Note : This is a work of fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
-LouieJean♡
++
" Yuki ... anong balak mo ngayong summer ??" Tumingin ako ng walang kabuhay buhay sa Classmate kong si Rem .. seryoso ba siya at tinanong niya ako niyan ??
" tss!! I'm sure may mga binaksak ka nanamang subjects noh ??" Singit naman ng isa ko pang classmate na si Hikaru -_- !!
Hindi ko sila pinansin at tumingin ako lang sa may bintana .. akalain mo nga naman at naka abot pa ko ng 4th year sa lagay kong to !!
" bakit kasi hindi mo subukang mag aral ng mabuti ?? Para naman wala kang nirerepeat na subject , hindi mo tuloy naeenjoy ang summer " sabi ulit ni Rem at umupo sa desk ko ..
Sanay naman sila na hindi ko sila pinapansin .. kapag nakapag tapos kaya ako nang College, Ano nalang kaya mangyayari saakin ??
Lagi akong bagsak sa mga subjects ko at nasa policy ng school na to ay kapag may binaksak kang 3 subject automatic drop out kana pero dahil anak ako ng principal .. lagi akong nag tatake ng summer school -_- , Pero gaya nang normal classess ,bagsak parin yun ..
" Omaygad !!!"
" Holy Shit !! Nakita niyo ba yun ???"
" hala kawawa naman "
Nagulat nalang ako nang biglang magtakbuhan lahat ng classmate ko sa bintana kung saan ako banda naka upo , napasimangot naman ako kasi naman hindi ko na makita ang view sa labas ..
" shit grabe .. " rinig kong sabi ni Hikaru .. anong nangyari ??
Pero siguro malala dahil hindi naman sila aarte nang parang gulat na gulat kung hindi malala yung nangyari ..
" everybody sit down " nagsibalikan naman lahat ng classmate ko sa mga upuan nila ng dumating na ang professor namin ..
" sir .. nakita niyo ba yung babaeng naaksidente ??" Sigaw ng classmate kong babae .. napalingon naman ako sa labas kung saan sila nakatingin kanina at doon ko nakita ang nagtipon tipon na mga tao ..
May naaksidente .. Kaya siguro sila nagpanic kanina ..
" no .. pero labas na yan sa class hours natin .. Let's start the lesson " sabi ni Sir at nag ayos na nang lesson plans ..
Binaba ko nalang ang ulo ko at nagsimulang matulog .. kaya nga laging bagsak ang grades ko dahil tinutulugan ko lang ang mga subjects ko ..
" yuki ano ba .. matutulog ka nanaman " siniko naman ako ni Rem ..
" pabayaan mo ko " walang ganang sagot ko sa kanya .. -_-
This day is as usual .. everyday routine .. Papasok ka .. matutulog .. uuwi .. kakain .. matutulog .. papasok ... matutulog .. uuwi .. kakain tapos ganun ulit .. -_- napaka walang kwenta ng buhay ko ..
I'm Yuki Fukahara .. 19 years old .. nakatira lang naman ako sa isang malaking bahay na tanging ako lang ang laman .. kasama ko sa buhay wala .. buhay nga ang tatay ko pero hindi ko siya nakakasama dahil mas aatupagin pa niya ang mang babae , siya ang principal nang school , kilala naman ako bilang anak niya kaya naman minsan pinapaburan ako nang mga teacher dito .. Ang mama ko namatay siya sa isang aksidente .. ayoko nang pag usapan -_- ..
Lumaki ako nang sa sarili ko lang .. kaya di nako mag tataka kung bakit ganito ako katamad .. wala akong pangarap sa buhay .. para saan pa ?? -_-
" Mr.Fukahara " napamulat ako nang tawagin ako ng prof. namin, napaangat naman ako at tinignan siya tapos naba agad ang lesson ??
BINABASA MO ANG
Your Lie In Summer
Short StoryWhat will you do ? If everything is a Lie ... [ Short Story ] ***** Story Started : December 1, 2015 Story ended : December 7 , 2015 @2015 @LouieJeanStories