medyo. pero nakaka adapt naman ako" ako

"Good. sabi daw ni ate, dating can be help. since we're the main, and we have romances on the play, i will asked you to date. would you accept it?" N

napatulala ako. Date? anong feeling nun?

"d-date?" ako

"yeah" he nodded

Pwede naman kaso lang...aish shit. hindi naman pala kami ni Cyl. yeah, hindi kami.

*

Nakamukmok ako sa may sulok ng room. kanina pa nag iingay si karie. hindi ko naman alam ang mga sinasabi. letchi.

"Hi Cyl" bati ng mga classmate ko. tumingin sya sakin, weve met an eye contact. umiwas ako, pero ang gago hindi natinag. pinuntahan pa ako.

"Are you alright?" i blushed of what he asked.

"M-ma-malamang" i stuttered. oh shit. bakit ganto ako?

"Good." he patted my head

umalis ulit si Cyl. si karie naman tinitignan ako ng nakakaloko. problema netu?

"ano na naman yun? insecure ka sa beauty ko?" ako

"Ay? ahaha. ang taray. ang lande mo kay Cyl aah. bakit? minikaniko ba nya yang makina mo?" karie

"Abay bastus to ah?" nabato ko sya ng notebook at heavy book.

"aray naman. joke nga lang eh" karie

"letchi. joke ka dyan. nasa baba lang ang impyerno. ano gusto mong sasakyan papunta dun? limou? para peymous?" ako

"haist. mahangin" karie

umalis ako at pumunta sa library. yung about sa date, papayag pa lang ako. oo, i want to be my first date is Cyl pero, i think this isnt even my first date.

Feeling ko, matagal na akong my first date at hindi si Cyl yun. parang si...

"Yoma" i knew that voice.

"N?" ako

"Kamusta? about the decision...." N

"yes i wou----" naudlot ang sasabihin ko dahil kay Cyl. Epal.

"Hindi sya pwede. may boyfriend na sya. and it was me" Cyl with matching Cuddle. oha? nalibre ng chansing.

"h-huh?" ako

nagulat si N. but one weird thing, instead, he smirked and arch his brow.

"Ah i get it. okay see you soon. asdfghjklashk" N

yung panghuli hindi ko narinig. umalis na si N at si Cyl naman bakas sa kanyanyung pagkagulat.

"anong sabi mong boyfriend kita? huh? ang assuming." ako

"Are we? tayo na ba? since pumayag ka na mag *assdfhjkflfh* tayo." Cyl

"what? not yet" ako

"huh? ano ba yan? eh pano?" cyl

"not yet. until you court me" i said and smirkes

"liligawan pa kita? hindi ba pwedeng, Hanap, usap, deal?" cyl

"Tangina mo. maghanap ka ng iba. fuck you" umalis na ako.

gago yun ah. tangena sya. hanap usap deal. ganun lang ba ako sa kanya. pwes, walang pansinan ang magaganap.

Cyl's POV

ano ba yan? parang niloloko ko lang naman sya. kainis ang nerves ah. shete sya. but, courting her? di ako marunong nun.

Pero si N, i must eliminate him. haha. ang antagonist ko. kaumay, para akong bakla neto. eeew.

"Cyl, hinahanap ka ng tita mo. nasa Staff room" yuyu

"salamat yoyo" ako

"Yuyu. not yoyo" yuyu

"watever." ako

Pumunta ako sa staffroom. tamang tama, magpapaturo ako manligaw. Hahahaharf.

#shortUD

My Perverted BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon