Hay ngayon totoong buntis nga ako, wag kayong magugulat kundi si Taehyung talaga ang tatay. Huhu... Nahihilo lang ako ngayon. Suka ako ng suka. Pwehh! Hindi ko maisip kung si Taehyung talaga tatay nito. Eh kung minsan hindi 'to nakaisip ng magandang hinain sa akin. Pero off ngayon siya. Me be like dying here. Nood lang ng TV. Sinampal ko sa kanya yung librong Beauty and the Beast. Ako si Beauty siya Beast forever. Pftt kailan yan titino. Tapos bigla siyang tumango tapos tinapon sa mukha ko. At bigla ako nagpanggap na nasaktan.
"A-aray! Aray Taehyung. Kumikirot tiyan ko!"
"Ha?! Geena wag ka sana kunin ng Diyos!" Aray. Totoo na!
"Ah!"
"Geena! Sige humiga ka sa kama. Tatawagan ko yung family doctor namin!"
(DIAL..DIAL..DIAL)
"Ayan padating na."
"Taehyung, aray masakit."
"Oh sige na, wag ka muna maglinis. Ako muna ha."
"Sige."
Yesss! Ang pagpapanggap ang nagiisa!
Dumating yung doktor. Yasss.
"Mrs. Kim, please inhale." Sabi niya tapos exhale ako.
"Ok naman asawa mo, napagod lang naman siya. Kasi naman V, alam mo namang buntis asawa mo, pinahihirapan mo pa. Dapat ikaw diyan naglilinis."
"Dok, doktor ka lang ok hindi adviser ha? Ito P5000 shut your mouth now. Bye."
Pinalayas ni Taehyung siya. Ako dito ok na. Yes! Pero since buntis ako, pwede ako maglihi. Walang saging. Walang lanzones. Walang ubas. Edi santol. Tinawagan ko si Badjao. Sabi niya dadating siya. Edi dumating siya. Dalawang dosena. Wow! Labyu Badjao!
Pero paalis na siya, ahhhh!
"Namjoon bakit mo sinira yung pinto!"
"Cuz' I am the destroyer."
"Destroyer mo mukha mo!"
Binato ko sa kanya yung isang santol na inuod. Tapos lumayas na siya. Tapos may isa pang santol na inuuod. Kay Taehyung na ito!
Pumasok si Taehyung. May dalang indian manggo at bagoong.
"Ito kinakain ng mama ko nung buntis siya sa akin." Bigla akong nag-thank you at binigay yung santol na inuod. Binuksan niya hangang.......
"GEENA MAY UOD! DINALHAN KA NA NGA NG MANGGA!"
"Sorry, gantihan lang!" Hindi na siya sumagot. Umupo na lang siya sa tabi ko at nakihingi ng santol. Kumuha rin ako ng papel.
"Ano gagawin mo diyan?"
"Ilalagay ko yung possible name ng anak natin."
"Kung babae, Reena."
"Wag. Geena na rin ha? Para kasing ganda si mommy right?"
"Pfft, panget. Masyado kang assuming maganda ka." Ang bitter niya....
"Kung boy, uhmm siguro Jihyung?"
"Wag. Taehyung na lang. Para gwapo rin katulad ni daddy."
"Eww. Gwapo ka? Hanggang panaginip na lang."
"Hoy! Sino sinasagot mo diyan!"
"Totoo naman ah! Ayaw lang kasi aminin!"
"Hoy pinaghahabol kaya ako ng buong babae sa campus namin!"
"Eh ano ngayon? Paano natin masasabi na gwapo ka kung alam naman nila na masama ugali mo!"
"Tan****! Ano ba!"
"Sige na gwapo ka na."
"Edi ok. Maganda ka na." Wala na kaming kibuan.
And natulog na ako ng maaga. Tumabi na sa akin si Taehyung. Narinig ko may binulon sa akin si V.
"Tatay na ako, hindi ko na kinakatakutan gampanan ang papel ko. Lalo na ang pagiging asawa."
____________________________________________________________________
GUYS NAKA-DARKEN YUNG WORD OK! ALAM NA THIS!!
BINABASA MO ANG
MRS. KIM, ASAWA NI KIM TAEHYUNG, KAILAN PA?
RandomEvery love story has a twist...... Fanfiction to ? Filupino storyyyy poo!!