Chapter 2- You're hired!

3 0 0
                                    

Jinn's POV Nagpatulong ako sa baklang p.a ni Julia na buhatin papasok ng sasakyan ang nahimatay na babae, just what the hell? sya na ang nakaperwisyo sya pa ang may lakas ng loob na mahimatay, na divert ang paningin ko sa maleta, ngayon ko lang napansin na may dalang maleta ang babae, wala sa loob na pinasok ko narin sa likod. Dinala ko nalang sya sa bahay at inutusan si Shakira na bitbitin sya papasok, there's no way na ako ang bumitbit sa stupid na yon at baka kung anong virus meron sya at mahawa pa ako. pagka tapos syang ilapag ni Shakira sa sofa nagpa alam na ito na uuwi. "ok! you may go! " pagsang ayon ko nalang. and suddenly there's a movement, gising na si stupid moron! "How dare you faint when i'm the victim here!" singhal ko agad, "S-sorry po.. a-alis na po ako.." tumayo ito at akmang hihilain na palabas ang maleta, "uh-uh! you're going nowhere unless you've finish paying the damages you've just made earlier!" harang ko sa pinto para di sya makalabas, "P-pero san po ako kukuha ng pambayad..lu.. i mean w-wala po akong pera.." parang maiiyak na paliwanag ng babae, "oh great! just great! now you're crying! don't use that trick to me! you.. stupid moron!" sigaw ko sa babae, nakaka pang init ng ulo wala na ngang pambayad,may balak pang tumakas at ngayon iiyak iyak effect pa as if naman matatalaban ako.. "Should i call the police now?" tanong ko with sarcasm. "No.. no please wag po.. i'll do anything para maka bayad.." pagmamaka awa nito, how pathetic at may paluhod luhod pang nalalaman " Anything??" tanong ko. "opo!" sagot naman nya, "including your self?" napatayo ito ng wala sa oras at may bakas na takot sa mga mata nito.. "wag naman po ang sarili ko.."umiiyak na pagmamaka awa nito, "you said you'll do anything para maka bayad?" takang tanong ko. "nasabi ko nga po yun pero exclude myself po sana.." "But i need you!" at bigla nya akong nasampal, damn! i pin her down sa pader at "Did xou just did that?" nanlilisik na ang mga mata ko hawak ko ang dalawang kamay niya, "Yes.. kasi manyak ka!" i release her hands and i started laughing..so hard that i almost cry, "What the?? there's no way im gonna make patol with someone so cheap like you! I just wanted to hire you as my p.a!" seryosong sabi ko sa kanya, "P.a?? ano yun??" takang tanong nito. Napatingin ako ng di oras sa kanya, "dont tell me you don't know who i am?".. puzzled na ang mukha ng babae sabay sabi "No!" napantig ang tenga ko, "Are you serious?" di talaga ako maka paniwala because as far as i know... my face is everywhere. in tv ads, in billboards, in magazines, and she just shook her head, unbelievable creature. "You're Hired! starting from today you're my p.a slash slave!" and with that im storming upstair in my room and bago ko mabuksan ang pinto sumilip ako sa baba at nagsabi "Hey! stupid moron! your room is downstair in the maid's quarter!".

My Bossy SuperstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon